Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và cuộc chinh phục “đất dữ” La Rosaleda

Thứ Bảy 15/03/2014 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vững vàng ở ngôi đầu bảng La Liga nhờ phong độ đầy thuyết phục, chắc chắn Real Madrid sẽ nỗ lực hết mình để giữ được lợi thế. Tuy nhiên, họ sẽ phải trải qua 90 phút hứa hẹn khó khăn tại La Rosaleda đêm nay.

Chưa khi nào, Real Madrid đạt được phong độ cao đến vậy. Tận dụng các đối thủ sa sút, Real Madrid đã vươn lên dẫn đầu La Liga sau 27 vòng đấu. Cách biệt 3 và 4 điểm với các đối thủ bám đuổi phía sau đủ khiến HLV Ancelotti cảm thấy yên tâm trong năm đầu tiên ông cầm quyền ở sân Bernabeu.

Real Madrid có lý do để dồn toàn lực cho trận đấu này bởi giữa tuần tới, họ sẽ đá trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Schalke. Thắng lợi 6-1 ngay tại Veltins Arena là lợi thế quá lớn cho “Kền kền trắng”, tấm vé vào tứ kết đã nằm trong tầm tay nên HLV Ancelotti nhiều khả năng sẽ tung ra sân đội hình dự bị.

Real Madrid sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Malaga
Real Madrid sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Malaga

Vòng tứ kết Champions League hứa hẹn sẽ còn khá lâu nên lúc này, Real Madrid muốn tập trung toàn lực cho La Liga. Ở vòng đấu sau, họ sẽ đá trận Siêu kinh điển với Barcelona tại Bernabeu, nên Real Madrid coi trận gặp Malaga tại La Rosaleda là đợt tập dượt quan trọng trước trận cầu cả mùa giải.

Real Madrid mới chỉ bước lên ngôi đầu bảng được 2 vòng đấu gần đây, nên họ không dễ dàng gì đánh mất ưu thế của mình. Atletico và Barcelona luôn rình rập để soán ngôi bất kỳ lúc nào, nên một sự sảy chân sẽ khiến thầy trò HLV Ancelotti phải trả giá vô cùng đắt.

Mặc dù vậy, Real Madrid có lý do để e ngại trước chuyến hành quân đến La Rosaleda bởi Malaga là đội bóng có thực lực. CLB xứ Andalucia không còn hùng mạnh như thời được dẫn dắt bởi HLV Pellegrini, nhưng họ vẫn khiến các đội bóng mạnh phải e ngại, mỗi khi được chơi trên sân nhà.

Trong lần hành quân gần đây nhất đến La Rosaleda, chính Malaga đã đánh bại Real Madrid 3-2 và đó là điểm nhấn khiến Real Madrid thua Barca trong cuộc đua đến chức vô địch Liga năm ngoái. Chính điều đó khiến Malaga có thêm động lực trong trận cầu hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng này.

Tuy vậy rõ ràng, thực lực của hai đội bóng cũng có nhiều thay đổi. Real Madrid đang trong giai đoạn mạnh nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Pellegrini. Khác hẳn với thời điểm năm ngoái, Real Madrid cũng không còn bất ổn trong phòng ngự, điển hình nhất là họ ít khi bị thủng lưới trong các trận đấu gần đây.

Điều duy nhất khiến HLV Ancelotti là chấn thương của hậu vệ phải Arbeloa, tuy nhiên người thế vai Carvajal cũng đang có được phong độ tốt. Real Madrid sẽ đưa đến xứ Andalucia đội hình mạnh nhất với chỉ một tham vọng: giành trọn 3 điểm trước Malaga để tạo điểm nhấn cho giai đoạn còn lại của mùa giải.

Chắc chắn, C. Ronaldo sẽ càng có động lực khi anh cần nâng số bàn thắng vượt quá con số 24 để đua tranh Chiếc giày vàng châu Âu. Nhưng Real Madrid không chỉ có CR7, cả Bale lẫn Benzema đều đang duy trì được phong độ ổn định kể từ đầu năm 2014 và có thể ghi bàn bất kỳ thời điểm nào.

Real Madrid nắm đủ mọi lợi thế để giành chiến thắng trước Malaga, nhưng thầy trò HLV Ancelotti sẽ không dám chủ quan bởi Malaga luôn rất đáng sợ mỗi khi được chơi tại La Rosaleda. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn và sự tỏa sáng của các ngôi sao có vai trò khá quan trọng. Và đương nhiên về điểm này, Real Madrid vượt trội hẳn so với Malaga.

Đội hình dự kiến
Malaga:
Caballero; Sanchez, Angeleri, Ferreira, Antunes; Samu, Tissone, Amrabat, Duda; Camacho, Cruz
Real Madrid: Diego Lopez, Marcelo, Varane, Pepe, Carvajal, Isco, Alonso, Modrid, Bale, Benzema, Ronaldo
Dự đoán: Real Madrid thắng 2-1


Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X