Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha lại đau đầu vì chấn thương của Ronaldo

Thứ Sáu 06/11/2009 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ronaldo sẽ chỉ trở lại trong vòng 15 ngày nữa. Đây sẽ là một thông tin khiến cho không chỉ ban lãnh đạo của Real Madrid mà còn ĐT Bồ Đào Nha sẽ phải đau đầu vì lo lắng.

Ronaldo và bác sĩ Van Dijk sau cuộc kiểm tra tại Amsterdam

Chấn thương của Cristian Ronaldo vẫn chưa có tiến triển, thậm chí nó đang ngày càng xấu đi theo một thông báo mới nhất của các nhân viên y tế của đội bóng Hoàng gia. Đích thân bác sĩ Ripoll, người từng điều trị chấn thương cho Raul, Metzelder và Xabi Alonso cho rằng tình trạng của CR9 nặng hơn dự kiến. Theo ông, sẽ là rất mạo hiểm nếu để cầu thủ này sớm trở lại thi đấu với cái chân đau như vậy bởi nguy cơ tái phát là cực cao.

Ngày hôm qua, để biết đích xác tình trạng chấn thương của mình, Ronaldo đã đáp chuyến bay tới Amsterdam và được bác sĩ phẫu thuật danh tiếng, Van Dijk khám. Sau hơn 2 giờ kiểm tra, bác sĩ này cho rằng tuy chấn thương của CR9 là nghiêm trọng nhưng nếu tuân thủ các bài tập cũng như giáo án y tế, anh sẽ trở lại sân cỏ trong vòng 15 ngày nữa. Điều đó có nghĩa là, Ronaldo sẽ vẫn phải tiếp tục dưỡng thương và không thể ra sân chơi bóng trong nửa tháng tới.

Ban lãnh đạo của Real Madrid có lẽ đã có thể yên tâm hơn với các chuẩn đoán được đưa ra bởi Van Dijk. Việc thiếu vắng CR9 trong suốt gần một tháng qua đã khiến cho đội bóng Hoàng gia rơi vào tình cảnh điêu đứng khi chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng trong 4 trận gần đây nhất. Hai tuần nữa Ronaldo trở lại cũng có nghĩa là tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ có đủ điều kiện sức khỏe để dự trận cầu siêu kinh điển El Classico diễn ra vào ngày  28/11 tại Nou Camp tới đây.

Tuy nhiên, với người Bồ Đào Nha, đây sẽ chẳng phải là một thông tin chẳng hề vui chút nào. Trong các ngày 14 và 18/11 tới, ĐT Bồ Đào Nha sẽ có hai trận đấu play-off quyết định tấm vé dự VCK World Cup 2010 với Bosnia. Đây cũng là quãng thời gian mà Ronaldo chưa thể trở lại với sân cỏ. Thiếu vắng ngôi sao quan trọng nhất sẽ là một thiệt thòi đáng kể cho đội bóng bán đảo Iberia.

Hiện liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha, cụ thể là chủ tịch Gilberto Madail đang gửi một yêu cầu đến ban lãnh đạo Real Madrid xin cho Ronaldo được trở lại Bồ Đào Nha vào ngày Chủ nhật sắp tới để kiểm tra y tế lần cuối nhằm xác định xem CR9 có thể kịp hồi phục để ra sân trong hai trận đấu quan trọng sắp tới không. Tuy nhiên ngay lập tức giám đốc thể thao Jorge Valdano đã từ chối khi cho rằng Liên đoàn bóng đá BĐN nên tuân thủ những giáo án và các liệu pháp điều trị mà các bác sĩ của CLB đã và đang áp dụng đối với Ronaldo.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X