Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và hội chứng phụ thuộc Ronaldo

Thứ Ba 20/12/2011 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã tìm lại cảm hứng chiến thắng khi vùi dập Sevilla 6-2 cuối tuần qua. Nhưng một lần nữa "mặt trái" của đội bóng này lại hiện ra: họ thi đấu quá phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo.

Hãy thử nhìn lại trận El Clasico của Real Madrid ở vòng 16 La Liga vừa qua. Hôm đó, đội bóng của HLV Mourinho thua tâm phục khẩu phục. Có nhiều nguyên nhân lý giải cho thất bại của Real. Nhưng một trong những điều mà ai cũng có thể nhìn thấy là tầm ảnh hưởng của Ronaldo đến lối chơi của Real. Chính bởi tuyển thủ Bồ Đào Nha này có một trận đấu tồi tệ, không thể ghi bàn và bỏ lỡ 2 cơ hội trông thấy, nên Real đã không ngóc đầu lên nổi trước Barca.

Real thực sự quá phụ thuộc vào niềm cảm hứng mang tên Ronaldo

Qua các trận ở La Liga mùa này, rất dễ dàng nhận ra một điều rằng: Mỗi khi Ronaldo “tịt ngòi”, đội bóng Hoàng gia hầu hết là mất điểm. Bên cạnh trận Real thua đại kình địch Barca 1-3 ở vòng 16, còn có thể kể đến 2 trận đấu đáng thất vọng nữa của đội bóng Hoàng gia gắn liền với sự câm lặng của Ronaldo. Đó là cú sốc thua chủ nhà Levante 0-1 ở vòng 4 và trận hòa không bàn thắng trên sân của Racing ngay vòng kế tiếp.

Còn với những trận Ronaldo “nổ súng”, Real Madrid đều thắng, thậm chí là tưng bừng. Đơn cử như chiến thắng 6-2 trước Sevilla trên sân khách ở vòng đấu cuối tuần qua chẳng hạn. Real Madrid đã giành trọn vẹn 3 điểm nhờ 1 hat-trick của Ronaldo và đó là lần thứ 5 ở mùa giải này, Ronaldo lập hat-trick. Tính tổng cộng, đội bóng của HLV Mourinho đã thắng 9 trận khi Ronaldo có trong danh sách ghi bàn.

Có lẽ, cái duyên Ronaldo ghi bàn-Real Madrid thắng đã được báo trước ngay ở lượt trận đầu tiên của La Liga mùa này. Đó là trận đấu tại vòng 2 (vòng 1 hoãn), thầy trò HLV Mourinho đã không mấy khó khăn đánh bại chủ nhà Zaragoza 6 bàn không gỡ. Trong đó, Ronaldo “mở hàng” bằng 1 hat-trick. Kể từ đó, anh đã lần lượt làm tung lưới Getafe, Vallecano, Malaga, Osasuna, Valencia, Atletico, Gijon và mới đây là Sevilla. Tổng số lần anh lập công đến nay đã là 20.

Đến đây, có thể hiểu tại sao HLV Mourinho luôn tin dùng Ronaldo. Ngay như ở trận El Clasico vừa qua, dù ngôi sao này thi đấu rất vô duyên, thậm chí tệ hại, Người đặc biệt vẫn để anh ở lại cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận. Không trách Mourinho được, bởi có lẽ khi ấy, ông vẫn còn hy vọng vào cái duyên của Ronaldo và mong chờ thời khắc anh “nổ súng” để giúp đội bóng Hoàng gia giành lại ít nhất 1 điểm.

Càng có thể hiểu tại sao, Ronaldo đang là cầu thủ thi đấu nhiều thứ hai của Real ở La Liga mùa này. Với 1.432 phút ra sân đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ Bồ Đào Nha này chỉ kém đôi chút so với quãng thời gian thi đấu của thủ thành Iker Casillas.

Thống kê
1. Với trận hòa không bàn thắng trên sân Racing, Sociedad lần đầu tiên ở mùa này không bị thủng lưới trên sân khách.
3. Lần thứ 3 liên tiếp trong 3 mùa giải gần đây, Zaragoza phải nghỉ Giáng sinh trong tình trạng nằm ở nhóm “cầm đèn đỏ”.
9. Tiền đạo Soldado đã có 9 bàn thắng sân nhà ở mùa này, qua đó vươn lên ngang bằng với thành tích ghi bàn trên sân nhà của siêu sao Ronaldo (Real Madrid).

Chân sút hàng đầu
20 bàn: Ronaldo (Real Madrid)
17 bàn: Messi (Barca)
12 bàn: Higuain (Real Madrid)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X