Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và "sở thích" xáo trộn hàng tiền vệ

Thứ Bảy 19/07/2014 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Florentino Perez trở lại nắm quyền ở Real, khu vực trung tuyến luôn phải trải qua rất nhiều thay đổi và việc chiêu mộ thành công Toni Kroos mới đây càng khẳng định quan điểm đó.

5 năm, gần 200 triệu euro được đổ vào thị trường chuyển nhượng, và mục tiêu của Real chỉ là tìm người thích hợp nhất đá cạnh (và thay thế) Xabi Alonso.

Một trung tuyến luôn xáo trộn

Trong kỷ nguyên “Galacticos 2.0” mà Perez xây dựng, chưa bao giờ hàng tiền vệ Real có được sự ổn định cần thiết. Trong 5 năm là 3 HLV, từ Manuel Pellegrini đến Jose Mourinho và giờ là Carlo Ancelotti, chỉ có một vị trí duy nhất được đảm bảo tuyệt đối: Xabi Alonso. Dù Real vận hành theo cách nào, 4-3-3 hay 4-2-3-1, Alonso vẫn chiếm một vị trí quan trọng.

Kroos chào các CĐV Real Madrid...
 

Mỗi khi bước vào mùa giải mới, luôn có một câu hỏi được đặt ra, ai sẽ là người đá cặp ổn định cùng Xabi Alonso? Không có câu trả lời chính xác, và mỗi năm Real lại phải đi tìm những tiền vệ mới. Kẻ đến, người đi, tuyến giữa của đội bóng chủ sân Bernabeu trở thành khu vực bất ổn, đầy những thách thức và không ai đảm bảo duy trì được vị trí.

Hãy bắt đầu từ mùa hè 2010. Khi ấy, cùng với sự xuất hiện của Jose Mourinho là cuộc đổ bộ của một loạt nhân tố mới, Mesut Oezil, Khedira, Di Maria và Canales. Một năm sau, Altintop và Nuri Sahin được mang về. Chưa dừng lại, Mourinho tiếp tục kéo học trò cũ Essien và Luka Modric đến sân Bernabeu trong mùa hè 2012. Một năm trước, sau khi Ancelotti ra mắt, Chủ tịch Perez mua lần lượt Isco, Illarramendi. Ngoài ra, tiền vệ trẻ Casemiro cũng được mua đứt sau vài tháng mượn. Tổng số tiền cho những cầu thủ kể trên là 163,5 triệu euro.

Trên thực tế, nếu Khedira không dính chấn thương nặng và nghỉ gần như cả mùa giải, tiền vệ người Đức sẽ được Ancelotti bố trí trở thành đối tác chính của Alonso, như mùa giải cuối cùng với Mou. Carletto đã phải chắp vá bằng cách dùng Modric như một con thoi đầy linh hoạt ở trung tuyến và bùng nổ ấn tượng. Nhưng cánh cửa tương lai không mấy rộng mở với Khedira, nên dù vừa có một kỳ World Cup thành công thì tiền vệ người Đức có thể vẫn phải ra đi.

Tương tự Khedira, Di Maria cũng đang bị xem là mục tiêu chuyển nhượng, sau một mùa giải bùng nổ khi được Ancelotti sử dụng như tiền vệ trung tâm.

Kroos, giải pháp kế thừa Alonso?

Toni Kroos trở thành tiền vệ thứ 12 được mua về, kể từ sau bản hợp đồng Alonso. Sự xuất hiện của tiền vệ kiến tạo tốt nhất World Cup 2014 nâng chi phí mà Real dành cho các cầu thủ khu vực giữa sân trong 5 năm qua lên 188,5 triệu euro.

Chưa biết chiến thuật nào sẽ được Ancelotti sử dụng, nhưng khả năng Kroos và Alonso cùng đá chính là không nhỏ. Real chắc chắn không mua Kroos về làm dự bị. Alonso cũng chưa hết thời, dù anh vừa có kỳ World Cup đáng quên. Chia tay ĐTQG, Alonso sẽ có thể tập trung nhiều hơn cho Real. Điều này cũng có nghĩa, tiền vệ người xứ Basque có thể đá chính ít nhất một mùa giải nữa cùng CLB Hoàng gia.

Một mẫu tiền vệ toàn diện như Kroos hoàn toàn có thể thích hợp để đá cạnh Alonso. Nhưng Real không chỉ xem Kroos là bổ sung cho Alonso trong mùa giải mới. Sau khi không thành công với Illarra, Real đang chờ đợi Kroos sẽ thay thế Alonso trong tương lai gần, trở thành thủ lĩnh nơi trung tuyến. Không mạnh về khả năng tranh chấp, nhưng bản hợp đồng 25 triệu euro thực tế có nhiều nét tương đồng với Alonso. Sự thể hiện ở Bayern Munich mùa trước là một ví dụ.

Điểm giống nhau lớn nhất giữa họ là khả năng chuyển đổi thế trận từ phòng ngự sang tấn công chỉ bằng một pha bóng, hoặc ngược lại. Kroos chuyền bóng rất tốt, và những pha chuyền dài của anh cũng đạt độ chính xác rất cao. 83,8% đường chuyền dài của Kroos ở World Cup 2014 đến chân các đồng đội.

Với Kroos, tuyến giữa của Real sẽ ổn định, và Perez không còn phải tốn nhiều tiền để tìm kiếm những mảnh ghép khác trong tương lai?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X