Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và tình trạng "nhập siêu": Mourinho tính làm cách mạng

Thứ Sáu 05/08/2011 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ chiêu mộ những ngôi sao đang nổi để tạo sự cạnh tranh với Barcelona, HLV Jose Mourinho còn muốn xây dựng một đế chế lâu dài tại Real Madrid. Bằng chứng là việc "người đặc biệt" đang hướng đến những tài năng trẻ để bổ sung vào đội hình B nhằm dự trữ cho tương lai.

Mặc dù là một trong hai đại gia của La Liga bên cạnh Barcelona, thế nhưng so với đối thủ không đội trời chung thì Real Madrid dường như cũng ở một thái cực khác. Nếu Barcelona đang thành công với lò đào tạo La Masia danh tiếng thì Real Madrid lại đang thành công nhờ chính sách Galaticos, mà khởi nguyên từ cái đầu của "bố già" Florentino Perez với thành công từ thế hệ đầu tiên của những Beckham, Ronaldo, Roberto Carlos, Zidane... Còn nhìn vào công tác đào tạo trẻ, thực tình không phải Real Madrid không "xuất xưởng" ra những cầu thủ tiềm năng, chỉ có điều từ tiềm năng để trở thành ngôi sao tại Bernabeu là một việc cực kì khó khăn.

Cũng vì vậy mà thường xuất hiện tình trạng Real Madrid luôn kêu thiếu tài năng và phải đi mua những ngôi sao về với mức giá đắt đỏ, trong khi những cầu thủ thuộc dạng "cây nhà lá vườn" của Los Blancos lại phải phiêu dạt sang những câu lạc bộ khác tại La Liga để có cơ hội tỏa sáng. Đó là một thực trạng diễn ra rất thường xuyên nhưng vẫn chưa có lời giải, bởi áp lực thành công đến từ ban lãnh đạo câu lạc bộ không cho phép các huấn luyện viên dám tung các cầu thủ trẻ vào thử nghiệm.

Carlos Fierro đang là một trong số những tài năng triển vọng được Real Madrid quan tâm

Nhằm thay đổi vấn đề này, HLV Jose Mourinho đang tính chiêu mộ những tài năng trẻ nhằm bổ sung vào đội hình B của Real Madrid nhằm tạo lực lượng kế cận. Đây cũng là một phương án tương đối khả thi bởi đây đều là những cầu thủ tài năng, và hơn nữa dưới sự dìu dắt trực tiếp từ ban lãnh đạo Real Madrid thì biết đâu trong số vài cầu thủ được mang về lại có một người đủ sức vụt sáng tại Bernaubeu, tạo đà cho công tác phát triển cầu thủ trẻ về sau này.

Những cái tên được chú ý

Gần đây nhất, HLV Jose Mourinho đang đưa hai cầu thủ trẻ vào tầm ngắm là Pedro Mendes và Carlos Fierro. Với Pedro Mendes, có lẽ Real Madrid sẽ dễ dàng đưa được hậu vệ 20 tuổi này về Bernabeu, do Los Blancos có mối quan hệ khá tốt với tay "siêu cò" Jorge Mendes - người đã đưa Pedro Mendes ra ánh sáng. Mùa trước, Pedro Mendes được đem cho Servette mượn và hậu vệ trẻ này đã thi đấu khá ấn tượng để giúp đội bóng Thụy Sĩ đứng trên top đầu tại giải VĐQG.

Còn Carlos Fierro sẽ có chút khó khăn khi tiền đạo trẻ này cũng đang nhận được sự chú ý của Barcelona. Trong trận đại thắng 4-1 của Chivas trước Barcelona tại trận giao hữu mới đây, tiền đạo 17 tuổi này đã thi đấu rất ấn tượng nên lọt vào mắt xanh của cả hai ông lớn La Liga. Carlos Fierro cũng từng giúp U-17 Mexico lên ngôi vô địch tại giải U-17 thế giới khi có bốn lần lập công tại giải đấu này.

Như vậy, cả hai gương mặt đang được Real Madrid chú ý đều đầy tiềm năng phát triển, chỉ có điều liệu HLV Jose Mourinho có giúp Los Blancos thoát khỏi cảnh "nhập siêu" hay không thì còn phụ thuộc vào bản lĩnh của "người đặc biệt".

  • Như Đạt (Theo A Bola/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X