Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vô địch mùa Đông: Thời thế tạo anh hùng

Thứ Hai 16/01/2012 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân Iberostar, Real Madrid đã trải qua một trong những trận đấu khó khăn nhất mùa, đồng thời cũng thể hiện bản lĩnh của đội vô địch mùa Đông. Những gì diễn ra càng làm tăng hy vọng cho người hâm mộ Madrid về kịch bản đội nhà lật đổ sự thống trị của Barca.

Thời thế luôn tạo ra những người hùng, và Real đang đi trên đường để trở thành nhà vô địch La Liga, sau nhiều năm chỉ biết làm cái bóng của Barca. Trong mùa giải thứ hai mà Jose Mourinho cầm quân, Real đã khoác lên mình bộ mặt bản lĩnh hơn. May mắn cũng luôn song hành với Real. Điều quan trọng khác luôn cần thiết với một nhà vô địch là các đối thủ tự thua, và Real cũng đang hưởng lợi như thế.

Thực vậy, những gì đang diễn ra cho thấy Real đang là đội có nhiều khả năng giành ngôi quán quân của bóng đá Tây Ban Nha nhất. Mùa giải trước Real chỉ biết nhìn Barca băng băng về đích sau khi thua “El Clasico” lượt đi. Mùa này, dù phơi áo trước Barca ngay trên sân nhà Bernabeu, nhưng Real vẫn đang tạo một khoảng khá an toàn với đối thủ này trên bảng xếp hạng. Real đã biết cách để tích lũy điểm tối đa, trong khi Barca không ít lần tự bắn vào chân mình (những kết quả tiếc nuối trước Sociedad, Sevilla, Getafe).

Trước đây, Mourinho luôn có những vấn đề với các trọng tài. Hiện tại, rất ít khi Mou có cơ hội để đôi co cùng những người cầm cân nảy mực. Lý do, trọng tài đã không còn khắt khe với Real như trước nữa. Nói thẳng ra, Real đang được trọng tài bắt nương tay hơn so với Barca, nhất là trong các tình huống penalty nhạy cảm.

Tất nhiên, những yếu tố ấy chỉ như chất phụ gia cần thiết cho một món đặc sản. Một nhà vô địch luôn có những lợi thế khách quan lẫn chủ quan so với đối thủ. Để có được ngôi đầu bảng và tương lai đầy màu hồng như hiện nay, không thể phủ nhận bản lĩnh và khát vọng mà Real đang thể hiện.

Chiến thắng trên sân Iberostar trước Mallorca có thể xem là một trong những trận đấu mà Real thể hiện rõ nhất bản lĩnh của đội bóng lớn. Lần gần nhất làm khách ở Iberostar, Real của Mou chỉ giành được kết quả hòa không bàn thắng. Lần này, những khó khăn tiếp tục đeo bám Real, khi thủ môn Casillas phải vào lưới nhặt bóng sớm. Trước thế trận mà Mallorca chơi phòng ngự số đông tương đối tốt, cộng thêm tinh thần rất cao từ chiến thắng 6-1 trước Sociedad, Mourinho đã chơi canh bạc khi gần một nửa đội hình đá tấn công trong hiệp hai.

Canh bạc ấy đã mang lại hiệu quả bằng bàn thắng thứ 17 trong mùa giải của chân sút Higuain, và khoảnh khắc Callejon trở thành người hùng (một lần khác khung thành cứu thua cho Mallorca). Bản lĩnh cùng sự khát vọng đã làm nên chiến thắng nghẹt thở cho Real, qua đó vững vàng trên ngôi đầu bảng.

Cuộc lội ngược dòng ở Iberostar cũng chính thức đưa Real đến với chức vô địch lượt đi, dù còn một trận chưa đá (đấu bù vòng 1). Danh hiệu vô địch lượt đi chỉ mang tính danh dự, nhưng tầm quan trọng không nhỏ, ít nhất là về mặt tinh thần. Với việc Real trở thành nhà quán quân mùa Đông, những ai thích thống kê và lịch sử càng có thêm lý do để đặt niềm tin thầy trò Mou sẽ chính thức tiếp quản ngai vàng từ Barca vào cuối mùa giải.

Kể từ 1928-29 đến nay, có 43 lần các đội vô địch mùa Đông kết thúc mùa giải ở ngôi đầu, chiếm 53,7%. Riêng đối với Real, điều này còn ấn tượng hơn. Đội bóng Hoàng gia đã có 32 lần đứng đầu giai đoạn lượt đi, và 23 lần trong số đó kết thúc bằng chức vô địch Liga, chiếm 68,7%.

Trong thế kỷ này, ảnh hưởng từ chức vô địch không chính thức càng rõ nét. 8 mùa gần nhất, 7 lần đội vô địch lượt đi sau đó cán đích đầu tiên. Chỉ một lần duy nhất nằm ngoài quy luật trên là mùa 2006-07. Khi ấy, Barca của Rijkaard dẫn đầu giai đoạn lượt đi, nhưng Real của Capello đã làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục. Trước nữa, mùa 2002-03, cũng chính Real vượt qua nhà vô địch mùa Đông là Sociedad ở hai vòng cuối để đăng quang.

Barca vẫn rất mạnh, nhưng đã đến thời của “Real Moudrid”?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X