Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Real Betis thua trên thế... thắng

Thứ Hai 06/11/2006 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng chơi lấn lướt và tạo được rất nhiều cơ hội nhưng trong một ngày vô duyên của các chân sút, Real Madrid và Betis đã phải trả giá bằng thất bại.

Vận đen "nhấn chìm" Betis

Tại sân El Madrigal, chủ nhà Villarreal và Real Betis đã cống hiến một trận cầu sôi động có tới 5 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, kết quả 3-2 nghiêng về Villarreal không phản ảnh đúng cục diện khi các vị khách mới chính là đội chơi hay và có nhiều cơ hội hơn.

Betis (trái) tiếp tục chuỗi trận đáng thất vọng tại La Liga

Real Betis 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng rốt cuộc, họ không thể bảo toàn được lợi thế khi để đối thủ thắng ngược nhờ 2 pha ghi bàn liên tiếp chỉ trong vòng có 1 phút. Kết quả này khiến đại diện xứ Andalucia kéo dài chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng và vẫn nằm trong tốp 3 đội cuối bảng.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ đầu khi mới chỉ qua phút thứ 3, tỷ số đã được mở cho Betis. Từ quả phạt ở cự ly khá xa khung thành, tiền vệ Edu đã thoải mái bật cao đánh đầu sượt bóng làm bó tay thủ môn Viera.

Kết quả
Bilbao 0-0 Santander

Santander 2-1 Gimnastic
Guerrero 31'; Mario 90' - Irurzun 6'

Sevilla 2-0 Osasuna
Kanoute 50' pen; Correira 88'

Villarreal 3-2 Betis
Forlan 20'; Cygan 57'; Cani 58' - Edu 3'; Rivera 47'

Zaragoza 3-1 Getafe
Diogo 39'; D.Milito 75'; Ewerthon 90' - Moral 68' pen

Real Madrid 1-2 Celta Vigo
Emerson 43' - Nene 36'; Larena 82'

Espanyol 1-1 Valencia
Riera 23' - Silva 43'

Betis tiếp tục tạo dựng được thế trận rất tốt và chỉ 8 phút sau, khung thành Villarreal thêm một lần rung chuyển khi cú sút tầm xa uy lực của Capi dội trúng xà ngang. Tuy nhiên, đang lúc hưng phấn, các vị khách lại bị dội một "gáo nước lạnh".

Phút 21, nhạc trưởng Riquelme tung ra đường chọc khe thông minh để Forlan băng xuống nhanh hơn thủ môn một nhịp, kết thúc nhẹ nhàng đưa trái bóng vào góc xa, quân bình tỷ số 1-1.

1 phút trước khi kết thúc hiệp đầu tiên, trái bóng một lần nữa "hỏi han" xà ngang khung thành Villarreal. Sau quả phát bóng lỗi của thủ môn Viera, Miguel Angel khống chế rồi tạt vào để Robert đánh đầu từ ngoài vòng 16m50 dội trúng khung gỗ.

Phút 47, chỉ ít giây sau khi Robert bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn, Rivera đã giúp Betis thiết lập lại lợi thế dẫn bàn. Sau quả tạt của Edu, Capi dùng đầu chuyền bóng vào vòng cấm để Rivera thoải mái đánh đầu nối ghi bàn ở cự ly chưa đầy 1 mét. 

Nhưng rồi, bao nhiêu cố gắng của Betis nhanh chóng trở thành công cốc chỉ trong vòng 1 phút vì sự lỏng lẻo của hàng thủ. Phút 57, lại là Riquelme chuyền một đường bóng vào vòng cấm để trung vệ Pascal Cygan dứt điểm thành công, san bằng tỷ số 2-2.

Màn "lội ngược dòng" của Villarreal được hoàn tất chỉ sau có 1 phút. Tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ Betis, cầu thủ vừa vào sân thay người là Cani đã ghi bàn thắng quyết định ngay trong tình huống đầu tiên tham gia tấn công.

