Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Sevilla cùng thắng, tạo áp lực lên Barcelona

Chủ Nhật 19/11/2006 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả hai đội bóng ở tốp đầu đều giành được chiến thắng trên sân nhà, Sevilla tạm thời nắm giữ ngôi đầu bảng còn Real đã san bằng điểm số với Barcelona.

Real Madrid - Santander: Đẳng cấp được khẳng định

Các cầu thủ Real vào trận với quyết tâm rất cao nhằm rửa hận trận thua 1-2 trước Santander ngay trên sân nhà 1 năm trước đây. Và rất nhanh chóng, Real đã có được bàn thắng. Từ một tình huống đá phạt góc, Ramos đã nhảy cao hơn các hậu vệ của Santander, đánh đầu tung lưới thủ thành Tono.

Nistelrooy không ghi được bàn thì đã có Sergio Ramos

Không mất tinh thần trước bàn thua sớm, các cầu thủ khách vẫn bình tình triển khai lối chơi của mình. Tận dụng lợi thế về chiều cao của tiền đạo Zigic (hơn 2m) và điểm yếu trong các pha không chiến của hậu vệ đội chủ nhà, Santander luôn tung ra các đường chuyền bổng nhằm vào .... cái đầu Zigic. Đã 2 lần, thủ thành Casillas phải khá vất vả mới bắt được 2 cú đánh đầu của tiền đạo người Serbia.

Phút 13, xảy ra một pha bóng tranh cãi. Raul đã đưa được bóng vào lưới Santander nhưng không được công nhận vì có cầu thủ của Real đã rơi vào thế việt vị. Xem kỹ lại pha bóng thì có vẻ trọng tài biên đã mắc sai lầm. Người bị thổi việt vị là tiền đạo người Hà Lan, Nistelrooy nhưng cầu thủ này không hề tham gia vào pha bóng ghi bàn của Raul.

Phút 22, lại là Zigic thực hiện một cú đánh đầu khác. Lần này, Casillas đã bị đánh bại nhưng Emerson đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi. Các cầu thủ Santander cho rằng Emerson đã dùng tay chơi bóng nhưng trọng tài lắc đầu. Tuy là đội chủ nhà và có lợi thế dẫn bàn nhưng Real lại không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm bằng Santander. Casillas luôn phải tập trung cao độ trước những cú dứt điểm của đội khách.

Phút 34, đến lượt Serrano thử tài thủ thành người TBN nhưng pha kết thúc của cầu thủ này chưa đủ độ khó để hạ Casillas. Những giây cuối cùng của hiệp 1, thủ môn của Real lại đẩy được cú dứt điểm bằng chân của Zigic sau đường chuyền của Munitis.Hiệp 1 kết thúc với cách biệt mong mang của đội chủ nhà. Đội khách không tỏ ra lép vế mà trái lại còn tạo được nhiều pha sóng gió về khung thành Real. Nếu không phải là Casillas thì có lẽ đội bóng Hoàng gia TBN đã phải chịu vài bàn thua.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Munitis đe doạ Casillas bằng một cú sút phạt ngoài vòng cấm, chếch về bên trái. Bóng đi chìm và khá căng nhưng thủ môn số 1 Tây Ban Nha hiện nay, đã bắt gọn gàng. Lập tức, Real đáp trả. Roberto Carlos nỗ lực đi bóng và chuyền cho Nistelrooy nhảy lên đánh đầu nhưng bóng đã đi vọt xà ngang dù cầu thủ của Real chỉ đứng cách khung thành có 4m.

Real tạo được ít cơ hội nguy hiểm nhưng lại tận dụng tốt hơn Santander

Thi đấu không nổi bật nhưng đội chủ nhà vẫn có bàn thắng thứ 2. Phút 58, trong một pha triển khai tấn công nhanh, Emerson chuyền bóng ngang, tạo điều kiện cho Reys lao xuống bên cánh trái. Và cú đá nối của cầu thủ này đã không cho thủ môn Santander một cơ hội cản phá. 

Đến phút 70, tỷ số đã là 3-0. Xuất phát từ Robinho (thay Reyes), bóng qua chân Diarra, Emerson, Nistelrooy. Cầu thủ người Hà Lan chuyền bóng rất thoáng cho Raul bên cánh phải và đội trưởng của Real đã căng ngang cực kỳ thuận lợi vào vòng cấm địa Santander. Dù chỉ cách khung thành có 5m nhưng phải mất tới 2 pha dứt điểm, Diarra mới đưa được bóng vào lưới Tono.

Những tưởng đội khách sẽ chịu buông xuôi sau bàn thua thứ 3. Nhưng Santander đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 vào phút 76. Từ quả đá phạt cách khung thành Real khoảng 20m, Garay đã tung một cú sút hết sức kỹ thuật, vượt qua hàng rào chắn, đi thẳng vào góc cao. Thủ môn xuất sắc, Casillas đã tung người đẹp không kém nhưng cũng không ngăn chặn nổi bàn thua.

Và đây cũng là bàn thắng an ủi của đội khách dù những phút cuối trận, Real chỉ còn thi đấu với 10 người (Guti bị đuổi khỏi sân). Santander cũng có được 2 cơ hội khác nhưng cú sút xa của Zigic và sút phạt của Garay không gây được nhiều khó khăn cho Casillas.

