Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vẫn chỉ là đống tàn dư của đế chế Jose Mourinho

Thứ Hai 30/09/2013 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 8 trận đấu đầu tiên của Carlo Ancelotti trên cương vị huấn luyện viên trưởng của Real Madrid, người hâm mộ vẫn chưa thể nhìn thấy sự khác biệt ở đội bóng, ngoài những tàn dư mà Jose Mourinho đã để lại.

Ancelotti còn phải chứng minh nhiều nếu muốn vượt qua cái bóng của Mourinho
Ancelotti còn phải chứng minh nhiều nếu muốn vượt qua cái bóng của Mourinho

Trong trận đấu đầu tiên đụng độ Real Betis và thậm chí còn được chơi trên sân nhà, Real Madrid đã phải mướt mồ hôi mới có thể thắng được đội khác. Bàn thắng muộn của Isco ở phút 85 đã cứu cho Carlo Ancelotti một màn ra mắt thất vọng. Trong trận gặp Villarreal ở vòng đấu thứ 4, chẳng còn ai có thể cứu nổi Ancelotti khi "Tàu Ngầm Vàng" đã thi đấu cực kì xuất sắc và cầm chân thành công Real với tỉ số 2-2.

Trước trận derby thành Madrid cuối tuần qua, Atletico Madrid luôn tỏ ra là một đối thủ yếu thế trước Real Madrid dựa vào tiếng nói của lịch sử. Nhưng dù chơi trên sân nhà, đội hình được đầu tư mạnh mẽ trong bối cảnh Atletico Madrid còn bán đi ngôi sao sáng nhất của mình, Real Madrid vẫn phải chịu thua một cách bẽ bàng.

Sự thiếu tập trung cũng như những sai lầm chiến thuật là điều không phải bàn cãi ở Real Madrid hiện nay. Thậm chí với những gì Carlo Ancelotti đang thể hiện, Real bây giờ chưa chắc đã hay hơn Real của Mourinho thời khủng hoảng.

Nên nhớ, với Mourinho, ít ra Real còn luôn biết cách vùng dậy mỗi khi bị đối phương ghi bàn thắng trước. Có thể kể đến một vài trận đấu điển hình như các cuộc đối đầu với Man United (1-2) và Man City (3-2). Xa hơn là chính những đối thủ từng làm khó Real của Ancelotti mùa giải này như Villarreal (4-2) mùa giải 2010-11 và Atletico Madrid (1-2) ở ngay mùa giải trước.

Có thể thấy, ngoài nhiệm vụ mang về một lối đá đẹp cũng như chiến thắng cho Real Madrid. Carlo Ancelotti cần tạo nên một cá tính mạnh mẽ và gai góc cho Real Madrid nữa. Bởi nếu không, đội bóng của Ancelotti sẽ mãi mãi không thể vượt qua được quá khứ, vượt qua được những tàn dư từ đế chế đã sụp đổ của Jose Mourinho.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X