Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và chuyến đi khó lường đến Mediterraneos

Thứ Bảy 23/11/2013 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang duy trì phong độ khá tốt, tuy nhiên Real Madrid phải đối diện với không ít khó khăn khi hành quân đến sân Mediterráneos, nơi mà đội chủ nhà Almeria đang khao khát chiến thắng để thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Điều mà Real Madrid cảm thấy bận tâm nhất không phải là sức mạnh của Almeria, mà là tình hình đội bóng khá què quặt sau loạt trận giao hữu và vòng loại World Cup. Dù đã gây sức ép đến các đội tuyển, nhưng Real Madrid đành bất lực nhìn các trụ cột của mình phải cày ải ở tất cả các trận đấu loạt trận giữa tuần vừa qua.

Hàng thủ Almeria sẽ phải hết sức dè chừng C. Ronaldo
Hàng thủ Almeria sẽ phải hết sức dè chừng C. Ronaldo

Trường hợp khiến Real Madrid phải đau đớn nhất chính là chấn thương của tiền vệ quan trọng Khedira. Cựu cầu thủ Stuttgart đã chấn thương nặng trong trận giao hữu “vô thưởng vô phạt” với đội tuyển Anh và kết quả là cầu thủ người Đức phải nghỉ đến hết mùa, thậm chí còn phải lỗi hẹn với World Cup 2014.

Không những vậy, nhiều cầu thủ quan trọng như Sergio Ramos, Xabi Alonso, Arbeloa cũng phải “vắt sức” trong hai trận giao hữu của tuyển Tây Ban Nha. Không những vậy, những chuyến bay dài từ châu Mỹ đến châu Phi khiến các cầu thủ mệt mỏi và quỹ thời gian 4 ngày để nghỉ ngơi là quá ít.

Vì những lý do đó, Real Madrid khó có được lực lượng sung mãn cho chuyến hành quân đến sân của Almeria. Hai chấn thương mới nhất của Varane, Coentrao cộng thêm Di Maria, Marcelo càng khiến lực lượng của CLB Hoàng gia càng thêm mỏng. Bên cạnh đó, Benzema cũng bị đau nhẹ và cơ hội ra sân vẫn bỏ ngỏ.

Trong bối cảnh què quặt về đội ngũ như hiện nay, Real Madrid tiếp tục chờ đợi vào sự tỏa sáng của C. Ronaldo. Có điều dù thể hiện phong độ xuất sắc với 4 bàn thắng, nhưng việc phải chơi đủ 180 phút (cùng trách nhiệm nặng nề) với Bồ Đào Nha ở trận gặp Thụy Điển cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của CR7.

Mặc dù vậy, Ronaldo cũng có lý do để thể hiện mình. Với những gì thể hiện từ đầu mùa bóng và với việc Messi chấn thương, CR7 đang là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA năm nay. Cầu thủ người Bồ Đào Nha càng có động lực để tỏa sáng hơn nữa trong màu áo Real Madrid giai đoạn cuối năm.

Real Madrid vẫn dựa vào cảm hứng của C. Ronaldo, nhưng họ vẫn còn nhiều ngôi sao khác để đặt kỳ vọng. Gareth Bale đang hồi sinh ở giai đoạn gần đây và có khả năng bùng nổ không thua gì C. Ronaldo. Ngoài ra, sự ổn định trong từng trận đấu của Isco và Benzema cũng giúp Real Madrid có nhiều phương án tấn công đa dạng hơn.

Mất Khedira do chấn thương và Xabi Alonso không đủ thể lực, Ancelotti không còn sự lựa chọn nào khác là phải tin dùng cặp Illarramendi-Luka Modric. Đây là bộ đôi tiền vệ toàn diện và được Ancelotti ưa thích nhất kể từ đầu giải, cả hai không chỉ có óc sáng tạo mà phối hợp đầy ăn ý ở giữa sân.

Nỗi âu lo nhất của Ancelotti nằm ở hàng thủ, khi bất đắc dĩ phải sử dụng cặp trung vệ có phần sa sút Pepe-Ramos. Do cả Marcelo lẫn Coentrao đều dính chấn thương, Arbeloa sẽ phải chuyển sang đá hậu vệ trái, cánh đối diện do cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm Carvajal đảm nhiệm.

Almeria không sở hữu một cầu thủ nào thực sự đáng chú ý, nhưng họ luôn rất khó chịu trên sân nhà. Lối chơi phòng ngự tiêu cực 5-4-1 mà HLV Rodriguez đang áp dụng luôn gây nhiều khó khăn cho hàng công đối phương. Almeria cũng không muốn trắng tay trên sân nhà bởi họ rất cần điểm để cải thiện vị trí thứ 17 hiện nay.

Với đẳng cấp hơn hẳn, Real Madrid luôn được đánh giá cao hơn Almeria nhưng cuộc so tài ở Mediterráneos đêm nay sẽ khác, khi Almeria sẽ làm mọi cách để ngăn đà hưng phấn nơi “Kền kền trắng”, đặc biệt là khi các học trò của HLV Ancelotti đang không có được phong độ cao nhất.

Đội hình dự kiến
Almeria:
Esteban, Trujillo, Pellerano, Torsiglieri, Nelson, Dubarbier, Verza, Azeez, Suso, Vidal, Rodri
Real Madrid: Lopez, Pepe, Sergio Ramos, Arbeloa, Carvajal, Modric, Illarramendi, Isco, Bale, Ronaldo, Benzema
Dự đoán: Real thắng 2-1

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X