Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid với kế hoạch chuyển nhượng mùa hè: Hãy làm Mourinho vui

Thứ Hai 24/01/2011 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tương lai tại Real Madrid vẫn là điều Mourinho chưa thể xác định được. Tuy nhiên, chẳng ai biết tương lai sẽ ra sao và kể cả "người đặc biệt" cũng không phải là ngoại lệ. Dù úp mở khả năng rời khỏi Real Madrid vào cuối mùa nhưng song song với những tuyên bố cứng rắn, Mourinho vẫn bỏ ngỏ cừa để ban lãnh đạo Los Blancos có thể giữ ông lại khi lên kế hoạch chuyển nhượng mùa hè.

Việc Higuain chấn thương và Real Madrid rơi vào tình cảnh thiếu tiền đạo trầm trọng đã khiến mâu thuẫn giữa Mourinho và ban lãnh đạo Real Madrid bùng phát dữu dội. Nguyên nhân là bởi chủ tịch Perez không chịu cấp tiền để Mourinho mua sắm khiến "người đặc biệt" tức giận tuyên bố "nếu muốn tôi ở lại, hãy làm tôi vui". Ai cũng hiểu cái vui của Mourinho là được tự do mua sắm trên thị trường chuyển nhượng theo ý mình. Không được thả phanh mua sắm trong tháng Một này, Mourinho đang tính đến phương án bổ sung vào cuối mùa với những cái tên đưa ra đều khiến người ta phải chú ý.

 Evra (phải) nhiều khả năng sẽ tới Real Madrid trong kì chuyển nhượng mùa hè

Đội hình của Real Madrid hiện nay là khá đầy đủ nhưng chưa hoàn thiện. Ở hàng phòng ngự, vị trí hậu vệ cánh trái vẫn đang là nỗi lo của người đặc biệt bởi Marcelo tuy có khả năng hỗ trợ tấn công tốt nhưng lại hạn chế về mặt phòng ngự, còn Arbeloa thì ngược lại, phòng ngự được nhưng lại không mấy nguy hiểm trong những pha dâng cao. Vì vậy, "người đặc biệt" đang yêu cầu ban lãnh đạo Real Madrid tính đến việc bổ sung thêm một hậu vệ cánh trái có khả năng lên công về thủ toàn diện. Mục tiêu của "kền kền trắng" là Patrick Evra khi hậu vệ người Pháp cũng đang tính tìm kiếm những thử thách mới, còn Sir Alex cần tiền để trẻ hóa lực lượng nên sẽ không quyết tâm giữ người nữa.

Dù tuyến giữa đang là nơi làm nên sức mạnh của Real Madrid nhưng không vì thế mà Mourinho tỏ ra hài lòng. "Người đặc biệt" với phương châm thừa còn hơn thiếu đã khiến ban lãnh đạo Real Madrid tính duyệt chi 115 triệu euro cho hai cái tên là Luka Modric và Gareth Bale. Việc chấp nhận trả 35 triệu bảng cho Modric khiến nhiều người bất ngờ bởi trong tay Mourinho còn rất nhiều tiền vệ công có chất lượng như Serio Canales, Granero, Pedro Leon, Mesut Oezil và Kaka. Tuy nhiên trong số này, ngoài Oezil ra thì chẳng cái tên nào khiến Mourinho hài lòng. Với phương châm phải có hai cầu thủ với chất lượng tương đương trong đội hình, "người đặc biệt" đang thúc giục Real Madrid phải chiêu mộ Modric.

Vụ Modric đã khiến người ta phải giật mình thì sau khi nghe mức giá mà Real Madrid dự tính trả cho Gareth Bale, nhiều người còn bị sốc hơn nữa. 80 triệu euro là số tiền Real Madrid có ý định đặt lên bàn đàm phán để Tottenham chấp nhận "nhả" người (chỉ kém khoản phí chuyển nhượng kỉ lục của Cris Ronaldo 14 triệu euro). Vẫn biết Bale là một tài năng hiếm thấy nhưng khoản phí chuyển nhượng "khủng" như vậy khiến nhiều người hoài nghi về thông tin này. Nhưng với Real Madrid thì chẳng gì là không thể, bởi câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha luôn khiến giới túc cầu phải ngả mũ về những thương vụ chuyển nhượng kỉ lục.

Bộ đôi này sẽ tiêu tốn của Real Madrid 115 triệu euro trong kì chuyển nhượng mùa hè tới?

Vấn đề tạo nên mâu thuẫn giữa Mourinho với ban lãnh đạo Real Madrid chính là hàng công. Sau khi bị từ chối yêu cầu bổ sung thêm một tiền đạo "khủng" trong kì chuyển nhượng mùa đông, Mourinho đang tính đến cuối mùa với hai cái tên đều thuộc hàng "sao". Mục tiêu đầu tiên là Fernando Llorente. Tiền đạo của Athletic Bilbao cũng từng là mục tiêu hàng đầu trong danh sách chuyển nhượng của Real Madrid nhưng số tiền giải phóng hợp đồng 36 triệu euro đã khiến Los Blancos chùn chân. Tuy nhiên, mức giá của tiền đạo này có thể sẽ giảm đi vào cuối mùa khi Llorente nghiêm túc suy nghĩ đến việc tìm kiếm vinh quang trong màu áo một câu lạc bộ lớn hơn.

Mục tiêu thứ hai của Mourinho là trò cũ Didier Drogba. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà từng có ý định theo chân Mourinho khi "người đặc biệt" bị Chelsea sa thải nhưng khi ấy, ban lãnh đạo đội bóng thành London đã kiên quyết giữ anh ở lại. Tuy nhiên, "voi rừng" đã không còn giữ được phong độ ấn tượng như trước nữa và đang nằm trong danh sách "thanh lí" của chủ tịch Abramovic vào cuối mùa. Đích đến tiếp theo của Drogba rất có thể là Real Madrid khi Mourinho cũng đang muốn có sự phục vụ của trò cưng ngày nào.

Tháng Một có thể là thời điểm Real Madrid rơi vào "giấc ngủ đông" trên thị trường chuyển nhượng nhưng chưa ai nói trước được Los Blancos có tiếp tục bạo tay trong mùa hè hay không, nhất là trong hai mùa hè vừa qua Real Madrid luôn đứng top trong số những câu lạc bộ bạo chi nhất châu Âu. 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X