Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và "dự án Zidane": Bắt đầu với "số 2" Dani Carvajal

Thứ Tư 05/06/2013 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bước đi đầu tiên của Real Madrid thời hậu Jose Mourinho đã bắt đầu với bản hợp đồng được mang tên Dani Carvajal. Hậu vệ phải 21 tuổi mà chính Real Madrid đào tạo cũng là viên gạch đầu tiên để đặt nền móng cho dự án thể thao mà Perez đặt vào tay Zidane, người giữ chức danh GĐTT và sẽ can thiệp thẳng vào chuyên môn.

Một năm trước, Carvajal bị bán sang Leverkusen vì không hợp nhãn Mourinho, với giá 6 triệu euro. Việc bán Carvajal cũng là cách để Mou thể hiện rằng, những tài năng của đội Castilla và trung tâm đào tạo trẻ Real không đạt đến tầm để ông có thể sử dụng. Sau đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha buông ra nhiều lời lẽ chê bai Castilla, cũng như HLV Alberto Toril.

Carvajal
Carvajal

Để mua lại Carvajal, như trong hợp đồng có kèm một điều khoản, Real chỉ phải trả 6,5 triệu euro - nhiều hơn nửa triệu so với khi bán cho Leverkusen. Carvajal, tuyển thủ U-21 Tây Ban Nha, đã có một mùa bóng rất ấn tượng ở Bundesliga, và đây là lý do giúp anh được các chuyên gia ở Bernabeu mua lại.

Trong mùa giải vừa qua, cầu thủ người gốc Madrid đã thực hiện 7 đường chuyền thành bàn, sau 36 trận đấu cho Leverkusen. Đây là con số tích cực với một hậu vệ cánh và có mùa giải đầu tiên thực sự chơi bóng đỉnh cao (trước đó, chỉ có hai mùa giải khoác áo Castilla ở Segunda B). Với sự thể hiện của Carvajal, Real kỳ vọng anh sẽ giải được bài toán bên hành lang phải.

Trong 3 mùa giải với Mourinho, cánh phải của Real gắn liền với Arbeloa. Cựu hậu vệ Liverpool thi đấu rất ổn định ở khâu phòng ngự, nhưng thiếu sự đột biến về tấn công. Lần lượt những Lass Diarra, Altintop, và Essien được Mou thử nghiệm thay Arbeloa, nhưng không đạt được kết quả như ý muốn. Altintop vốn đá tiền vệ và thường xuyên chơi tấn công, thiếu khả năng phòng ngự, cũng như liên tục chấn thương. Trong khi đó, Lass và Essien đều xuất thân từ những tiền vệ trụ, nên không thể đòi hỏi họ bùng nổ khi dạt sang cánh.

Trước khi được bổ nhiệm làm GĐTT (thực tế, đã có thời gian làm việc ở Bernabeu, nhưng buộc phải ra đi vì mâu thuẫn với Mourinho), Zidane đã xem Carvajal là mục tiêu cho dự án thể thao của mình. Cựu ngôi sao người Pháp đánh giá Dani Carvajal sẽ trở thành một “số 2” (vị trí dành cho hậu vệ phải) hàng đầu tại Bernabeu sau khi được tích lũy kinh nghiệm trên mặt trận Bundesliga.

Từ hợp đồng nhỏ sẽ là điểm khởi đầu cho những thương vụ lớn hơn mà Perez và Zidane đang nhắm đến vì giấc mơ Decima.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X