Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vô địch Cúp Nhà Vua: Chiến quả ngọt ngào của Carletto

Thứ Sáu 18/04/2014 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti đã giành được danh hiệu đầu tiên ở Real Madrid trong một trận đấu Cúp và có thể ông sẽ cùng CLB đoạt thêm một hoặc hai danh hiệu nữa trong phần còn lại của mùa bóng. Gareth Bale được tán thưởng nhiệt liệt bởi bàn thắng quyết định trận đấu tại Mestalla. Nhưng đó không phải là nét tươi sáng duy nhất khi nói về chiến thắng của Real Madrid.

Thành quả từ sự kiên nhẫn

Trong phần lớn trận đấu, Carlo Ancelotti đã đúng về mặt chiến thuật. Real của ông đã thua trong cả 2 trận “El Clasico” ở La Liga khi cầu thủ Barcelona ken đặc khắp khu vực giữa sân và áp đảo về chuyền bóng. Lần này, Carletto quyết định bố trí hai lớp phòng thủ, giới hạn tối đa khoảng trống ở trung lộ và buộc Barcelona phải chuyển các pha tấn công ra ngoài biên, nơi họ kém hiệu quả hơn hẳn.

real madrid ancelotti
 

Trong một giờ đồng hồ, kế hoạch ấy đã có hiệu nghiệm. Real tấn công rất đa dạng nhưng chủ yếu họ dựa vào các pha phản công, chờ cho hàng thủ vô hiệu hóa các đợt kiểm soát của Barca và lập tức lên bóng với tốc độ cao. Số lượng cầu thủ tấn công của họ có thời điểm vượt trội so với số hậu vệ Barcelona canh gác bên phần sân nhà. Di Maria đã tận dụng được một cơ hội như thế, Isco và Benzema vài phen suýt ghi bàn, và cuối cùng Bale đã ấn định thắng lợi.

Điều khiến Ancelotti thất vọng là Real đã thủng lưới từ bóng chết. Pepe để Marc Bartra thoát được, và Bartra đã bật lên đánh đầu để đưa Barcelona trở lại trận đấu theo cách mà ít người dự đoán nhất. Hơn 60 phút thành công có vẻ như đã khiến phía Real bắt đầu chủ quan, và chỉ một thoáng mất tập trung đã khiến họ phải trả giá.

Nhưng điều quan trọng là những gì xảy ra sau đó. Ancelotti từ chối thay đổi lối chơi, tiếp tục giữ nguyên kế hoạch phản công mà ông đã sắp xếp. Cũng giống như Jose Mourinho, Ancelotti đã đánh giá đúng tình hình trong những trận đấu như thế này khi “hồi mã thương” là đòn mang lại cơ hội ghi bàn cao nhất. Và Gareth Bale là người mang đến nhát kiếm quyết định để kết liễu Barca.

Con đường chinh phục

Đây là chức vô địch đầu tiên mà Carlo Ancelotti giành được cùng Real và là động lực hoàn hảo cho phần còn lại của mùa giải của “Kền kền trắng”. Họ sẽ được nghỉ cuối tuần này, dồn sức để chuẩn bị cho loạt bán kết Champions League với Bayern Munich.

Đó là mặt trận mà Real Madrid có khả năng vô địch cao. Một cách hết sức thực tế, La Liga hiện giờ không nằm trong kiểm soát của họ bởi Atletico đang hơn 3 điểm lẫn chỉ số đối đầu. Quyền tự quyết không nằm trong tay của Real mà thuộc về người hàng xóm nghèo khó. “Club Blanco” chỉ có thể cố gắng trong từng trận còn lại và cầu mong Atletico trượt chân.

Nhưng với Champions League, Carlo Ancelotti rất có niềm tin cho chiến thắng thứ ba của mình. Đây là giải đấu mà ông đã từng 3 lần vào tới chung kết và có kinh nghiệm dồi dào. Bayern Munich cho dù là một đối thủ rất mạnh cũng phải có điểm yếu, chưa kể họ chơi một lối chơi ép sân là biến thể từ phong cách của Barcelona, thứ mà Real vừa vô hiệu hóa được. Carletto vẫn sẽ chỉ đạo học trò phòng ngự chặt chẽ bên sân nhà và đợi chờ những pha phản công khi Ronaldo đã trở lại.

Cho dù chức vô địch La Liga khó thoát khỏi tay Atletico, Real Madrid vẫn trông đợi vào thành công tại Champions League. Cơ hội sẽ mở ra nếu họ chơi xuất thần như trước Barcelona, cộng thêm sự chính xác trong chiến thuật của Carlo Ancelotti. Làm được điều đó, Chủ tịch Florentino Perez sẽ không cảm thấy hối tiếc vì đã chọn Carletto và bỏ tiền tấn để mua Bale, Isco, Illarramendi. Họ cũng có thể dõng dạc rằng thời của Barca đã hết và thời của Real đã đến.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X