Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và chuyến đi “bão táp” đến Cornella

Chủ Nhật 12/01/2014 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang hụt hơi trong cuộc đua vô địch La Liga, Real Madrid hiểu rằng họ không được phép đánh rơi điểm số trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải. Tuy nhiên, chuyến đi đến sân Cornella của Espanyol tối nay của đoàn quân HLV Ancelotti hứa hẹn có khá nhiều gian nan.

Chưa mùa giải nào, Real Madrid lại đối diện với nhiều khó khăn đến vậy khi họ đang bị coi là “ra rìa” trong cuộc đua vô địch La Liga. “Kền kền trắng” buộc phải hài lòng với vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng và thực sự hụt hơi trong cuộc đua tranh cùng Barcelona, Atletico.

 


Dưới thời Ancelotti, Real Madrid có thể phô diễn lối chơi tấn công đẹp mắt, nhưng tính hiệu quả thua xa thời Mourinho. Những thắng lợi với tỷ số đậm đà luôn là điều gì quá xa xỉ với đoàn quân HLV Ancelotti và sự bất ổn đó khiến “Kền kền trắng” bị đánh giá thấp hơn Barcelona hay Atletico.

Real Madrid năm nay còn chơi tệ hại ở những trận cầu mang ý nghĩa “6 điểm”. Họ thua Atletico 0-1 ngay tại Bernabeu và bại trận 1-2 dưới tay Barcelona. Chính những thất bại đó không chỉ đẩy Real Madrid vào thế bất lợi trong cuộc đua “tam mã” mà tinh thần toàn đội cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Thắng lợi 3-0 trước Celta Vigo ở ngày khởi đầu năm 2014 giúp đoàn quân HLV Ancelotti giải tỏa được phần nào sức ép tâm lý, nhưng rõ ràng thắng lợi đó đã nảy sinh ra nhiều vấn đề. Real Madrid đã gặp bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu và những bàn thắng ở cuối trận chỉ đến từ sự tỏa sáng của C. Ronaldo và Benzema.

Tuy vậy với HLV Ancelotti, 3 điểm mới là điều quan trọng nhất và Real Madrid vẫn giữ nhịp trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhưng để có thể hưởng niềm vui đăng quang vào tháng 5 năm nay, nhiều thách thức đang chờ đón CLB Hoàng gia, đặc biệt là sự hiệu quả trong từng trận đấu.

Đêm nay, “Kền kền trắng” sẽ có chuyến hành quân hứa hẹn khá gian nan đến sân Cornella của Espanyol. Vòng đấu thứ 19 này thực sự đặc biệt với hai cuộc đối đầu tay đôi Catalan-Madrid, nếu như Barcelona phải giáp mặt Atletico thì Real Madrid đối đầu Espanyol, hai “gã khồng lồ” của xứ sở bò tót phải đá trên sân khách.

Nếu như đại chiến thì Atletico-Barcelona là trận chung kết đúng nghĩa giữa hai đội đầu bảng, thì cuộc đấu Espanyol-Real Madrid có ý nghĩa quan trọng không kém. Real Madrid đang cần rút ngắn khoảng cách với nhóm đầu, thì Espanyol cũng cần 3 điểm nhằm tham vọng hướng tới việc giành vé dự Cúp châu Âu.

Sân Cornella chưa khi nào là điểm đến dễ chịu với bất kỳ đội bóng nào, đặc biệt là Real Madrid. Sự kình địch của các CĐV Espanyol với Real Madrid không hề thua các CĐV Barcelona. Việc thất bại trước các đội bóng thủ đô là điều mà không một đội bóng xứ Catalan nào muốn thấy và thi đấu ở Cornella, Real Madrid phải chịu muôn vàn sức ép.

Trong hai lần đối đầu gần đây nhất, Real Madrid chỉ có thể giành được 1 điểm trước Espanyol, thậm chí nếu không may mắn họ đã phải nhận thất bại. Năm ngoái, chính trận hòa trước Espanyol khiến Real hụt hơi trong cuộc đua vô địch cùng Barca nên HLV Ancelotti có lý do để thận trọng.

HLV Ancelotti sẽ vẫn sử dụng công thức chiến thắng ở trận gặp Celta Vigo với bộ tứ Isco-Bale-Ronaldo-Benzema trên hàng công, nhiệm vụ bao quát khu vực giữa sân thuộc về cặp Modric-Alonso. Espanyol cũng sở hữu một hàng công đáng gờm với bộ ba Stuani-Cordoda-Simao đang đạt phong độ khá cao.

Đẳng cấp vượt trội của Real Madrid là điều không ai dám phủ nhận, nhưng việc thầy trò HLV Ancelotti có thể giành được 3 điểm hay không vẫn còn là một dấu hỏi. Espanyol hoàn toàn có đủ thực lực để tạo nên một bất ngờ tại Cornella, nếu như Real Madrid chưa thể cải thiện được phong độ bất ổn như cuối năm 2013.

 


dự đoán: real thắng 3-2

theo dân trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X