Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Barcelona thống trị đội hình tiêu biểu của bóng đá thế giới trong năm 2012

Thứ Ba 08/01/2013 01:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngoại trừ Radamel Falcao, sát thủ người Colombia đang khoác áo Atletico Madrid thì 10/11 vị trí còn lại trong đội hình tiêu biểu của năm vừa rồi do FIFA cùng FIFPro (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới) bầu chọn đều thuộc quân số hai thế lực bóng hàng đầu TBN: Real Madrid và Barcelona. Xem ra, La Liga và TBN đang chứng tỏ tầm ảnh hưởng bao trùm rộng lớn lên đời sống bóng đá thế giới hiện nay khi không chịu "nhường nhịn" bất cứ một nước nào, giải nào ở một trong những hạng mục được công bố trong Gala "Quả bóng vàng FIFA" thường niên.

 

Thực ra, nếu nhìn vào bản danh sách 11 cầu thủ thì không khó để lý giải vì sao La Liga và TBN lại "độc bá thiên hạ" như vậy. Thứ nhất, trong số này, có tới 6 nhà vô địch Euro 2012 mà năm vừa rồi, đó là sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới nên việc đề cao là quá dễ hiểu. Thêm vào đó, bao năm qua, cả 6 người đều là những trụ cột quan trọng bậc nhất ĐTQG Tây Ban Nha chứ họ đâu phải "sao mới nổi". Thứ hai, sự hiện diện của Messi và Ronaldo gần như là chuyện hiển nhiên vì năm qua, liệu có cầu thủ nào khác dám qua mặt họ. Thứ 3, việc góp mặt của "cánh chim lẻ loi" Falcao cũng vô cùng xứng đáng. Cần nhớ rằng, anh chính là người góp công lớn nhất trong chức vô địch Europa League của Atletico Madrid mùa vừa rồi (mùa thứ hai liên tiếp đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải đấu). Ngoài ra, ở trận siêu cúp châu Âu gặp Chelsea, một mình anh lập hattrick trong thắng lợi 4-0 hoành tráng của đội bóng thành Madrid.

Sự tranh cãi sẽ chỉ đến ở hai vị trí hậu vệ cánh trong đội hình, cùng mang quốc tịch Brazil: Daniel Alves và Marcelo. Song đừng quên, Alves đã được thừa nhận là hậu vệ phải số 1 thế giới trong mấy năm trở lại đây (đúng là, từ đầu mùa giải năm nay, anh bắt đầu có dấu hiệu suy giảm phong độ nhưng tính trên cả năm, Alves vẫn rất nổi bật) còn Marcelo lại là thành viên chủ chốt của hàng phòng ngự Real lật đổ ngôi Vương do Barca nắm giữ suốt 3 năm trời tại La Liga (hiện giờ, những hậu vệ trái mang tầm vóc siêu sao như Roberto Carlos đang ngày càng khan hiếm nên suy cho cùng, đành "so bó đũa, chọn cột cờ").

Hẳn những ai yêu mến Premier League hoặc Serie A sẽ cảm thấy tiếc nuối khi không có một đại diện nào từ Man City (ĐKVĐ nước Anh), Juventus (ĐKVĐ Italia) hay Chelsea (ĐKVĐ Champions League) nhưng nếu xét về mặt dấu ấn cá nhân thì rất khó chọn ra gương mặt thật sự xứng đáng có mặt ở đội hình tiêu biểu bởi đơn giản thành công của cả 3 đội quá nặng tính tập thể và không ai quá nổi bật hoặc nếu có nổi thì cũng chẳng thể sánh được những cầu thủ được lựa chọn (thậm chí chức vô địch của Chelsea còn bị xem là sản phẩm của may mắn và "thời thế"). Chẳng hạn, cứ cho Drogba là cầu thủ hay nhất The Blues, có công lớn trong chiến công vang dội của "gã nhà giàu" thành London nhưng thử hỏi, anh làm sao chen chân vào hàng công 3 người Messi - Ronaldo - Falcao (trừ phi tăng số tiền đạo lên 4 mà bóng đá ngày nay làm gì còn tồn tại sơ đồ 4 tiền đạo). Có chăng nên dành sự an ủi cho Andrea Pirlo vì anh đâu thua kém những người đồng nghiệp mang quốc tịch TBN ở tuyến giữa tuy nhiên đáng buồn thay, ĐT Italia của anh đã thua tan tác tới 4-0 ở chung kết Euro 2012 trước "Những chú bò tót" dũng mãnh.

Dẫu sao hãy chấp nhận mọi thứ ở mặt tương đối, đặc biệt ở khoản bầu bán vì trong mọi hoàn cảnh, tranh cãi là chuyện khó tránh khỏi.

Danh sách cụ thể
Thủ môn: Iker Casillas
Hậu vệ: Dani Alves, Gerard Pique, Sergio Ramos, Marcelo
Tiền vệ: Xabi Alonso, Xavi Hernandez, Andres Iniesta
Tiền đạo: Lionel Messi, Radomel Falcao, Cristiano Ronaldo

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X