Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Barcelona méo mặt vì trả thuế cho Messi, C.Ronaldo và Neymar

Thứ Tư 21/08/2013 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với mức thu nhập bình quân đầu người khoảng 22 ngàn euro/năm tại Tây Ban Nha thì cần đến 15,723 người mới có đóng góp được mức thuế như Messi, C.Ronaldo, Bale và Neymar.

Real Madrid sắp gia hạn hợp đồng với Cristiano Ronaldo và giới truyền thông đều đồng loạt xác nhận rằng mức lương của CR7 sẽ được tăng lên 17 triệu euro/năm, nhiều hơn 7 triệu euro so với hợp đồng hiện tại. Trói chặt được C.Ronaldo là một thành công lớn tuy nhiên cũng xuất hiện thêm những khó khăn.

Bộ ba Messi, Neymar và C.Ronaldo mỗi năm đóng góp cho chính phủ Tây Ban Nha tới 50 triệu euro tiền thuế
Bộ ba Messi, Neymar và C.Ronaldo mỗi năm đóng góp cho chính phủ Tây Ban Nha tới 50 triệu euro tiền thuế

Mức lương mới của siêu sao người Bồ Đào Nha tăng hơn gấp rưỡi so với mức lương cũ, không những vậy sau năm 2015 thì số tiền thuế thu nhập cá nhân mà Real Madrid phải gánh cho CR7 sẽ tăng tới 6 lần. Tại Tây Ban Nha, sau 6 năm cư trú và nộp thuế cá nhân các cầu thủ sẽ không còn được hưởng lợi từ cái gọi là luật Beckham, luật cho phép người nước ngoài chỉ phải đóng thuế thu nhập cá nhân ở mức 24.75%.

Với người có thu nhập trên 300 ngàn euro thì mức thuế thu nhập cá nhân sẽ vào khoảng 52%, tùy thuộc các xứ tự trị tại Tây Ban Nha. Chính vì vậy, từ năm 2015 trở đi, để thanh toán tiền lương mỗi năm cho C.Ronaldo, Real Madrid sẽ phải chi ra tới 35.3 triệu euro mỗi năm (17 triệu euro tiền lương và 18.3 triệu euro tiền thuế). Nên nhớ rằng với mức lương hiện tại mà C.Ronaldo đang nhận, Real Madrid chỉ mất 3.3 triệu euro tiền thuế mỗi năm.

Đối với trường hợp của Lionel Messi, siêu sao người Argentina dĩ nhiên không được hưởng lợi từ luật Beckham vì gắn bó với Barcelona từ thuở nhỏ. Theo quy định của xứ Catalonia, mức thuế thu nhập cá nhân lên tới 56%, vì vậy để chi trả lương cho Messi, mỗi năm Barcelona phải chi ra tới 36 triệu euro (16 triệu euro tiền lương và 20 triệu euro tiền thuế).

Neymar, cầu thủ vừa chuyển đến Barcelona với bản hợp đồng trị giá 57 triệu euro kèm theo mức lương 15 triệu euro/năm. Tuy nhiên thần đồng người Brazil sẽ không được hưởng lợi từ luật Beckham như C.Ronaldo vì luật này đã bị chính phủ Tây Ban Nha bỏ đi do đó Barcelona sẽ phải chi ra số tiền thuế thu nhập cá nhân lên tới 8.4 triệu euro/năm.

Như vậy bộ ba Messi, C.Ronaldo, và Neymar mỗi năm có thể đóng góp cho chính phủ Tây Ban Nha khoản tiền thuế lên tới gần 50 triệu euro trong thời gian tới. Với mức thu nhập bình quân đầu người khoảng 22 ngàn euro/năm tại Tây Ban Nha thì cần đến 15,723 người mới có đóng góp được mức thuế như vậy.

(Theo Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X