Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và kỳ chuyển nhượng mùa Hè: Paul Pogba hay Guendgogan?

Thứ Hai 10/03/2014 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình hiện tại mà Real đang sở hữu đủ sức mạnh cũng như sự cân bằng tuổi tác để chinh chiến lâu dài. Họ chỉ cần tăng cường thêm vị trí hậu vệ cánh và tiền vệ. Khi Real Madrid chơi chệch choạc hồi đầu mùa và Xabi Alonso chưa hồi phục thì tăng cường thêm một tiền vệ là ưu tiên hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng Đông.

Chọn ai yểm trợ cho Alonso, Modric?

Mục tiêu cũng được chọn sẵn, là Ilkay Guendgogan của Borussia Dortmund. Thế rồi Alonso trở lại và chơi ấn tượng, Carlo Ancelotti bỏ sơ đồ 4-2-3-1 để chuyển sang 4-3-3, giúp Real hồi sinh mạnh mẽ. Kỳ chuyển nhượng qua đi và Real cũng không còn ngó ngàng tới Guendgogan nữa bởi cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ dính chấn thương lưng bí hiểm và nghỉ suốt từ tháng 10 tới nay.

PSG đang chiếm ưu thế trong cuộc đua giành Pogba
 

Alonso đã gia hạn thêm 2 năm (cùng điều khoản tự kích hoạt thêm một năm nữa). Luka Modric có hợp đồng tới năm 2017 và Sami Khedira vừa gia hạn tới 2018. Asier Illarramendi chơi ổn ở trận gặp Elche mới đây và còn ghi bàn. Real còn có Di Maria có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trái. Nhưng họ vẫn cần phải tăng cường thêm một tiền vệ giàu sức mạnh nữa, bởi trận derby với Atletico đã chỉ ra điểm yếu thể lực của Alonso và Modric trước những kẻ mạnh về cơ bắp. Real có Khedira khỏe nhưng chưa biết sẽ đá thế nào khi hồi phục, còn Casemiro là người có số phút thi đấu ít nhất dưới thời Ancelotti.

Guendgogan và Paul Pogba được xem là những người phù hợp với Real bởi đều còn trẻ, tài năng và mạnh về tranh chấp. Nhưng Guendgogan, được định giá khoảng 30 triệu euro, đã nghỉ gần như cả mùa và chưa biết bao giờ sẽ thi đấu trở lại. Real bởi thế đã chấm Pogba dù cầu thủ 20 tuổi này được hét giá lên tới 50 triệu euro.

Mối quan hệ riêng với Zinedine Zidane có thể sẽ giúp “Kền kền trắng” tiếp cận Pogba tốt hơn. Trước khi chuyển tới Juventus từ Man United năm 2012, Pogba đã có tiếp xúc với Florentino Perez cùng thần tượng Zidane và đồng ý gia nhập Real. Vụ chuyển nhượng chỉ đổ bể vào phút chót do người đại diện của Pogba tham lam đòi thêm 1,5 triệu euro tiền hoa hồng, nhưng Zidane vẫn giữ liên lạc. Ngoài ra, Pogba còn là bạn thân của Raphael Varane, những mối quan hệ ấy có thể giúp Real tiếp cận “Cậu bé Vàng” này dễ hơn.

Mua thêm hậu vệ cánh

Pogba không phải là người thay thế Xabi Alonso bởi xu hướng chơi rất khác biệt nhưng những phẩm chất cá nhân của anh khiến cả châu Âu phải theo đuổi. Pogba thuộc mẫu tiền vệ chơi bao sân theo kiểu Yaya Toure, anh lên công về thủ như con thoi và thể lực rất sung mãn, không chỉ phòng ngự tốt mà còn giỏi kiến tạo và khả năng săn bàn đáng nể.

Ngoài tiền vệ, Real sẽ mua thêm một hậu vệ cánh nữa bởi Fabio Coentrao sẽ được bán và Alvaro Arbeloa cũng được Napoli liên hệ. Mục tiêu số 1 là Alberto Moreno, hậu vệ trái 21 tuổi của Sevilla. Moreno đã có bước tiến thần tốc trong năm qua, đoạt chức vô địch châu Âu cùng đội U-21 TBN và được HLV Del Bosque gọi vào đội tuyển quốc gia. Đó là cơ hội cho đội bóng xứ Andalucia hét giá lên tới 30 triệu euro, cao hơn cả cái giá của Sergio Ramos trong vụ chuyển nhượng năm 2005.

Một mục tiêu khác dễ tiếp cận hơn là Juan Bernat của Valencia, trị giá khoảng 20 triệu. Bernat là hậu vệ trái số 1 của HLV Antonio Pizzi, đang thi đấu mạnh mẽ ở tuổi 21 và có thể dâng lên chơi như tiền vệ cánh. Với hợp đồng sẽ đáo hạn vào năm 2015, Bernat có rất nhiều kẻ bám đuổi, trong đó có Napoli và Bayern. Ngoài ra, Valencia cũng sẵn sàng chịu mọi phí tổn để thuyết phục anh gia hạn.

Nếu thất bại trong cả hai thương vụ này, Real sẽ xem xét hồ sơ của Guilherme Siqueira, người lẽ ra đã tới Bernabeu từ Hè 2013 nếu vụ Coentrao sang Anh không đổ bể. Cầu thủ Brazil đang được Granada cho Benfica mượn và Real chỉ cần 7 triệu euro là có được một phương án dự phòng tốt cho Marcelo.

Ngoài ra, Real sẽ xem xét phong độ của Benzema để quyết định có mua thêm tiền đạo hay không. Nếu cần thiết, Sergio Aguero sẽ được nhắm để trở thành “galactico” tiếp theo.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X