Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Vị trí nào cho tân binh đắt giá Modric?

Thứ Tư 29/08/2012 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid rốt cuộc đã có được Luka Modric, sau khi nghiến răng chi 42 triệu euro cho Tottenham. Về mặt lý thuyết, HLV Mourinho hẳn phải có sẵn trong đầu phương án sử dụng tiền vệ này. Nhưng sự xuất hiện của Modric vẫn khiến người ta phải đặt ra nhiều dấu hỏi: anh sẽ đá ở đâu, và ai sẽ phải mất chỗ cho “Cruyff vùng Balkans”?

Ngay sau buổi ra mắt của Modric, tờ Marca đã thực hiện cuộc thăm dò trực tuyến với câu hỏi: ”Modric sẽ đá tiền vệ hay tiền vệ tổ chức?”. Kết quả là có 70,4% lượt người chọn phương án đầu tiên, trong khi chỉ 29,6% đồng tình với lựa chọn thứ hai. Dễ nhận thấy, các độc giả của tờ báo thân Real số một này không muốn hy sinh Oezil, mà hướng đến giải pháp tích hợp tiền vệ gốc TNK với tân binh người Croatia.

luka modric
 

Tuy nhiên, cũng chưa chắc HLV Mourinho sẽ chọn phép cộng hai cầu thủ sáng tạo này. Và có thể, Modric sẽ chiếm luôn vị trí của Oezil. Vì tuy đã chơi cực kỳ ấn tượng ở 2 mùa vừa qua, thậm chí đẩy bật cả Kaka khỏi đội hình chính thức, cựu tiền vệ Bremen lại chơi rất nhạt nhòa ở giai đoạn đầu mùa này. Thậm chí, sau thất bại 1-2 trước Getafe, Mourinho đã chỉ trích duy nhất Oezil với nhận định: “Cậu ấy mắc nhiều sai lầm hơn thường lệ”.

Thế nhưng bất chấp việc bị Modric đe dọa vị trí, đáng ngạc nhiên là Oezil lại đánh giá rất cao người đồng đội mới. Trả lời tờ Welt (Đức), Oezil lập luận rằng: “Real là đội bóng có tính cạnh tranh rất cao, dù có Modric hay không. Đó là tập thể của 20 cầu thủ đẳng cấp thế giới”. Rõ ràng, tiền vệ này không sai và quan trọng hơn là trên thực tế, anh cũng không phải người duy nhất ở Bernabeu có nguy cơ mất chỗ.

Giống như Cazorla mới đầu quân cho Arsenal, người có giá chưa bằng một nửa (19 triệu euro), Modric có thể đảm nhiệm mọi vị trí phía sau tiền đạo. Điều đó cũng có nghĩa là ngoại trừ Ronaldo và Alonso, ngay cả Khedira lẫn Di Maria cũng có thể bị đẩy lên ghế dự bị để nhường chỗ cho Modric. Dù không có thể lực và khả năng đánh chặn tốt bằng Khedira, Modric hoàn toàn có thể đá cặp với Alonso trong sơ đồ 4-2-3-1. Và ngay cả khi bị đẩy ra cánh, anh vẫn chơi hiệu quả như từng nhiều lần thể hiện trong màu áo Tottenham và ĐT Croatia.

Dĩ nhiên, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về HLV Mourinho. Liệu ông có mạo hiểm phá vỡ mối liên kết bền vững giữa Alonso và Khedira? Sau những màn trình diễn tuyệt vời ở 2 vòng đầu La Liga của Di Maria (2 lần dọn cỗ cho Higuain ghi bàn), Mou có chấp nhận hy sinh cầu thủ người Argentina? Và liệu Mourinho có tiếp tục đặt niềm tin vào Oezil, vua kiến tạo của Real ở 2 mùa vừa qua?

Có lẽ, điều đó còn phụ thuộc vào từng trận đấu. Tùy theo diễn biến trên sân, Mourinho có thể đưa ra những điều chỉnh để tận dụng tối đa khả năng của Modric, như “gợi ý” của tờ ABC.

Luka Modric quá liều khi nhận số 19!

Không phải ngẫu nhiên, trung vệ Varane vội vàng đẩy chiếc áo số 19 ở Real Madrid cho Modric để chuyển sang mặc áo số 2. Thực ra, anh cũng chẳng phải có ý tốt gì với người đồng đội mới, thậm chí ngược lại. Bởi ở Bernabeu, số 19 bị xem là vật bất thường.

Cái dớp đen đủi ấy bắt đầu từ... Hugo Sanchez. Chân sút huyền thoại người Mexico đã lần lượt đeo các số áo 9, 10 và 11 trong 6 năm đầu đỉnh cao của mình ở Bernabeu với 206 bàn thắng và 5 chức vô địch La Liga (1985/86 - 1989/90). Nhưng đến năm thứ 7, Hugol (biệt danh của Hugo Sanchez) bị gí cho chiếc áo số 19 vì “số đẹp” đã thuộc về những ngôi sao mới như Luis Milla (9), Butragueno (10) và Luis Enrique (11). Ở mùa giải 1991/92 ấy, Sanchez chỉ ghi được có 2 bàn và cuối mùa, ông phải bán xới trở lại Mexico khoác áo America.

Từ sau Hugo Sanchez cho đến Modric, tổng cộng đã có 15 cầu thủ mang số áo bị xem là “ma ám” này. Không ít người khi mới bắt đầu tiếp quản nó đang là những siêu sao. Nhưng tựu chung, chẳng ai có thể gắn bó với số 19 quá 2 mùa bóng. Người đầu tiên phải chịu cái dớp của số áo 19 thời hậu Sanchez là Paco Llorente (cháu của huyền thoại Francisco Gento). Từng được đánh giá là một tài năng lớn nhờ tốc độ và kỹ thuật siêu việt, nhưng suốt 7 năm đá cho Real, vị trí quen thuộc của tiền vệ này là... ghế dự bị.

Chendo, Lasa, Fernando Sanz, Cambiasso, Baptista, Reyes, Huntelaar, Garay... đều sợ số 19: Cá biệt là Anelka. Ở Arsenal, anh hoành tráng là thế. Vậy mà khi sang Real và mang số 19, anh sa sút như diều đứt dây để rồi bị ném ra đường. Tương tự, Walter Samuel, từ một “hòn đá tảng” vững chãi ở Roma, cũng tự giết chết tên tuổi trong 1 năm ở Real Madrid. Modric giờ có lẽ chưa phải nếm trải cơn ác mộng mang tên “số 19”. Nhưng mùa Hè năm sau, anh có lẽ sẽ lại tìm cách đẩy số áo này cho một tân binh nào đó, nếu không muốn theo vết xe đổ từ những “hậu nhân” của Hugo Sanchez.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X