Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và thực trạng "đuối sức” trong hiệp 2

Thứ Bảy 20/09/2014 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau màn hủy diệt Basel 5-1 tại Champions League, Real Madrid đã ít nhiều lấy lại sự tự tin. Tuy nhiên, các Madridista vẫn không khỏi lo lắng trước chuyến làm khách tại Riazor đêm nay, nơi Los Blancos không chỉ phải đối mặt với Deportivo mà còn cả căn bệnh đuối sức trong hiệp 2.

“CHẾT” VÌ ĐUỐI SỨC

Bất kể từng phải nếm trải cái dớp gần 19 năm không thắng ở Riazor, Real Madrid giờ chẳng ngán Deportivo. Bởi đội bóng xứ Galicia giờ không còn là Super Depor của quá khứ. Và bởi với dàn sao sáng giá, Los Blancos dư sức hạ gục bất kỳ đối thủ nào. Nhưng hiện tại, không ai dám chắc vào điều đó nữa.

Ronaldo trở lại nhưng vẫn không thể giúp Real thoát khỏi thất bại
 

Vì mùa này, người Madrid đang mắc phải căn bệnh kỳ lạ: bùng nổ trong hiệp 1 và hết hơi trong hiệp 2. Điều đó đã diễn ra ở 3 trận đấu gần nhất của thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Họ từng dẫn trước Sociedad 2-0 chỉ sau 11 phút, rồi thua ngược 2-4 với 2 lần thủng lưới trong hiệp 2. Họ để Arda Turan ấn định chiến thắng 2-1 cho Atletico ở phút 76. Và ngay màn vùi dập Basel mới đây cũng vậy.

Real Madrid đã dẫn 4-0 chỉ sau 37 phút, rồi để đội bóng Thụy Sỹ gỡ lại 1 bàn ở cuối hiệp 1. Bước sang hiệp 2, nếu không nhờ sự xuất sắc của Casillas và... cột dọc, Basel có thể đã gỡ lại 3-4. Rốt cuộc, điều đó đã không xảy ra và Benzema ấn định chiến thắng 5-1 cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, chiến thắng hoành tráng ấy vẫn không xóa đi ấn tượng về sự mong manh của Kền kền trắng ở nửa sau trận đấu. Mà khi một sự việc lặp đi lặp lại nhiều lần thì nó không còn là hiện tượng nữa. Thực tế nói rằng, người Madrid quả thực không đủ thể lực để có thể đá tưng bừng cả trận. Nhưng đâu là nguyên nhân của thực trạng này?

VÌ ĐÂU NÊN NỖI?

Không khó để chỉ ra, ngọn nguồn của vấn đề là một mùa Hè kiệt sức với World Cup 2014 và tour du dấu trước mùa. Trong Top 3 La Liga mùa trước, Real Madrid không phải là đội góp nhiều cầu thủ nhất cho giải đấu ở Brazil. Vì họ “chỉ” mất có 12 người, hơn Atletico (9) và kém Barcelona (13). Tuy vậy, vấn đề là có tới 8/13 thành viên Barca ra về ngay sau vòng bảng, và chỉ 4 người lọt vào tứ kết. Con số này của Atletico chỉ là 2, và của Real Madrid là 5.

Còn ở giai đoạn tập huấn trước mùa, tuy đá nhiều hơn Los Blancos 1 trận (5 so với 4), nhưng đội bóng Catalan chỉ loanh quanh ở khu vực châu Âu, trong khi thầy trò HLV Ancelotti dắt nhau sang Mỹ đá tới 3 trận. Tất nhiên, nguyên nhân này cũng chỉ là tương đối. Nhưng nếu đó không phải là lý do chủ yếu, thì hẳn đội ngũ y tế của Real Madrid đang có vấn đề.

Chuyện này thực ra cũng không mới khi mùa trước, Los Blancos có tới 5 ca chấn thương phải nghỉ từ 1 tháng trở lên. Ngoài ra, Ronaldo cũng từng phải cất công bay về Bồ Đào Nha để nhờ bác sĩ quen chữa trị, thay vì tin vào bộ phận y tế của sân Bernabeu. Tựu trung, giải pháp cho tình trạng này là gì? Giờ đã là quá muộn để tập các bài thể lực. Vậy thì chỉ còn cách xoay vòng cầu thủ. Nhưng đây cũng không hẳn là lựa chọn khôn ngoan khi Real Madrid đang có lực lượng rất mỏng với vỏn vẹn 22 thành viên đội 1.

Theo Bongdaplus.vn

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X