Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Sergio Aguero: Hy sinh trước, quyền lợi sau

Thứ Hai 13/06/2011 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một quyết định khó khăn đang chờ đợi Sergio Aguero. Theo AS, cho dù Atletico Madrid có “bật đèn xanh” cho đối thủ đáng ghét cùng thành phố tiếp xúc với “El Kun”, ngôi sao tấn công người Argentina cũng sẽ phải chấp nhận cắt giảm thu nhập của mình không ít, nếu muốn gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Những lý do hiển nhiên

Aguero đang lĩnh tới 7 triệu euro/mùa, mức đãi ngộ cao nhất tại sân Vicente Calderon. Song, nếu chuyển sang Santiago Bernabeu, anh sẽ chỉ còn nhận được khoảng 6 triệu, một bước lùi rõ rệt.

Có thể hình dung được những nguyên nhân chủ quan để Real Madrid tỏ ra “rắn” đến vậy với một mục tiêu mà họ đã mất công theo đuổi từ cuối mùa trước. Thứ nhất, điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 45 triệu euro của Aguero hiện tại đã là một khoản chi tương đối nặng nề. Cho dù những nhà thương thảo của “Los Blancos” xuất sắc đến đâu, cũng khó có hy vọng rằng Atletico sẽ để con át chủ bài của mình ra đi với cái giá thấp hơn số tiền ấy quá nhiều.

 

Thứ hai, khi chưa “thanh lọc” được đội hình một cách mạnh mẽ, quỹ lương của CLB hiện vẫn đang (và sẽ còn) phình lên một cách đáng kể, đặc biệt là với những gương mặt tân binh chắc chắn sẽ còn xuất hiện trong phần còn lại rất dài của mùa hè. Vung tay quá trán không phải là cách thích hợp để chuẩn bị cho khoảng thời gian khó khăn trước thềm đạo luật “tài chính lành mạnh” mà Chủ tịch UEFA, Michel Platini, đang chuẩn bị áp dụng.

Thứ ba, cho dù Jose Mourinho đã từng công khai ca ngợi những phẩm chất của Aguero, và cho dù Oezil đã tuyên bố rằng “Áo số 10 đang đợi anh ấy!”, thì những khả năng cống hiến của “El Kun” cho Real Madrid vẫn chỉ là trên lý thuyết. Không ai dám chắc chắn rằng anh sẽ là một sự bổ sung đáng giá và thật sự cần thiết cho hàng công đã ghi tới 102 bàn mùa vừa rồi. Real Madrid đang sử dụng một hệ thống tấn công khá phức tạp, và cũng đang sở hữu không ít những tiền đạo “có tên có tuổi”.

Và những nguyên nhân sâu xa

Đằng sau những lý do chính đáng ấy còn là những nguyên nhân đầy tế nhị, xuất phát từ hiện trạng nội bộ của Real Madrid.

Nếu lĩnh 7 triệu euro/mùa như cũ tại Santiago Bernabeu, Sergio Aguero sẽ là cầu thủ được trả lương cao thứ ba trong đội, sau Cristiano Ronaldo và Kaka, và ngang bằng với Iker Casillas. Đó là một sự ưu ái vượt cấp, và điều này cũng có thể trở thành mầm hoạ. Những trụ cột khác, như Ramos, Oezil, Pepe, Xabi Alonso, Higuain hay Benzema… hoàn toàn có thể sẽ cảm thấy bị đánh giá thấp, để đòi hỏi nhiều hơn cho bản hợp đồng của chính họ. Viễn cảnh “đội trần” ấy hoàn toàn không đáng được trông đợi.

Nếu lĩnh 7 triệu euro/mùa, việc hạn chế sử dụng Aguero (khi vạn nhất anh không đáp ứng được yêu cầu về chiến thuật) sẽ rất giống với một sự lãng phí, điều mà các CĐV áo trắng có lẽ đều đã cảm thấy trong những khoảng thời gian Kaka không thể có mặt (hoặc không thể toả sáng) mùa này. Bên cạnh đó, khi mức đãi ngộ cao cũng tỷ lệ thuận khá rõ rệt với vị thế quan trọng, sẽ chẳng dễ dàng gì để bắt chàng trai quen được nuông chiều ấy phải hy sinh trong một guồng máy mới.

Giữa đông nghịt những con người danh tiếng đang góp mặt trên hàng công Real Madrid, Aguero không thể, và cũng không nên được xem là một ngoại lệ thứ hai sau Cristiano Ronaldo. Tính cạnh tranh cần phải được duy trì bởi những con người có xuất phát điểm gần tương đồng nhau về quyền lợi.

Vả chăng, “El Kun” có thể là một tài năng hiếm hoi, một trong những tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại, nhưng nếu phải trả giá quá cao và đối mặt với quá nhiều hệ luỵ, bất cứ nhà quản trị kinh doanh nào cũng sẽ phải có những phương án phòng hờ.

Một trong những phương án đó, phải chăng, đã bắt đầu hé mở? Ngày hôm qua, theo AS, Wagner Ribeiro - người đại diện của Neymar đã tuyên bố: “ Nếu Neymar là con trai tôi, tôi sẽ khuyên cậu ấy tới Madrid. Ở đó có tất cả những gì một cầu thủ cần.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X