Trong hơn nửa tiếng còn lại, Betis vẫn là đội tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng không thể tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là tính huống Edu một lần nữa đánh đầu ghi bàn nhưng bị từ chối do việt vị. Kết quả cuối cùng, Villarreal thắng 3-2 khá may mắn.

Đội hình thi đấu:
Villarreal: Viera, Javi Venta, Cygan, Fuentes, Arruabarrena, Senna (Cani 57'), Somoza, Riquelme, Marcos (Jose Mari 57'), Nihat (Tacchinardi 63'), Forlan.

Real Betis:
Contreras, Melli, Juanito, Nano, Romero, Rivera, Miguel Angel (Sobis 65'), Capi (Assunsao 81'), Edu, Xisco (Odonkor 63'), Robert.

Bất ngờ động trời tại Bernabeu

Kền kền bất ngờ bại trận ngay trên sân nhà Bernanbeu

Tưởng như Celta Vigo chỉ có thể tạo nên bất ngờ nho nhỏ trên sân Bernabeu thông qua việc mở tỷ số ở phút 36, bởi ngay sau đó, Real đã có được bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, đội khách đến từ xứ Galicia đã làm được hơn thế khi ấn định chiến thắng ở phút 82 nhờ pha lập công của cầu thủ dự bị Larena.

Đội hình xuất phát của chủ nhà có sự hiện diện của Ronaldo, người được chơi thay tiền đạo Ruud van Nistelrooy ở vị trí chủ công. Có thể nói, "Thằng béo" đã thi đấu nổi bật khi tạo được nhiều cơ hội dứt điểm nhưng tiếc là tất cả đều không một lần chuyển hóa thành bàn thắng.

Với lợi thế sân nhà cùng thực lực vượt trội, Real Madrid dồn ép đối phương nghẹt thở trong hiệp đầu tiên. Có đến nửa tá tình huống ăn bàn được hàng công "Kền kền trắng" tạo ra mà chỉ nhờ phong độ xuất thần của thủ môn Pinto mới có thể giúp Celta Vigo không phải "mang rổ" đến đựng bóng.

Đang lúc "say sưa" tấn công thì sự lơi lỏng trong phòng ngự khiến Real phải trả giá. Phút 36, ở tình huống phản công 2 đánh 4, Canobbio dẫn bóng rất nhanh xuống mép trái vòng cấm địa rồi căng ngang để Nene băng lên đệm lòng từ khoảng cách 10 mét, hạ gục thủ thành Casillas.

Real bất lực trong khâu dứt điểm

Song, cũng chỉ sau đó 7 phút, sức ép của đội chủ nhà đã mang lại bàn thắng san bằng tỷ số xứng đáng. Từ quả phạt góc bên trái, tiền vệ Emerson đánh đầu đập đất về phía xa của cầu môn, không cho Pinto cơ hội giữ trắng lưới. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Emerson dưới màu áo Real Madrid.

Sau giờ giải lao, HLV Capello tăng cường hàng tiền đạo khi tung vào sân van Nistelrooy. Thế nhưng, những gì cầu thủ người Hà Lan làm được cũng không hơn Ronaldo, không tài nào hạ gục được Pinto trong một ngày xuất thần.

Ngược lại, Celta Vigo vẫn tỏ ra rất nguy hiểm với lối chơi "chịu đựng" của mình. Nếu như Cannavaro không kịp thời can thiệp, cướp bóng ngay trong chân của Nene thì lẽ ra cầu thủ này đã có thể lập được cú đúp khi đối mặt với Casillas.

Phút 74, HLV Fernando Vazquez thay thế Canobbio bằng Larena và đó là một quyết định rất đúng đắn. Chỉ 5 phút sau tình huống cú sút nguy hiểm của van Nistelrooy không thành bàn, từ pha để mất bóng của Jose Reyes, Larena đã chộp lấy cơ hội, đánh bại Casillas để ấn định chiến thắng 2-1 ngay tại Bernabeu cho Celta Vigo.

Như vậy, sau vòng 9, nhờ chiến thắng 2-0 trước Osasuna, Sevilla đã vươn lên dẫn đầu BXH do (Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X