Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và nghịch lý Castilla

Thứ Sáu 02/11/2012 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lò đào tạo trẻ của Real Madrid, vẫn được biết đến với cái tên Castilla, là một “mỏ quặng” để “khai quật” ra những ngôi sao. Nhưng có một thực tế là những “viên ngọc” đẹp nhất được đào tạo ở đây lại không thuộc về Real mà đang chinh chiến trên khắp châu Âu và rất thành công. Hay nói cách khác, Real không biết trân trọng những tài sản quý của họ mà lại tìm cách đẩy đi những tài năng trẻ sáng giá nhất. Chứng kiến Juan Mata tỏa sáng ở Chelsea và giành chức vô địch Champions League, hẳn Real Madrid đã rất nuối tiếc.

Nó khác hẳn với chính sách trọng dụng tài năng trẻ của Barca. Trong vòng 10 năm qua Barca đã đặt niềm tin tuyệt đối vào những Xavi, Iniesta, Messi, Valdes, Pique, Puyol, Pedro... và bây giờ họ đang được hưởng trái ngọt bởi những cầu thủ nói trên đều là những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay. Trái lại, cũng trong ngần đấy năm, Real Madrid chỉ "trình làng" được Iker Casillas là đáng kể.

Castilla góp 3 nhà vô địch châu Âu ở Ba Lan và Ukraina

Mata, Negredo, và Juanfran là những gương mặt tiêu biểu rời Real Madrid để tìm kiếm cơ hội ở một đội bóng khác trong thời gian gần đây. Và điều đặc biệt là họ đều tỏa sáng sau khi rời Bernabeu, trong đó tiêu biểu là Mata. Tiền vệ người TBN đã thi đấu rất thành công ở Valencia sau khi gia nhập Mestalla từ Real và sau đó kiếm được một bản hợp đồng tới Chelsea. Ở Stamford Bridge, Mata đã nhanh chóng trở thành trụ cột quan trọng bậc nhất và vừa cùng Chelsea đoạt chức vô địch Champions League.

 

Thành công không kém Mata là Juanfran khi hậu vệ phải này cũng vừa cùng Atletico Madrid đoạt Europa League và Siêu cúp châu Âu. Trong khi đó, Negredo của Sevilla đang là một trong những tiền đạo hàng đầu ở Liga. Tại EURO 2012 vừa qua, cả 3 cầu thủ này đều là thành viên của ĐT TBN bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu.

Liga tràn ngập “hàng” Castilla

Ở Liga, đang có rất nhiều đội bóng hưởng lợi từ lò Castilla của Real Madrid. Nói thế là bởi có rất nhiều người trưởng thành từ Castilla đang là trụ cột ở các đội bóng tại Liga. Roberto Soldado hiện đang là thủ quân của Valencia và là một trong những tiền đạo có phong độ tốt nhất TBN hiện nay. Miguel Torres cũng nắm trọng trách thủ quân ở Getafe – nơi còn có nhiều tài năng trưởng thành từ Castilla như Sarabia, Codina hay Borja. Danh sách này còn kéo dài với Parejo, Diego Lopez, Alberto Bueno, Fran Rico, Juan Carlos, Riki, Casilla, Cobeno, Adrian…

Carvajal và Joselu, những người mới nhất phải rời Real

Sau một mùa giải ấn tượng cùng Real Madrid B, hai tài năng sáng giá bậc nhất của Castilla là Carvajal và Joselu đã quyết định rời Bernabeu để tìm kiếm cơ hội ở Đức. Đây là một xu thế tất yếu bởi họ không thể cạnh tranh được với những siêu sao hàng đầu thế giới đang khoác áo đội một, nhất là khi HLV Jose Mourinho không thực sự mặn mà với đội trẻ.

Và cũng như phần lớn các tài năng trẻ khác phải tìm đường rời Real, Carvajal và Joselu đang chơi rất ấn tượng cùng đội bóng mới. Carvajal vừa cùng Bayer Leverkusen đánh bại “gã khổng lồ” Bayern Munich tại Bundesliga cuối tuần qua, và đây là thất bại đầu tiên của “Hùm xám” tại giải quốc nội mùa này. Trong khi đó, Joselu đã ghi 3 bàn sau 7 trận khoác áo Hoffenheim và trở thành sự lựa chọn chính thức trên hàng công của đội bóng Đức.

Castilla “phủ sóng” toàn thế giới

Không chỉ đang phủ kín Liga, cầu thủ xuất thân từ Castilla còn chinh chiến trên khắp thế giới. Huyền thoại Raul Gonzalez sau khi chia tay Schalke hiện đang đầu quân cho Al Sadd của Qatar. Tiền vệ tài năng Borja Valero hiện đang khoác áo Fiorentina sau khi chia tay “con tàu đắm” Villarreal.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, cựu cầu thủ Real Javi Garcia là một trong những cái tên “hot” nhất khi tiền vệ phòng ngự này gia nhập ĐKVĐ Premier League Man City từ Benfica với giá 20 triệu euro. Một tài năng trẻ khác xuất thân từ Castilla là Esteban Granero hiện cũng đang đầu quân cho QPR của Premier League sau khi không được Mourinho trọng dụng. Ngoài ra, có thể kể tới Raul Bravo (Beerschot, Bỉ), Aganzo (Aris, Hy Lạp), Luis Garcia (Tigres, Mexico), Jurado (Spartak Moskva, Nga), hay Eto’o (Anzhi, Nga).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X