Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và trận derby nóng bỏng tại Coliseum

Chủ Nhật 16/02/2014 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những trận đấu đầy thành công, Real Madrid trở lại La Liga với quyết tâm cao độ nhằm đua tranh ngôi đầu bảng cùng Barcelona. Đêm nay, thầy trò HLV Ancelotti có cuộc so tài đầy khó khăn với Getafe tại Coliseum trong trận derby thủ đô Madrid.

 

Real Madrid đang đi đúng hướng trong cuộc chinh phục danh hiệu “ăn ba” mùa giải này, họ đã giành quyền vào chung kết Cúp Nhà vua năm nay (gặp Barcelona). Họ chỉ còn kém Barcelona 3 điểm ở La Liga (nhưng đá ít hơn 1 trận) và sẽ đối đầu Schalke 04 tại Champions League sau đây 10 ngày.

Đoàn quân HLV Ancelotti vượt qua Atletico đầy ấn tượng ở Cúp Nhà vua với tổng tỷ số 5-0 sau hai lượt trận bán kết. Đó không chỉ là cuộc phục hận ấn tượng thất bại ở trận chung kết năm ngoái, mà còn là sự khẳng định Real Madrid là đội bóng giàu tham vọng và có đẳng cấp bậc nhất ở xứ sở bò tót.

Đó là hai trận đấu mà Real Madrid được đánh giá rất cao về sự ổn định với một hàng thủ chắc chắn, tuyến tiền vệ đầy sáng tạo. Đặc biệt hàng công Real Madrid luôn có những ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng lúc, kể cả trong thời điểm họ thiếu vắng ngôi sao hàng đầu C. Ronaldo.

Không có Ronaldo, Real Madrid vẫn dễ dàng đánh bại Villarreal 4-2 bằng một lối chơi tấn công tưng bừng, quyến rũ. Đêm nay trước Getafe, CR7 vẫn không thể ra sân do phải thụ án treo giò 3 trận, nhưng HLV Ancelotti không có lý do gì quá lo lắng bởi Bale, Jese hay Benzema đều có phong độ tốt.

Getafe không phải đối thủ quá xa lạ với Real Madrid, hai đội bóng cùng ở thành Madrid. Nhưng trái ngược với Atletico, Getafe chỉ là đội bóng tầm trung bình và không xứng đáng cùng Real Madrid tạo nên một trận derby nóng bỏng. Getafe không có tiềm lực tài chính như đối thủ và không mua được gương mặt chất lượng nào.

Từ lâu, Getafe được coi là "sân sau" của Real Madrid khi CLB này luôn thu nhận những gương mặt trẻ không cạnh tranh được vị trí ở sân Bernabeu như Pedro Leon, Rafa, Michel, Borja…Chính điều đó cho thấy sự chênh lệch về thực lực và đẳng cấp giữa hai đội bóng thành Madrid.

Tuy nhiên, chính việc bị coi là “sân sau” đó càng khiến Getafe khao khát đánh bại Real Madrid. Với những cầu thủ trẻ lò Castilla bị “tống khứ” đến Getafe, đây là cơ hội để họ phục hận sau khi bị ruồng bỏ và chính điều đó khiến những cuộc đấu với Getafe luôn khó khăn với “Kền kền trắng”.

Ở lần hành quân đến Coliseum gần đây nhất, Real Madrid đã nhận thất bại 1-2 trong một trận đấu đội chủ nhà đã chơi với tâm lý quyết tử. Thất bại đó khiến Real Madrid hụt hơi trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga năm ngoái với Barca nên lần này, CLB Hoàng gia không thể không dè chừng.

Chắc chắn, sức ép lớn từ các khán đài sân Coliseum sẽ rất lớn và đây là cơ hội để thử thách bản lĩnh của Real Madrid. Khi C. Ronaldo vắng mặt, nhiệm vụ chinh phục “đất dữ” Coliseum được trao cho Bale, Jese và Benzema, những chân sút luôn biết cách tỏa sáng ở các trận cầu quan trọng.

Sức mạnh của Real Madrid nằm ở tuyến giữa với bộ ba đang đạt phong độ cao Xabi Alonso, Luka Modric và Di Maria. Nhưng họ sẽ gặp nhiều khó khăn đêm nay bởi Getafe là đội bóng có hàng thủ rất mạnh, đặc biệt lối chơi rắn của các tiền vệ ở giữa sân khiến mọi đối thủ phải e ngại.

Real Madrid cầm 3 điểm để bám đuổi Barcelona, nhưng đánh bại Getafe tại Coliseum đêm nay là điều không hề dễ dàng. Đây là cơ hội thử thách tài năng của HLV Ancelotti, người đã mạnh miệng tuyên bố sẽ giành “cú ăn ba” trong nhiệm kỳ huấn luyện đầu tiên của ông ở Bernabeu.

Đội hình dự kiến
Getafe:
Moya; Varela, Rafa, Lisandro, Vigaray; Borja, Michel; Lafita, Pedro Leon, Castro; Ciprian
Real Madrid: Diego Lopez, Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo, Alonso, Modric, Di Maria, Isco, Bale, Benzema
Dự đoán: Real thắng 3-1

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X