Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Valencia: Là hoạ tránh không khỏi

Thứ Bảy 04/12/2010 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tai họa bỗng đổ ập xuống đầu thầy trò HLV Mourinho khi họ để thua Barca 0-5 ở trận El Clasico. Và biết đâu, đó lại chính là sự khởi đầu cho một giai đoạn tồi tệ của Real Madrid.

Thất bại muối mặt 0-5 trong trận El Clasico ở vòng 13 trước Barca đã khiến Real Madrid mất rất nhiều. Họ mất mạch bất bại, mất ngôi đầu bảng, mất mặt với CĐV nhà, đặc biệt mất cả niềm tin vào chính mình... Và không biết chừng, đó chính là sự khởi đầu cho một giai đoạn khủng hoảng của thầy trò HLV Jose Mourinho.

Valencia sẽ làm nên bất ngờ trước Real Madrid?

Có lẽ đến bây giờ, các cầu thủ Real Madrid vẫn chưa hết bàng hoàng trước thất bại không thể tin nổi của họ ở trận El Clasico. Ở Nou Camp, không còn ai nhận ra bóng dáng của đội bóng trước đó bất bại suốt 25 trận kể từ khi Mourinho lên cầm quân. Đội khách đã bị biến thành những chú hề trước lối đá tấn công Tiqui-taca đầy biến ảo của ĐKVĐ Barca.

Mất niềm tin là mất tất cả. Hơn ai hết, Mourinho hiểu rõ điều này nhất. Vì vậy, ông đang ra sức xốc lại tinh thần các học trò. Thậm chí, HLV này còn tự an ủi rằng trận thua 0-5 trước Barca là một thất bại cần thiết để Real Madrid tự nhìn nhận lại mình sau khi trải qua thành tích 25 trận bất bại.

Điều không may nhất cho Real Madrid là họ lại phải đối đầu với Valencia sau cú sốc mang tên El Clasico. Có thể, ở thời điểm nào đó, Bầy Dơi không phải là đối thủ xứng tầm với Kền kền Trắng. Nhưng lúc này, khi các cầu thủ Real Madrid vẫn còn choáng váng, trong khi Valencia đang quyết tâm cải thiện thứ hạng, chiến thắng không hề dễ đến với đội bóng Hoàng gia.

Dù đang có chút vấn đề ở hàng thủ, nhưng phải thừa nhận Valencia gần đây thi đấu khá tốt. Họ đang bất bại 5 trận trên mọi chiến tuyến, trong đó chỉ có trận đấu phải chia điểm với Villarreal (hòa 1-1). Với những chân sút rất biết cách chớp cơ hội như Aduriz và Soldado, với những cầu thủ kiến tạo tài năng như Mata hay Joaquin, trong bối cảnh đội chủ nhà mất 2 hậu vệ trụ cột Ramos và Carvalho, nếu Valencia có làm tung lưới Real Madrid thì đó cũng không phải chuyện động trời.

Tất nhiên, cũng không nên vì thất bại 0-5 trước Barca mà xem thường Real Madrid, đặc biệt khi họ được dẫn dắt bởi một HLV có tài xử lý tình huống như Mourinho. Chẳng gì họ cũng là một trong những đội hiếm hoi ở La Liga mùa này đang toàn thắng 6 trận trên sân nhà. Không những vậy, thành tích của Real Madrid khi tiếp đón Valencia trong quá khứ là rất ấn tượng. Trong 75 lần đá ở Bernabeu, Real thắng 58 trận, hòa 8 và đến nay mới 9 lần để Valencia ra về với 3 điểm.

Thống kê
3 - Có 3 cầu thủ đang xếp thứ 3 trong danh sách “Cầu thủ chuyền bóng tốt nhất” của La Liga 2010/11 tính đến thời điểm này với 5 đường chuyền thành bàn gồm Ronaldo và Oezil (Real Madrid) và Mata (Valencia).
5 - Vắng tiền đạo Higuain là một tổn thất lớn với Real Madrid, không chỉ vì phong độ đỉnh cao và sự ăn ý của anh với Ronaldo. Higuain chính là “sát tinh” của Valencia. Higuain đã 5 lần sút tung lưới đối phương.
49 & 3 - Các cầu thủ Real Madrid cần hết sức dè chừng trước lối đá quyết liệt, không ngại va chạm của Valencia. Đội bóng của HLV Emery đang được xem là kém fair-play nhất La Liga mùa này với 49 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ sau 13 vòng đấu.
50 - Nếu ra sân trận này, đó sẽ là trận đấu chính thức thứ 50 của trung vệ Albiol cho Real Madrid.

Thông tin xung quanh
Real Madrid: Carvalho và Ramos bị treo giò. Higuain chấn thương.
Valencia: Vắng thủ môn Cesar, Navarro. Khả năng ra sân của Miguel là 50-50.

Đội hình dự kiến
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Albiol, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira, Di Maria, Oezil, Ronaldo, Benzema.
Valencia: Guaita, Alba, Ricardo Costa, Maduro, Bruno, Mata, Albelda, Banega, Joaquin, Soldado, Aduriz.
Dự đoán: Hoà 1-1
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X