Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Villarreal: Cuộc bám đuổi dai dẳng

Chủ Nhật 09/01/2011 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ sau cuộc chạm trán ở El Clasico với Barca, Real đã phải đóng vai trò đeo bám đại kình địch. Nếu Barca thắng, Real cũng sẽ không thua và kịch bản tương tự nhiều khả năng sẽ lại diễn ra trên sân Bernabeu, khi Bầy kền kền trắng tiếp Villarreal - đối thủ họ hạ cả hai lần mùa trước với tổng tỷ số 8-2.

Cả Real Madrid và Villarreal hiện đang đạt phong độ rất tốt. Trong khi Real toàn thắng cả 8 trận sân nhà với hiệu số đáng nể (26/3), thì Villarreal - đội xếp thứ 3 trên BXH, chính là đội có thể cứu vớt La Liga thoát khỏi sự thống trị tuyệt đối của Barca và Real. Chưa kể giữa tuần qua, Villarreal đã đánh bại Valencia 4-2 trong trận cầu kịch tính, giúp họ có được vé dự tứ kết cúp nhà Vua cùng với tinh thần cực kì hưng phấn.

Tuy nhiên, lịch sử đang gọi tên Real. Mùa giải trước, Real chiến thắng ở cả 2 lượt trận (2-0 và 6-2). Từ khi thăng hạng cách đây 10 năm, Villarreal cũng chưa biết thắng là gì trong những lần hành quân đến Bernabeu. Đáng nói hơn, 2 siêu sao Ronaldo và Kaka đều là những cầu thủ rất bén duyên trước khung thành Villarreal. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Real, Ronaldo ghi tổng cộng 2 bàn ở 2 trận trước Villarreal, còn Kaka cũng có 3 bàn và chuyền 2 đường bóng quyết định giúp Real thắng cả 2 trận gặp Tàu ngầm vàng.

 
Kaka, cầu thủ có gương mặt thiên thần và lối chơi hào hoa, rốt cục cũng đã trở lại sau gần nửa năm xa sân cỏ để điều trị chấn thương. Cuối tuần trước trong trận thắng Getafe 3-2, Kaka cũng đã có 15 phút cuối thi đấu khá ấn tượng. Khi mà Gonzalo Higuain phải phẫu thuật để trị dứt điểm chấn thương lưng và phải nghỉ đến hết mùa, sự trở lại của Kaka càng kịp thời và đáng đợi chờ.

Kaka tuyên bố, anh sẽ thi đấu ở bất kỳ vị trí nào mà Jose Mourinho yêu cầu, kể cả tiền đạo. Trong phần còn lại của mùa bóng, Mourinho sẽ phải lựa chọn: hoặc là cho Kaka tiếp tục làm dự bị chiến lược hay là tung anh vào sân từ đầu và để Real thi đấu mà không có một tiền đạo thực thụ nào.

Đang trong giai đoạn khốc liệt của mùa giải, Real Madrid còn chịu tổn thất lớn khi hậu vệ trụ cột Pepe bị chấn thương ở dây chằng và có nguy cơ phải ngôi ngoài sân cỏ trong vòng 1 tháng. Từ đầu mùa giải, Pepe cùng với Carvalho chính là cặp trung vệ quan trọng nhất trong sơ đồ của HLV Jose Mourinho. Sự ăn ý của hai cậu học trò đồng hương khiến nhà vô địch thế giới Raul Albiol ít có cơ hội được đá chính.

Tình trạng chấn thương cũng là vấn nạn của Villarreal. Hai bàn thắng mà Tàu ngầm vàng ghi được trong trận thua 2-6 mùa giải năm ngoái do Nilmar và Marcos Senna thực hiện. Nhưng bây giờ họ sẽ không có cả hai vì chấn thương. Đó là nền tảng để Real chơi một trận tưng bừng để tái lập khoảng cách 2 điểm với Barca.

Sau trận “Siêu kinh điển” tại Nou Camp, thất bại không thể bào chữa của thày trò HLV Mourinho khiến họ đang phải gồng mình trong từng trận đấu. Chỉ cần một trận hòa hay một thất bại sẽ khiến họ bị Barca bỏ rơi trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này và những Madridista, Chủ tịch Perez… đều không muốn thế khi danh hiệu đã xa rời Bernabeu đã nhiều năm nay. Chính vì đó, chiến thắng trong mỗi trận đấu tại La Liga ở thời điểm này là mệnh lệnh mà “người đặc biệt” cùng các học trò phải thực thi.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Albiol, Carvalho, Marcelo; 'Lass', Xabi Alonso; Di María, Oezil, Cristiano Ronaldo; Benzema.

Villarreal: Diego López; Ángel, Catalá, Gonzalo Rodríguez, Joan Capdevila; Bruno, Borja Valero, Cazorla, Cani; Rossi, Marco Ruben.

Dự đoán: 2-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X