Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Vì ghế Chủ tịch, Mourinho mới chưa bị sa thải?

Thứ Năm 29/11/2012 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên khán đài Santiago Bernabeu, khi Real bất lực trước Alcoyano trong suốt 70 phút đầu tiên, cũng như việc các cầu thủ áo trắng bùng nổ với 3 bàn thắng liên tiếp nhờ công Di Maria và Callejon (2 bàn), không có bất kỳ phản ứng nào bộc lộ trên gương mặt Florentino Perez. Sự dửng dưng của Perez khiến người ta không thể biết ông đang nghĩ gì.

Chiến thắng ấy, có thể coi là khó nhọc hơn dự kiến (chưa kể Albiol chấn thương và rời sân chỉ sau 8 phút thi đấu), là trận thắng thứ 103 của Mourinho trên băng ghế HLV Real. Đó cũng là giây phút chiến lược gia người Bồ Đào Nha chạm đến cột mốc 400 trận thắng trong sự nghiệp. Ngoài Real, Mou còn có 124 chiến thắng với Chelsea (chiếm 68% số trận), 91 với Porto (71%), 67 với Inter (62%), 9 với Uniao Leiria (45%, tỷ lệ thấp nhất), và 6 cùng Benfica (54%).

HLV Mourinho
Mourinho sẽ bước vào một thỏa hiệp?

Cột mốc 400 chiến thắng trong tổng số 591 trận cầm quân, đạt tỷ lệ 67%, là con số có thể mở ra một sự thỏa hiệp giữa Mou với Perez. Thông qua những kênh thông tin của CLB, Perez vừa nhấn mạnh Real hiện đang có quá nhiều “anti-fan”, cũng như “anti-Mou”. Họ là một phần không nhỏ các Madridista, và thậm chí cả những tờ báo vốn rất thân Real.

Hành động của Perez như thể nhằm xoa dịu mối bất hòa đang lan rộng trong nội bộ Real thời gian vừa qua. Nó cho thấy rằng ông trùm ngành xây dựng chấp nhận một cuộc đàm phán để tháo gỡ những khó khăn, và đưa Real tìm lại hình ảnh của một đội bóng có thói quen chiến thắng như mùa trước.

Thực tế, thỏa hiệp là cách tốt nhất mà Perez có thể làm ở thời điểm này. Chỉ còn vài tháng nữa, ở “Nhà trắng” sẽ diễn ra cuộc tranh cử Chủ tịch nhiệm kỳ mới. Perez cần Mou cho kế hoạch tái đắc cử, khi ngay chính những cử tri lớn của Real vừa công khai ủng hộ “Người đặc biệt”, bất chấp cánh cửa vô địch đang dần khép lại trước mặt đội bóng Hoàng gia.

Không những thế, việc sa thải Mou ngay thời điểm này đẩy Real vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng, hơn là giúp CLB đủ sức đua tranh với Barca. Nền tảng đội hình hiện tại do Mou một tay xây dựng trong 2 năm qua. Thế nên, một khi Mou ra đi, Real chẳng khác con tàu mất phương hướng và trôi dạt giữa biển cả bao la. Năm 2010, khi vừa giành vinh quang Champions League, Mou bỏ chạy khỏi Inter để bước sang Bernabeu hoa lệ. Điều đó đẩy Inter vào cuộc khủng hoảng triền miên mà đến giờ vẫn còn dư âm.

Perez có lẽ hiểu quá rõ vấn đề trên, nên bắt tay cùng Mou là giải pháp mà ông phải thực hiện, và hy vọng vào một điều kỳ diệu mang tên “Decima” (danh hiệu Champions League thứ 10). “Decima” không phải để giúp Mou, vì ông gần như sẽ ra đi ngay sau đó - một thói quen thường thấy ở nhà cầm quân này - mà để Perez có thứ vũ khí đặc biệt tấn công các đối thủ trong cuộc tranh cử.

Khi ấy, Perez chẳng cần níu kéo Mou làm gì nữa mà đưa Real bước vào cuộc hôn nhân với một HLV khác. Real không phải Inter, nên những tháng Hè đủ cho cuộc cách mạng thời hậu Mourinho (và Ronaldo). Từ Paris, những tấm thảm đang được các vị tỷ phú Ả rập trải dần sang Madrid…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X