Real Madrid đã có sự "rửa hận" ngọt ngào. Tuy không thật sự vượt trội nhưng các cầu thủ chủ nhà đã chứng tỏ tính hiệu quả trong những pha dứt điểm.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas - Ramos, Helguera, Cannavaro, R.Carlos (Salgado) - Emerson, Diarra, Guti, Reyes (Robinho) - Raul, Nistelrooy
Santander: Tono - Garay, Gonzalez. Pinillos, Fernandez - Colsa (Aganzo), Tomas (Vitolo), Serrano (Alvarez), Scaloni - Zigic, Munitis
Bàn thắng: Ramos-p4; Reyes-p58; Diarra-p71; Garay-p76

Sevilla-Valencia: Trận thắng dễ dàng ngoài dự kiến

Với chiến thắng trước Santander của Real, thì chỉ có 3 điểm mới giúp Sevilla giữ được vị trí và còn đưa họ tạm thời lên ngôi đầu bảng. Trong khi đội khách Valencia (đang bị khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng) thì có được 1 điểm cũng đã là thành công.

Thắng lợi dễ dàng của Sevilla xuất phát từ ... 1 chiếc thẻ đỏ

Bước vào trận đấu, hai đội chơi tương đối thận trọng, chắc chắn ở phần sân nhà và không mạo hiểm dâng lên tấn công. Bóng chủ yếu luẩn quẩn ở khu trung tuyến vằ không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Nhưng rồi bước ngoặt của trận đấu đã xuất hiện ở ngay phút 17. Silva của Valencia đã bị đuổi khỏi sân sau khi có hành vi đánh cùi chỏ vào mặt Alves của Sevilla.

Chính từ tình huống phạm lỗi này, Sevilla đã có bàn mở tỷ số. Đội chủ nhà đã có pha dàn xếp đá phạt hoàn hoả. Số 10, Fabiano không sút thẳng mà đánh gót trở lại cho hậu vệ Escude lao lên tung cú sút chân trái cực mạnh. Bóng đi qua một rừng chân của các cầu thủ Valencia và đập chân thủ thành Canizares (ngả người sai hướng bóng) trước khi đi vào lưới Valencia.

Với lợi thế 1 bàn cùng với việc thi đấu hơn người, đội chủ nhà đã mạnh dạn hơn trong việc tổ chức tấn công. Phút 22, từ đường tạt bóng của Alves, Kanoute đã nhảy lên đánh đầu rất hiểm nhưng thủ thành Canizares đã bay người cản phá đẹp mắt. Tiền đạo này còn có vài lần đón hụt những đường chuyền từ cánh rất thuận lợi của đồng đội.

Đội khách vừa mất nhiều trụ cột vừa phải chơi trong thế thiếu người nên không gây được nhiều nguy hiểm lên khung thành của Sevilla ngoại trừ pha đi bóng và kết thúc trong vòng cấm của David Villa nhưng đã bị thủ môn Palop đẩy ra.

Bước sang hiệp 2, ngay phút đầu tiên, Valencia đã có một cơ hội hết sức nguy hiểm. Nhận bóng từ đồng đôi, Villa đã dắt bóng rất nhanh đến gần khu cấm địa của Sevilla. Nhận thấy Palop đứng sai vị trí, tiền đạo này nhanh chóng thực hiện cú tâng bóng kỹ thuật nhưng thủ môn của Sevilla đã kịp thời lui về và tung người đẩy bóng. Sevilla đáp trả bằng cú sút của Kanoute trong vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Fabiano ăn mừng bàn thắng ghi cho Sevilla

Và ưu thế hơn người của đội chủ nhà đã được cụ thể hoá bằng bàn thắng thứ 2. Phút 54, Alves có đường chọc khe cực kỳ thông minh cho Fabiano để cầu thủ này thoát xuống, dễ dàng hạ gục thủ thành Valencia trong pha đối mặt. Một bàn thắng mang đậm phong cách Samba (cả Alves và Fabiano đều là người Brazil) Sau đó, Kanoute còn có một cú sút nguy hiểm khác nhưng không qua được đôi tay của Canizares.

Đến lúc này, việc ghi được bàn danh dự thôi cũng đã trở nên quá khó với Valencia dù HLV Flores đã tung Vicente vào sân. Không những vậy, đội khách còn phải chịu thêm bàn thua thứ 3. Tiền đạo đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội tốt ở trận đấu này, Kanoute, rốt cục cũng có bàn thắng cho riêng mình. Phút 71, từ đường chuyền dài bên cánh trái của đồng đội, Kanoute đã đỡ ngực, thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Valencia và đánh bại thủ môn của Valencia ở cự ly gần. 

Thế trận ở những phút còn lại không có nhiều thay đổi. Sevilla vẫn tạo ra được một số tình huống uy hiếp khung thành Los Che nhưng có lẽ, tỷ số đậm đà 3-0 đã là quá đủ với đội chủ nhà. Với 3 điểm giành được, Sevilla đã tạm thời trở lại nắm giữ ngôi đầu bảng.

Với trận thua này, sự khủng hoảng hiện thời của Valencia vẫn chưa có lối thoát. Không những thế, đội bóng này có nguy cơ mất tiếp người do chấn thương. Cầu thủ vào sân thay người, Edu, về cuối trận đã phải rời sân ở trên cáng với vẻ mặt rất đau đớn. Chưa kể chân sút chủ lực, David Villa cũng phải rời sân do bị đau. Nhiều khả năng danh sách thương binh của Los Che có nguy cơ được bổ sung thêm vài người.

Đội hình ra sân
Sevilla:
Palop - Alves, Ocio, Escude, David - Poulsen (Duda), Puerta (Marti), Renato, Adriano (Alfaro) - Kanoute, Fabiano
Valencia: Canizares - Cerra, Ayala, Albiol, Miguel - Silva, Viana, Pallardo (Edu), Joaquin (Vicente) - Villa (Angulo), Morientes
Bàn thắng: Escude-p19; Fabiano-p55; Kanoute-p71

  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X