Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Vẫy cờ trắng, tạm biệt mộng ăn ba

Thứ Sáu 09/05/2014 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid gần như đã tung cờ trắng, trong cái ngày biểu tượng Iker Casillas trở lại La Liga sau 67 tuần, khi có trận đấu nghèo nàn với chủ nhà Valladolid và chỉ giành 1 điểm. Hy vọng đua tranh La Liga chỉ còn tồn tại trên lý thuyết, cũng đồng nghĩa giấc mơ về cú ăn ba trong mùa giải đầu tiên với Carlo Ancelotti đã tan vỡ.

Thiếu bản lĩnh đường dài

Khi Cristiano Ronaldo buộc phải rời sân ngay từ phút thứ 9 vì chấn thương, với chỉ đôi ba lần chạm bóng và chưa kịp để lại bất kỳ dấu ấn nào, có lẽ không ít Madridista đã lo lắng. Ronaldo có thể ích kỷ, như trong trận hòa Valencia, nhưng anh luôn cần thiết với đội bóng. Ronaldo biết cách gây sức ép và tác động tinh thần đối thủ, cũng như tạo sự lạc quan cho các đồng đội.

Ronaldo đang có dấu hiệu bị quá tải
 

Thực tế, sau khi Ronaldo buồn bã rời sân nhường chỗ cho Morata, rồi đập tay vào mái vòm khu kỹ thuật của đội nhà, Real trình diễn hình ảnh nhạt nhòa. Cách chơi của Real rất nhạt nhòa và thiếu ý tưởng trong các pha tấn công. Những bộc óc giàu tính sáng tạo như Di Maria, Isco hay Modric không tạo được dấu ấn nào. Điểm nhấn lớn và duy nhất mà Real thể hiện trên sân Jose Zorrilla chỉ là cú sút phạt trực tiếp thành bàn của Ramos. Khoảnh khắc ấy là không đủ để chiến thắng.

Cú đánh đầu cuối trận của Osorio là hệ quả tất yếu mà Real phải nhận, trong thế trận họ kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng không thể kết liễu tinh thần chiến đấu của đối thủ. Trong hoàn cảnh chiến đấu để tìm kiếm hy vọng sinh tồn, Valladolid là đội đáng được khen ngợi về tinh thần.

Bàn thắng của Osorio cũng phơi bày một điều, Real rất thiếu sự ổn định trong cuộc đua dường dài. Cuối tuần trước, khi Barca bị Getafe cầm hòa và Levante đánh bại Atletico, cơ hội để tung cú đánh quyết định giật danh hiệu La Liga được trao cho Real. Thế nhưng, trong 3 ngày, hy vọng lần lượt bị chính Real vứt đi, với chỉ 2 điểm trong 2 trận.

Một serie những trận đấu thất vọng, như hòa Villarreal, Osasuna, Bilbao, Valencia, Valladolid, cũng như thất bại trước Sevilla, cho thấy Real của Ancelotti vẫn còn thiếu bản lĩnh. Ở Liga, chưa bao giờ “Carlo Real” giành nhiều hơn 5 trận thắng liên tiếp, một khía cạnh lý giải vì sao họ đứng sau kình địch Barca và Atletico.

Tạm biệt giấc mộng ăn ba

Real tung cờ trắng ở Jose Zorrilla, vì 4 điểm ít hơn ngôi đầu bảng là quá lớn để có thể vượt qua trong hai vòng đấu cuối cùng. Phép màu chỉ đến với Real khi họ thắng cả 2 trận còn lại, đồng thời đảm bảo những điều kiện khác cũng phải xảy ra: 1) Atletico thua Malaga trên sân nhà cuối tuần này; 2) Barca và Atletico níu chân nhau ở Camp Nou vòng cuối. Một kịch bản có thể xảy ra, nhưng mấy ai dám hy vọng?

Như vậy, giấc mộng ăn ba mà Real nói đến trong thời gian qua chỉ còn tồn tại về mặt lý thuyết. Bây giờ, mục tiêu của Real được hạ xuống là cú đúp trong mùa giải đầu tiên với Ancelotti. Nhưng cái cách mà đội bóng Hoàng gia thể hiện trước Valencia và Valladolid là lời cảnh báo cho chính họ: Champions League có thể cũng tan vỡ như giấc mơ La Liga.

Mùa này, “Carlo Real” thể hiện hình ảnh như biểu đồ hình sin. Họ có thể thăng hoa tột đỉnh, nhưng cũng có thời điểm thất vọng tràn trề. Nếu không muốn kết thúc mùa giải với chỉ danh hiệu duy nhất Cúp Nhà Vua, Real phải thức tỉnh ngay lập tức, để đến Lisbon với phong độ cao nhất.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X