Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và công thức 14

Thứ Tư 19/01/2011 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, Real Madrid đã định hình được bộ khung và đi đúng hướng.

Dĩ nhiên, Real Madrid chưa thể so được với Barca về sức mạnh và sự ổn định tại La Liga. Cộng với khoảng cách 4 điểm, chỉ có phép màu mới giúp Kền kền trắng vượt qua đội đầu bảng Barcelona vào cuối mùa. Nhưng không thể phủ nhận, Real đã chơi ổn định và mạnh mẽ hơn dưới triều đại Mourinho.

Lúc này, người ta được chứng kiến một tập thể tưởng như đã được gắn kết từ lâu tại Bernabeu, chứ không phải là một đội hình mới được dựng lên hồi đầu mùa.

Real Madrid đang hình thành một công thức riêng để dẫn tới vinh quang

Thống kê về số phút thi đấu của cầu thủ Real sau nửa mùa cho thấy, đội bóng này đang chơi với bộ khung ổn định gồm 14 cầu thủ. Và nếu không vì Higuain chấn thương, 11 cầu thủ thi đấu nhiều nhất cũng là 11 cái tên “bất khả xâm phạm” trong đội hình chính thức tại Bernabeu. Chính vì vậy, có thể tính người đang xếp thứ 11 trong danh sách này - Alvaro Arbeloa chỉ là 1 trong 3 cầu thủ “dự bị chủ chốt”, bên cạnh Karim Benzema và Lass Diarra.

Việc thiết lập một đội ngũ có thể chơi gắn kết và thành công được ngay là công việc vô cùng khó khăn, đặc biệt khi Mourinho lại tiếp quản một CLB đang trong quá trình cải tổ. Chúng ta hãy nhìn quanh châu Âu để xem triều đại mới nào có thể định hình và suôn sẻ ngay từ đầu. Inter đã sớm kết thúc kỷ nguyên Rafa Benitez. Liverpool càng tệ hơn sau mỗi lần “thay tướng” (Rafa Benitez, Roy Hodgson rồi Kenny Dalglish). Kỷ nguyên Mancini tại Man City cũng đã trải qua 2 năm xây dựng mà vẫn còn đầy bất ổn… Cần biết, Barca cũng đang thành công với một nhóm khoảng 14 cầu thủ. Nhưng phần lớn ngôi sao của HLV Guardiola đã thi đấu và tập luyện với nhau trong rất nhiều năm qua (ở cả CLB lẫn ĐTQG).

Trong 11 cầu thủ chơi nhiều nhất của Real mùa này, có tới 4 tân binh (Carvalho, Di Maria, Oezil và Khedira) và 2 cầu thủ mới gia nhập Bernabeu ở mùa trước (Ronaldo và Alonso). Đặc biệt, Ronaldo đã trở thành biểu tượng của sân Bernabeu chỉ sau một năm rưỡi. Tầm ảnh hưởng của Ronaldo tại La Liga chẳng khác gì Lionel Messi, người chơi bóng tại La Liga suốt 7 năm qua (thậm chí, nếu tính cả thời gian Messi xuất hiện tại TBN thì đã hơn một thập kỷ).

Rõ ràng, thành công của Real-Mourinho không thể bị phủ nhận chỉ bởi họ đang kém Barca 4 điểm. Triều đại Mourinho đã định hình, đang đi đúng hướng và chỉ cần thêm thời gian là sẽ trở thành vĩ đại mà thôi!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X