Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và nỗi lo hành lang trái

Thứ Sáu 08/02/2013 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fabio Coentrao có giá 30 triệu euro; Marcelo được ví như Roberto Carlos mới. Thế nhưng, vào lúc này đây, khi phải đối mặt với thử thách lớn cho tương lai, không ai trong số họ mang đến sự yên tâm cho HLV Jose Mourinho.

Sau trận thua trên sân Carmenes, Jose Mourinho đã chỉ trích nặng lời các cầu thủ của mình vì phong độ mờ nhạt một cách khó hiểu. Không quá khó để nhận ra, Coentrao và Marcelo là hai trong số những nhân tố khiến Mou tức giận. Coentrao đá 65 phút và hoàn toàn mờ nhạt. Marcelo thay thế đồng nghiệp người Bồ Đào Nha, nhưng cũng không mang đến nét tích cực nào.

Cả Coentrao lẫn Marcelo đều chưa khiến Mou yên tâm
Cả Coentrao lẫn Marcelo đều chưa khiến Mou yên tâm

Sự thể hiện của Coentrao trước Granada được Mou mô tả là “khủng khiếp”. Cựu cầu thủ Benfica thi đấu kém về mọi mặt, và không thể hỗ trợ trong khâu tấn công. Thực tế, Mou đã không hài lòng với Coentrao từ trận lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua với Valencia. Khi ấy, Coentrao có pha phạm lỗi dẫn đến thẻ vàng thứ hai, đẩy Real vào cảnh thiếu người và Mou không còn nhiều lựa chọn cho trận “Kinh điển”. Từ đầu mùa, Coentrao là cầu thủ duy nhất của Real đã hai lần bị truất quyến thi đấu. Trước đó, cầu thủ có giá 30 triệu euro nhận thẻ đỏ khi ngồi dự bị trận gặp Getafe ở La Liga.

Mùa giải đầu tiên ở Bernabeu, Coentrao không đáp ứng được kỳ vọng so với những gì Real bỏ ra để mua anh. Bước vào mùa giải thứ hai, khi đã có thời gian để hòa nhập, nhưng Coentrao thậm chí còn gây thất vọng lớn hơn. Ngay khi rời Andalucia, Mou đã đưa ra ba yêu cầu với Coentrao: 1) Hạn chế các tình huống phạm lỗi, và phải biết cách kiểm soát phản ứng cá nhân. 2) Cải thiện phong độ để trở thành trở thành nhà lãnh đạo nơi hành lang trái của Real. 3) Di chuyển hợp lý hơn, tránh để mất vị trí, tạo cơ hội cho đối phương khai thác.

Vấn đề của Coentrao là không đủ năng lực để trở thành thủ lĩnh nơi cánh trái của Real. Trong khi đó, việc liên tục dính chấn thương đã khiến Marcelo đánh mất phong độ. Đang là lựa chọn tốt nhất, Marcelo mất 3 tháng ngồi ngoài sau chấn thương nặng khi cùng Brazil tập trung cho trận giao hữu với Iraq, và không còn là chính mình khi trở lại sân cỏ.

Trong những trận đấu kể từ ngày trở lại, Marcelo ngoài việc thể hiện cảm giác bóng kém, còn yếu về thể lực. Marcelo vốn nổi bật về tinh thần chiến đấu, nhưng vũ khí ấy giờ đây cũng không còn đồng hành với anh - ít nhất là cho đến trận làm khách của Granada.

Đêm thứ Bảy này là Sevilla, kẻ từng khiến Real ôm hận trận lượt đi và đang hồi sinh với Unai Emery. Sau đó là M.U. Trong 4 ngày với 2 trận quan trọng, có ảnh hưởng không hề nhỏ đến chiếc ghế mà Mou đang ngồi. Coentrao và Marcelo có đạt phong độ tốt nhất để góp phần cứu tương lai của Mou?

Nếu cả hai vẫn nhạt nhòa, “Người đặc biệt” buộc phải chọn giải pháp Essien bên cánh phải, và Arbeloa đá trái. Điều này tốt về phòng ngự, nhưng thiếu hiệu quả trong tấn công. Mỗi khi đảm trách vai trò hậu vệ trái, Arbeloa gần như không tìm thấy tiếng nói chung với Ronaldo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X