Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và chấn thương của Bale: Nghi án dùng tiền đổi trắng thay đen

Thứ Hai 14/10/2013 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm qua, tờ AS đưa ra thông tin bác sỹ Carlos Diez, trưởng bộ phận y tế của Real Madrid bị BLĐ của đội bóng Hoàng gia TBN triệu tập khẩn cấp để giải trình về tình trạng chấn thương của Gareth Bale. Theo những nguồn tin rò rỉ từ Bernabeu, một vụ scandal có thể nổ ra khi có những dấu hiệu cho thấy hồ sơ y tế của cầu thủ người xứ Wales đã bị sửa đổi trước khi hợp đồng được ký kết.

Bác sỹ Carlos Diez và Gareth Bale
Bác sỹ Carlos Diez và Gareth Bale

Cuộc gặp gỡ bí mật tại London

Tờ El Confidencial dẫn lời của một thành viên giấu tên trong BLĐ Real Madrid cho biết CLB đang tiến hành điều tra những sai phạm trong việc kiểm tra sức khỏe Bale trước khi cầu thủ này chính thức ký hợp đồng với “Kền kền trắng”. Những chấn thương liên tiếp mà bản hợp đồng trị giá 101 triệu euro gặp phải kể từ khi cập bến Bernabeu đã khiến không ít người phải nghi ngờ về tính chính xác của những bài test mà đội ngũ y tế của Real Madrid dành cho Bale. Người phải chịu trách nhiệm chính trong vụ việc này tất nhiên là Carlos Diez.

Vụ việc sẽ không quá rùm beng nếu đó là lỗi thuần túy về chuyên môn. Tuy nhiên, những điều tra mới nhất đã hé lộ một sự thật khác đằng sau sự việc này. Theo những thông tin mà báo giới TBN mới có được, trưởng bộ phận y tế của Real Madrid đã có một cuộc gặp gỡ bí mật với chủ tịch Tottenham, Daniel Levy hồi giữa tháng 8 tại London. Cuộc gặp gỡ rất không bình thường giữa hai nhân vật vốn chẳng có gì liên quan đến nhau đang là điểm mấu chốt dẫn đến những nghi ngờ về việc kết quả kiểm tra y tế của Bale đã bị làm sai lệch.

Tiền che sự thật?

Carlos Diez bị BLĐ Real Madrid gọi lên giải trình không chỉ vì Bale đang vật lộn với những chấn thương dai dẳng, điều hoàn toàn trái ngược với đánh giá “Hoàn hảo” mà Diez cùng các đồng sự đã đưa ra khi kiểm tra y tế cầu thủ này, mà còn vì khoản tiền 8 triệu euro mà ông này nhận được chỉ 1 tuần sau khi Bale chính thức ký hợp đồng với Real Madrid.

Khoản tiền được chuyển vào tài khoản của Diez từ một ngân hàng tại Thụy Sỹ. Theo điều tra ban đầu, đối tác chuyển khoản cho Diez là một công ty con của tập đoàn ENIC, nơi Daniel Levy đang đồng sở hữu với tỷ phú Joe Lewis. Mối liên kết này cho thấy Diez chắc chắn đã có liên hệ với Daniel Levy. Hiện tại, vị bác sỹ này khẳng định đó là khoản tiền ông nhận được để nhận lời tư vấn về y học thể thao cho một dự án của ENIC.

Tạm thời, kết luận cuối cùng vẫn chưa được đưa ra. Tuy nhiên nếu như Real Madrid thu thập đủ bằng chứng cho thấy Carlos Diez đã bị mua chuộc bằng tiền để thay đổi kết quả kiểm tra y tế của Bale, đó chắc chắn sẽ là một vố đau cho “Kền kền trắng”.

(Theo Bóng Đá Toàn Cầu)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X