Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid "thắng kinh điển" đội cuối bảng Almeria

Thứ Hai 22/01/2024 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm qua, Real Madrid thắng đội chót bảng Almeria 3-2 ở vòng 21 La Liga 2023/24 dù bị đối thủ dẫn trước tới 2 bàn ngay tại Bernabeu.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Almeria (3-2)

Ghi bàn: Bellingham (57' pen), Vinicius (67'), Carvajal (90'+9) - Ramazani (1'), Edgar Gonzalez (43')

Almeria chưa thắng trận nào và chỉ kiếm được sáu điểm sau 20 vòng đầu, nhưng dẫn Real hai bàn sau hiệp một ngay tại Bernabeu. Phải nhờ những quyết định gây tranh cãi của VAR cùng bàn thắng muộn của hậu vệ Dani Carvajal, đội bóng Hoàng gia mới có trọn ba điểm để tiếp tục bám đuổi đỉnh bảng Girona với cách biệt một điểm.

gettyimages-1950141241-612x612
Bellingham mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Real Madrid bằng bàn từ chấm 11m

Trước đối thủ yếu nhất giải, Real đá dưới sức, một phần bị dẫn trước từ sớm. Ngay giây thứ 38, đội trưởng Nacho Fernandez chuyền bóng lỗi bên phần sân nhà, để Largie Ramazani tận dụng thời cơ mở tỷ số cho Almeria từ cự ly gần. Đến cuối hiệp, Nacho tiếp tục mắc sai lầm, tạo cơ hội cho Edgar Gonzalez vô-lê nhân đôi cách biệt.

Real cầm bóng tới 75% trong hiệp một nhưng không dứt điểm trúng hướng cầu môn lần nào. Đội khách Almeria kèm chặt Jude Bellingham, trong khi bộ đôi Brazil Rodrygo và Vinicius Jr mờ nhạt trên hàng công. Thế trận chỉ khởi sắc hơn với Real khi HLV Carlo Ancelotti đưa Joselu vào và rút Rodrygo cùng với Nacho ra nghỉ đầu hiệp hai.

Màn ngược dòng bắt đầu ở phút 55, từ một tình huống thổi phạt đền nhạy cảm. VAR xác định hậu vệ Kaiky để bóng chạm tay trong cấm địa, dù pha quay chậm cho thấy dường như anh đã bị Joselu đẩy từ phía sau. Jude Bellingham hoàn thành tốt nhiệm vụ trên chấm phạt đền, với pha sút chìm vào giữa khung thành giúp Real rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Ông Francesco Maeso sau đó tiếp tục ra một loạt quyết định có lợi cho Real, đến mức hậu vệ Marc Pubill phải nói sau trận rằng có ai đó quyết định rằng Almeria không được phép thắng ở Bernabeu.

1950254251-0-7522-1705878202
Carvajal ăn mừng bàn quyết định ghi cho Real Madrid vào phút 90+9

Sau khi từ chối một bàn thắng của đội khách, trọng tài lại công nhận pha lập công của Vinicius Jr. Các cầu thủ Almeria xếp hàng đông đủ quan sát VAR cùng trọng tài và đều cho rằng Vinicius Jr ghi bàn bằng tay, nhưng ông Maeso vẫn xác nhận tiền đạo Brazil dùng vai lập công. Trong hai lần bị VAR xử bất lợi, HLV Gaizka Garitano của Almeria đều ôm đầu rồi than vãn đầy bức bối.

Chịu hai bàn thua có phần gây tranh cãi và đánh mất lợi thế dẫn bàn, nhưng Almeria không đánh mất tinh thần, chơi kiên cường trong những phút còn lại. Đội khách cuối cùng sụp đổ ở phút bù thứ 10, chỉ ba phút sau khi HLV Garitano bị đuổi vì lỗi phản ứng. Bellingham bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Carvajal băng vào đệm bóng cận thành tung lưới, khiến sân Bernabeu bùng nổ.

Bất chấp những nghi ngờ từ truyền thông bóng đá Tây Ban Nha về việc trọng tài thiên vị Real, HLV Ancelotti sau trận nói rằng mọi quyết định của ông Maeso đều đúng. Thắng ngược 3-2, Real có 51 điểm sau 20 trận, kém đỉnh bảng Girona một điểm nhưng đấu ít hơn một trận. Với cá nhân tiền vệ Bellingham, bằng việc ghi một bàn và góp một kiến tạo, anh lần thứ 12 trong mùa giải nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X