Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Barcelona (0h15 ngày 22/11): Quên Messi đi, El Clasico này là của Neymar!

Thứ Bảy 21/11/2015 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi trận cầu El Clasico diễn ra, NHM khắp thế giới đổ dồn sự chú ý vào chấn thương của Messi. Người ta mong chờ từng ngày từng phút anh trở lại để giúp Barcelona lại là đối trọng cân xứng với Real Madrid của Ronaldo. Nhưng có lẽ họ đã quên mất một điều rằng Barca lúc này ấn tượng hơn Real trong khi Neymar lại đang làm lu mờ cả Messi lẫn Ronaldo.


Ở độ tuổi 30, Cristiano Ronaldo đã không còn là một siêu nhân của thế giới bóng đá. Con số 13 bàn thắng từ đầu mùa dường như đã che giấu phong độ thực sự của anh. Cần biết rằng 8 trong số đó tới trong hai trận đấu với Espanyol và Shakhtar Donetsk nơi Real Madrid bùng nổ với những chiến thắng lần lượt 6-0 và 4-0. Còn ở những cuộc đọ sức quan trọng nhất mùa 2015/16 tính tới nay của Los Blancos với PSG và Sevilla, Ronaldo gần như mất tích.

Real Madrid vs Barcelona (0h15 ngay 2211) Quen Messi di, El Clasico nay la cua Neymar! hinh anh
Messi và Ronaldo sau nhiều năm không còn đóng vai chính tại El Clasico

Trong khi đó, kình địch gần thập kỷ qua của Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi thậm chí còn chẳng thể đóng góp được gì cho Barcelona suốt từ cuối tháng 9 tới nay bởi chấn thương dây chằng đầu gối. Khi mà trận cầu El Clasico Siêu kinh điển
đang cận kề, vẫn chưa thể khẳng định 100% rằng El Pulga có được ra sân đá chính hay không.
Đối đầu El Clasico 263: Bale vs Neymar - Níu kéo một cuộc tình
(Bongda24.vn) – Lần đầu tiên sau 6 năm, El Clasico không phải là câu chuyện giữa Ronaldo và Messi, các ngôi sao còn lại của cả hai đội đều có thể tỏa sáng mà...


Nhưng hãy tin rằng HLV Luis Enrique sẽ sẵn sàng cất Messi trên băng ghế dự bị trận Real vs Barca đêm nay một phần bởi không muốn mạo hiểm với chấn thương của anh và một phần nữa ông cũng có trong tay một “quả bom hạt nhân” bùng nổ khủng khiếp trong thời gian qua: Neymar. Trong 8 trận từ khi Messi dưỡng thương tới nay, cựu tiền đạo của Santos đã ghi được tới 10 bàn thắng, kiến tạo 6 lần cho đồng đội. Tính rộng hơn, sau 14 lần ra sân từ đầu mùa trên mọi đấu trường, Neymar cũng đã có 13 pha lập công.

Mùa 2014/15, những thành tích ghi tổng cộng 39 bàn thắng, “nổ súng” ở cả 2 lượt trận bán kết Champions League với Bayern Munich và cả chung kết với Juventus những tưởng đã là quá ấn tượng nhưng đến giờ Neymar còn chơi hay hơn thế. Lời nhận xét mới đây của cựu ngôi sao Barca, Ronaldinho rằng “Với phong độ hiện nay, tiền đạo Neymar đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” đã được nhiều người ủng hộ

Vẫn với những pha đi bóng ma thuật, vẫn kỹ thuật siêu đẳng nhưng Neymar giờ đã toàn diện hơn trước nhiều. Không còn những pha xử lý rườm rà, thiếu hiệu quả, đội trưởng ĐT Brazil giờ đã tinh tế và trách nhiệm hơn nhiều. Khi có Messi trên sân, Neymar sẵn sàng gạt bỏ cái tôi để phục vụ nhưng khi vắng huyền thoại sống của Barca, anh lại đứng ra gánh vác trọng trách ghi bàn cũng như trở thành thủ lĩnh hàng công đội bóng. Tầm ảnh hưởng của ngôi sao 23 tuổi giờ đã lan tới toàn đội chứ không còn chỉ ở mức độ cá nhân như những ngày đầu tới xứ Catalan.

Real Madrid vs Barcelona (0h15 ngay 2211) Quen Messi di, El Clasico nay la cua Neymar! hinh anh 2
Neymar đang có những màn trình diễn cực ấn tượng trước El Clasico

Sự trưởng thành thực sự của Neymar sẽ được kiểm chứng khi anh cùng đồng đội hành quân tới sân Bernabeu đá trận Siêu kinh điển với Real cuối tuần này tại vòng 12 La Liga. So với kình địch không đội trời chung, Barca có sự chuẩn bị tốt hơn khi có chuỗi 7 trận thắng tới 6 trên mọi đấu trường ngoại trừ trận hòa đội hạng dưới Villanovense tại cúp Nhà vua nơi họ tung ra đội hình phần lớn là dự bị thậm chí có cả thành viên của đội trẻ. Real cũng đá 7 trận cùng thời điểm đó nhưng chỉ thắng 4, hòa 2 và mới nhất là trận thua Sevilla 2-3.
Karim Benzema vs Luis Suarez: Anh chàng quý tộc và cậu bé quét rác
(Bongda24h.vn) – Siêu kinh điển luôn được coi là một trong những cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất làng túc cầu thế giới không chỉ bởi truyền thống, sức lan tỏa...


