Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và lễ Giáng Sinh: Giấc mơ Champions League

Thứ Bảy 26/12/2009 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ước nguyện lớn nhất của Real Madrid trong mùa bóng năm nay đã rất rõ ràng. Galacticos 2.0 có thể không vô địch La Liga, nhưng bằng mọi giá phải chiến thắng trong chung kết Champions League 2009/10 được tổ chức tại chính sân Santiago Bernabeu…

Đêm Noel vừa qua, chủ tịch Florentino Perez có buổi gặp mặt thân mật với Ronaldo, Kaka và Raul Gonzalez tại phòng truyền thống. Bốn nhân vật có vai trò quyết định tới thành bại của Kền kền Trắng không ngần ngại nói lên ước nguyện trong lễ Giáng sinh trước báo giới. Thật trùng hợp, tất cả đều mơ tới đêm Bernabeu vào ngày 22/5/2010.

Perez cùng Ronaldo, Kaka và Raul trong đêm Noel 2009

“Còn gì tuyệt vời hơn cho các cầu thủ chúng tôi và NHM, nếu Real được chơi trận chung kết ngay tại Bernabeu”, Ronaldo nói lên mong ước. Kaka thì thực tế hơn: “Điều đó sẽ giúp các CĐV thật sự vui sướng. Năm 2010 còn rất đặc biệt vì có World Cup. Thật tuyệt vời nếu tôi chơi tốt trong cả màu áo Real lẫn ĐTQG”. Đội trưởng Raul tiếp tục bày tỏ khát khao cống hiến vô hạn: “Mong ước lớn nhất của tôi là giúp Real lần thứ 10 đăng quang Champions League”. Cuối cùng, chủ tịch Perez cho rằng giải đấu danh giá này không phải chỉ là ước nguyện, mà “là trách nhiệm của chúng tôi với lịch sử Real”.

Đúng là như vậy, nói đến Real thì người ta luôn liên tưởng tới những chức vô địch châu Âu, tới những siêu sao hàng đầu thế giới. Nói cách khác, Real sẽ chẳng tồn tại nếu không có trong đội hình những Galacticos, nếu không vô địch Champions League. Tám năm đã trôi qua kể từ chức vô địch thứ 9 năm 2002. Real không thể chờ đợi lâu hơn nữa. Họ phải trở lại chính mình, phải tiếp tục vô địch Champions League, nếu còn muốn lưu giữ khái niệm lung linh Real trong tâm chí NHM.

Hay cứ tin rằng, Real vẫn sẽ là Real, sẽ vô địch Champions League mùa này. Không chỉ vì người ta có quyền cầu nguyện bất cứ điều gì trong lễ Giáng sinh, mà thực tế Real có thể làm được điều đó.

Năm 2009, Real trắng danh hiệu. Nhưng thống kê cho thấy, họ là CLB kiếm được nhiều điểm nhất tại La Liga. Trong 37 trận diễn ra trong năm 2009, Real giành 86 điểm sau 28 trận thắng, 2 hòa và 7 thua: hơn 1 điểm so với nhà siêu vô đich Barca. Hiện giờ, Galacticos 2.0 cũng đang được vận hành ngày một trơn tru. Họ vẫn xếp sau Barca tại La Liga, nhưng đang là CLB có hiệu suất ghi bàn số một châu Âu (40 bàn/15 trận - 2,4 bàn/trận). Điều đó có nghĩa, Real có thể biến mọi giấc mơ thành hiện thực, chỉ cần họ có thêm một chút may mắn; còn những siêu sao như Ronaldo, Kaka, Alonso hay Higuain tiếp tục tỏa sáng như hiện tại.
 

Có thể bạn quan tâm

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X