Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Barcelona thi nhau "thanh lý môn hộ"

Thứ Sáu 05/08/2011 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tống khứ bớt những cầu thủ không còn phù hợp là công việc không thể tránh khỏi của các đội bóng trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải. Mới đây, nhà ĐKVĐ La Liga đã quyết định cho phép trung vệ thương binh Gabriel Milito được trở về quê nhà Argentina còn á quân Real Madrid đẩy Sergio Canales sang Valencia một thời gian với hy vọng tài năng trẻ này sẽ tìm lại được cảm giác chơi bóng sau quãng thời gian dài "ngủ quên".

Mặc cho đội bóng đang rơi vào cảnh thiếu hụt trung vệ trầm trọng (không hề có dự bị thay thế xứng đáng cho cặp trung vệ số 1 Pique-Puyol nếu không tính đến các giải pháp thay thế "bất đắc dĩ" như Mascherano hay Busquets), Barca vẫn quyết định giải phóng tự do cho G.Milito trước một năm (hợp đồng của cầu thủ này còn hạn tới mùa hè năm 2012). Có lẽ chiến lược gia Guardiola đã quá chán ngán và thất vọng về trung vệ người Argentina. Người em trai của tiền đạo Diego Milito (khoác áo Inter Milan) dính hết chấn thương này chấn thương khác kể từ ngày gia nhập Barca vào năm 2007 với mức phí không hề thấp (hơn 18 triệu Euro).

Gabriel Milito hồi hương để khoác áo đội bóng cũ Independiente

Bởi thế, sau 4 mùa giải, số trận ra sân của Gabriel Milito chưa lên đến con số 80 (tính trên mọi mặt trận) dù ai cũng biết, Barca không hề dồi dào trung vệ tới mức, Milito bị đày đoạ trên băng ghế dự bị. Chính xác hơn, thời gian anh nằm trên giường bệnh nhiều hơn là đổ mồ hôi trên sân cỏ. Cực chẳng đã, Guardiola mới phải chia tay Milito để ít ra, bớt được một khoản lương bổng. Nhanh chóng, cầu thủ 30 tuổi này đã tìm được bến đỗ mới nhưng đó là một nơi chẳng mấy xa lạ với anh: CLB quê nhà Independiente. Milito đã được đào tạo và trưởng thành từ chính .... Independiente nên anh rất hào hứng với lần hồi hương này. Milito ký hợp đồng thi đấu 3 năm với Independiente và dường như anh sẽ chấm dứt sự nghiệp tại đây. Xem ra, từ giờ cho đến ngày đóng cửa TTCN, Guardiola cần phải mang về sân Nou Camp một vài trung vệ mới chứ rõ ràng, Barca làm sao có thể yên tâm với một hàng thủ "ốm yếu" như thế.

Trong khi đó, "đại kình địch" của Barca tại TBN, Real Madrid cũng vừa chia tay một cầu thủ: tiền vệ 20 tuổi Sergio Canales. Cách đây hơn 1 năm, Los Blancos đã khiến nhiều đối thủ "tiếc ngẩn ngơ" khi nhanh tay chộp lấy Canales từ Santander. Khi đó, tiền vệ này đang được coi là gương mặt trẻ sáng giá nhất xứ sở bò tót. Tuy nhiên, Bernabeu đâu phải mảnh đất lành dành cho cầu thủ trẻ. Canales gần như bị chôn vùi tại Real và tài năng không có cơ hội để phát triển lên những tầm cao mới. Cả mùa giải 2010-2011, Canales rất hiếm khi được ra sân thi đấu mà chủ yếu từ băng ghế dự bị hoặc ở các trận không quan trọng. Vì thế, nếu không nhanh chóng tìm ra hướng đi mới, Canales rất có thế sẽ muôn đời không thể ngóc đầu lên được.

Bản thân Real dù không tạo cơ hội cho Canales nhưng vẫn không muốn mất hẳn tài năng này nên đã từng từ chối không ít đề nghị mua đứt từ các đội khách. Và họ chỉ gật đầu với đề nghị mượn Canales trong vòng 2 năm của Valencia. Đang tham dự giải vô địch U-20 thế giới diễn ra tại Colombia cùng ĐT Tây Ban Nha, Canales đã thể hiện sự vui mừng khi được khoác áo Valencia, một đội kém tên tuổi hơn Real nhưng vẫn là một CLB đẳng cấp tại TBN. Ở đây, chắc chắn Canales sẽ tha hồ được phô diễn tài nghệ, nhất là khi Valencia đang đứng trước nguy cơ mất Juan Mata, một cầu thủ thi đấu cùng vị trí với Canales. Nếu thành công, cánh cửa về Real sẽ rộng mở với nhà vô địch châu Âu lứa tuổi U-17.

  • Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X