Như một vết thương nặng chỉ cần sượt qua cũng đau, chuyến hành quân trắng tay tới xứ Andalucia nói trên đã làm mọi chuyện tại Real rối tung. Không những bị ngôi đầu của Barca bỏ cách 3 điểm, những mâu thuẫn nội bộ tại đội bóng thủ đô cũng bắt đầu dấy lên. Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ hết Isco phản ứng ra mặt với Rafa Benitez trong phòng thay đồ lại tới Ronaldo trực tiếp yêu cầu chủ tịch Florentino Perez sa thải HLV trưởng của Real.

Thực tế cũng chứng minh rằng phong cách quá cầu toàn của Benitez hiện nay không được lòng hầu hết người Real từ báo chí thân tín, người hâm mộ cho tới các cầu thủ. Đặc biệt những ngôi sao tấn công như Ronaldo luôn cảm thấy tù túng khi bị gò mình vào chiến thuật đặt sự chắc chắn lên hàng đầu đôi lúc thái quá của ông thầy có thân hình phì nhiêu. Không chỉ một lần Real có bàn mở tỉ số trước, có thế trận vượt trội song rồi lại chùng xuống để đối phương chia điểm (trước Atletico Madrid) hoặc đánh bại (trước Sevilla).

Real Madrid vs Barcelona (0h15 ngay 2211) Quen Messi di, El Clasico nay la cua Neymar! hinh anh 3
Benitez đang mất lòng nhiều người trong đó có cầu thủ Real

Bước vào cuộc đọ sức quan trọng bậc nhất mùa giải El Clasico với Barca, một áp lực vô hình nữa lại được đặt lên vai Benitez: phải sắp xếp hết các ngôi sao sẵn có thành dải ngân hà lung linh. Những Ronaldo, Bale, Rodriguez hay Benzema giống như những hiện vật quý giá nhất của Perez và ông chủ Real không muốn thiếu vắng họ ở trận đấu được xem là buổi triển lãm lớn nhất năm. Điều đó khiến cho một keo kiệt, sợ mất của như Benitez chắc chắn sẽ phải đau đầu suy nghĩ. “Gã béo” thường xuyên để Real đá cầm chừng với “máy quét” Casemiro ở phía sau trong những trận cầu lớn đầu mùa nhưng với những gì đã nói ở trên, sự rối loạn của họ trước Barca là điều người ta mường tượng.

Cách bố trí đội hình thiên về công của Real đôi khi sẽ là một mảnh đất màu mỡ để tốc độ của Neymar và cả đối tác Luis Suarez phát huy. Lần đầu tiên sau nhiều năm, bộ phim El Clasico Real vs Barcelona mới có một diễn viên được giao vai chính không phải là Messi hay Ronaldo. Với những gì đang thể hiện, Neymar đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và mang lại vinh quang cho Barca ngay trên “thánh địa” Bernabeu của đối thủ truyền kiếp.

Thống kê đáng chú ý trận đấu Siêu kinh điển Real Madrid vs Barcelona:

- Real Madrid đang có 22 trận sân nhà bất bại liên tiếp tại La Liga (thắng 19, hòa 3).
- Ở vòng trước, Real lọt lưới 3 bàn trước Sevilla, con số chỉ ít hơn 1 bàn so với thành tích 10 trận trước đây công lại.
- Real chỉ thắng 2 trong số 7 trận đối đầu gần đây với Barcelona trên sân nhà (thua 4, hòa 1).
- Real và Barcelona đã đối đầu 7 lần tại vòng 12 La Liga trong quá khứ, 3 lần gần nhất Real đều thua và không ghi được bàn (2004, 2005, 2009).
- Real bất bại cả 5 trận sân nhà dưới thời Rafael Benitez tại La Liga (thắng 4, hòa 1), chỉ lọt lưới 1 bàn.
- Benitez đã thua tới 6 trong số 10 trận đụng độ Barcelona tại La Liga trước đây (hòa 1).
- Neymar đã góp công lớn ở 16 trong số 19 bàn thắng vừa qua của Barcelona trên mọi đấu trường (ghi 10 bàn, kiến tạo 6 lần).
- Trong 8 bàn Cristiano Ronaldo đã ghi được tại La Liga mùa này, có 6 là trong hiệp đầu tiên.

Thông tin lực lượng:
Real Madrid:
Không có thiếu vắng đáng tiếc nào.
Barcelona: Rafinha, Douglas đang trong quá trình dưỡng thương.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid:
Navas – Marcelo, Varane, Ramos, Danilo – Kroos, Modric, Ronaldo, Bale, Rodriguez – Benzema.
Barcelona: Bravo – Alba, Pique, Mathieu, Alves – Busquets, Mascherano, Iniesta, Roberto – Suarez, Neymar.
Dự đoán tỷ số: 2-3

TRỰC TIẾP Siêu kinh điển El Clasico Real vs Barca

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X