Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Villarreal: Đòi nợ "Tàu ngầm vàng"

Thứ Bảy 08/02/2014 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa Bilbao 1-1, trong trận đấu mà Cristiano Ronaldo bị đuổi, Real Madrid đã bị Atletico nới rộng khoảng cách thành 3 điểm. Đã vậy, ngay trước mắt Los Blancos lại là thử thách mang tên Villarreal. Tuy nhiên, các Madridista vẫn có thể tin vào một chiến thắng.

Real (trái) sẽ đòi món nợ bị Villarreal cầm hòa ở lượt đi thành công
Real (trái) sẽ đòi món nợ bị Villarreal cầm hòa ở lượt đi thành công

VẮNG RONALDO, ĐÃ CÓ “JESELECCION”

Việc bị Bilbao cầm chân không chỉ khiến Real Madrid tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch. Trận đấu ở San Mames còn lấy đi của họ cầu thủ quan trọng nhất, khi Ronaldo lĩnh án treo giò 3 trận vì những hành động thiếu kiềm chế với Iturraspe và trọng tài thứ 4.  Real Madrid đã kháng án nhưng dù trọng tài Ayza Gamez, người truất quyền thi đấu của CR7 vừa bị treo còi 1 tháng, án phạt cuối cùng vẫn được giữ nguyên sau cuộc họp của Ủy ban kỷ luật La Liga.

Sự vắng mặt của cầu thủ Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Và đây rõ ràng là điều mà người Madrid không hề mong đợi trong màn tái ngộ Villarreal. Bởi hẳn họ vẫn chưa quên, Tàu ngầm vàng chính là đội đầu tiên khiến Real Madrid mất điểm ở La Liga mùa này với trận hòa 2-2 tại El Madrigal. Tuy nhiên, các Madridista vẫn có cơ sở để tin vào chiến thắng, khi trong tay HLV Ancelotti không thiếu những quân bài sáng giá.

Đó là Jese, tiền đạo trẻ vừa góp 1 bàn trong chiến thắng 3-0 trước Atletico ở bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua TBN. Cầu thủ 20 tuổi này đã chơi cực hay ở mùa đầu tiên khoác áo đội 1 của Real Madrid với 6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trên mọi mặt trận, trong đó có pha lập công vào lưới Barca ở trận El Clasico lượt đi mùa này. Chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc ấy, HLV Vicente Del Bosque thậm chí còn thừa nhận ông đang cân nhắc gọi Jese vào ĐT Tây Ban Nha. Tất nhiên, cầu thủ trẻ này vẫn không phải là Ronaldo.

Nhưng rõ ràng, Ancelotti hoàn toàn có lý khi đặt niềm tin vào “Jeseleccion” (tít của tờ Marca, chơi chữ Jese và Seleccion - ĐTQG).

VƯỢT QUA THỬ THÁCH

Và đó cũng chỉ là một trong số những vũ khí hủy diệt của Carletto. Ở tuyến giữa, chiến lược gia người Italia còn có Angel Di Maria, người đang dần lấy lại hình ảnh của một “Thiên thần” chỉ 1 tháng sau vụ lùm xùm vì hành động phản cảm trong trận thắng Celta Vigo. Mới nhất, tiền vệ người Argentina đã in dấu giày vào cả 3 bàn thắng vào lưới Atletico ở bán kết Cúp Nhà Vua, với 1 pha lập công và 2 đường kiến tạo.

Cộng với việc được chơi tại thánh địa Bernabeu, nơi Villarreal chưa một lần giành chiến thắng, người Madrid rõ ràng là có quá nhiều lý do để tin vào thắng lợi. Có thể, đó sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng. Tuy nhiên, 3 điểm là nhiệm vụ trong tầm tay của thầy trò HLV Ancelotti. Để tiếp tục cuộc đua vô địch ở La Liga sau cú vấp trước Bilbao. Và để vượt qua thử thách lớn thứ hai trong tháng 2 bão tố với cuộc chạm trán Tàu ngầm vàng đêm nay, và cuộc hẹn với Schalke tại Champions League (27/2).

Con số

36 - Với 22 pha lập công, Cristiano Ronaldo đã đóng góp 36% tổng số bàn thắng của Real Madrid ở La Liga mùa này, chỉ kém Guerra (Valladolid, 46%), Riera (Osasuna, 42%) và El Arabi (Granada, 40%).
50 - Trong số 92 bàn thắng mà Real Madrid đã ghi được trong 35 trận chính thức ở mọi đấu trường mùa này, có tới 50 bàn được thực hiện ở sân nhà Bernabeu.
666 - Nếu thủng lưới thêm 3 lần nữa, Villarreal sẽ nhận 666 bàn thua trong lịch sử tham dự La Liga.

Đội hình dự kiến
Real Madrid:
D.Lopez, Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo, Modric, Alonso, Di Maria, Bale, Benzema, Jese
Villarreal: Asenjo, Mario, Gabriel, Dorado, J.Costa, Aquino, Trigueros, Bruno, M.Gomez, Perbet, Giovani
Dự đoán: 2-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X