Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid - Valencia: Ký ức buồn

Chủ Nhật 18/04/2010 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần đây, Valencia luôn là đối thủ khó chịu của Real Madrid. Đặc biệt, trận lượt đi mùa này giữa 2 đội còn gợi lại một ký ức đau đớn cho CLB Hoàng gia - chấn thương nghỉ hết mùa của trung vệ Pepe.

Phút 44 trận đấu tại vòng 14 La Liga đó, trong pha không chiến với David Villa, Pepe đã bị mất trụ khi ngã xuống. Anh nằm sõng soài trên sân, lăn lộn vì đau đớn. Trung vệ người BĐN được cáng ra sân trong sự chăm sóc đặc biệt của bác sĩ. Sau chẩn đoán, anh được thông báo bị rách dây chằng đấu gối và phải nghỉ hết mùa.

Đến nay, vết thương đầu gối của Pepe đã sắp lành và anh có thể tập nhẹ. Nhưng hậu quả từ chấn thương của Pepe lại vẫn gây di hại cho Real. Sự thiếu vắng của trung vệ số một tại Bernabeu được xem như một trong những lý do chính khiến Galacticos đứng trước một mùa giải trắng tay. Điểm yếu lớn nhất của Real mùa này là những lỗ hổng ở hàng thủ. Nếu có Pepe, tình cảnh của Kền kền Trắng chưa chắc đã đến nỗi bết bát như hiện tại.

Valencia có làm nên bất ngờ trước Real Madrid?

Hẳn nhiều người còn nhớ, cầu thủ vào thay Pepe ở trận thắng Valencia là Ezequiel Garay. Anh chơi khá hay, thậm còn còn ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho Real. Trong một vài trận đấu sau đó, anh cũng chơi không đến nỗi nào và được kỳ vọng có thể gánh vác nhiệm vụ nặng nề của Pepe. Đó là lý do tại sao, BLĐ Real đặt niềm tin hoàn toàn cầu thủ trẻ người Argentina, qua đó từ bỏ kế hoạch bổ sung trung vệ trong TTCN mùa Đông. Và thực tế đã chứng minh đây là một sai lầm lớn của Los Blancos.

Garay đã thất bại hoàn toàn trong nhiệm vụ thay thế Pepe. Với phong độ mờ nhạt, lối chơi thiếu sức mạnh và quyết đoán, anh là nguyên nhân khiến hàng thủ Real thiếu an toàn. Thậm chí, HLV Pellegrini còn không tin tưởng Garay trong một số trận quan trọng khi đẩy hậu vệ phải Sergio Ramos vào đá thay anh.

Đêm nay, nhiều khả năng, Bầy Dơi sẽ lại chứng minh thực tế trên, tiếp tục khơi dậy “nỗi đau Pepe” của Real. Trong bối cảnh hiện tại, thầy trò HLV Unai Emery hoàn toàn làm được điều đó. Giữa tuần vừa rồi, ngay cả những chân sút trung bình của Almiera cũng khiến hàng thủ Real khốn đốn thì chẳng có lý do gì bộ tứ nguyên tử Mata - Joaquin - Silva - Villa của họ không thể khiến Iker Casillas ôm hận. Cần biết, Valencia đang lấy lại phong độ (vừa thắng Bilbao 2-0) và đang rất khát chiến thắng nhằm củng cố vị trí thứ Ba và giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Trong khi đó, niềm tin và quyết tâm bám đuổi Barca của Kền kền Trắng đang hao mòn theo thời gian.

Thông tin xung quanh
Real Madrid: Raul và Metzelder chấn thương. Kaka đã tập luyện trở lại, song không có tên trong đội hình. Garay trở lại.
Valencia: Miguel, Mathieu, Dealbert và Navarro tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Fernandes bị treo giò. Maduro trở lại.
- Higuain (2) và Garay (1) ghi cả 3 bàn trong trận thắng của Real ở lượt đi (3-2). Hai bàn của Valencia được ghi bởi Joaquin và Villa.
- Trong 74 lần làm khách tại Bernabeu ở La Liga, Valencia chỉ giành được 9 chiến thắng, 9 trận hòa và để thua 56 trận. Tuy nhiên, Valencia thắng 3 và hòa 3/6 cuộc chạm trán gần nhất giữa 2 CLB.
- David Villa đã ghi tới 4 bàn/5 trận thi đấu tại Bernabeu. Một bàn trong mầu áo Zaragoza (2004/05) và 3 bàn khi thi đấu cho Valencia (2005/06, 2007/08).
- Hậu vệ Raul Albiol của Real đã được Hội đồng kỷ luật La Liga xóa chiếc thẻ vàng trong trận thắng Almeria giữa tuần qua và có thể thi đấu trong trận này.

Đội hình dự kiến
Real Madrid: Casillas, Ramos, Albiol, Garay, Marcelo, Guti, Alonso, M. Diarra, van der Vaart, Ronaldo, Higuain
Valencia: Cesar Sanchez, Alba, Alexis, Marchena, Bruno, Albelda, Banega, Albelda, Banega, Mata, Silva, Joaquin, Villa
Dự đoán: Hoà 2-2

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X