Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Barcelona lại khẩu chiến dữ dội

Thứ Sáu 17/06/2011 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù mùa giải 2010-2011 đã trôi qua nhưng đến giờ dư âm của nó, đặc biệt là các trận El Clasico vẫn chưa thể chấm dứt. Mới đây, giữa 2 đội bóng hàng đầu TBN và châu Âu lại nổ ra những màn "đấu võ mồm" quyết liệt mà nguyên nhân xuất phát thì "xưa như trái đất".

Bao năm qua, Real Madrid và Barcelona luôn là những kẻ thù không đội trời chung. Vinh quang của đội này bao giờ cũng là nỗi cay đắng của đội kia (dẫu sao danh hiệu nào cũng chỉ có một mà thôi). Năm nay, sự thù địch đó càng tăng lên gấp bội khi mà vô tình, hai đội phải chạm trán với nhau tới 5 lần trong mùa giải (4 trận liên tiếp trong vòng 18 ngày), điều chưa từng xảy ra trong lịch sử. Đó là còn chưa tính đến chuyện Jose Mourinho, một HLV nổi tiếng "lắm mồm, nhiều chiêu" đã hiện diện ở Real, càng làm cho cuộc đối đầu giữa hai ông lớn này thêm phần "thi vị". Hẳn tới giờ, nhiều người vẫn chưa thể quên những diễn biến nỏng bóng trên sân và cả các cuộc "chiến đấu" bằng ngôn từ, trước và sau mỗi trận đấu. Hai bên đã không tiếc lời lẽ "khen đểu", "hạ nhục", "khiêu khích" đối phương.

Sandro Rosell "xúc phạm" Real và lập tức bị phản pháo

Đỉnh điểm của sự tranh cãi có lẽ là sau trận bán kết lượt đi Champions League trên Bernabeu. Quá tức giận khi cậu học trò Pepe bị đuổi khỏi sân trong một tình huống không rõ ràng (chưa hề tác động mạnh vào Daniel Alves nhưng hậu vệ phải người Brazil vẫn ngã rất đẹp), khiến trận đấu quay sang bước ngoặt mới (trước lúc Pepe rời khỏi sân, Real kiểm soát thế trận cực tốt nhưng với đội hình chỉ còn 10 người, Los Blancos đã phải buông tay đầu hàng và Barca có thắng lợi 2-0, qua đó gần như đã chạm tay vào tấm giấy thông hành tới Wembley tham dự chung kết - PV), Mourinho đã ra sức "mạt sát" Barcelona. Nào là bản chất của đội bóng xứ Catalan là chơi bẩn, ăn vạ. Nào là Barca đã nhận được sự ủng hộ của các thế lực đen tối (ám chỉ đội ngũ trọng tài, Liên đoàn bóng đá TBN và cả Liên đoàn bóng đá châu Âu). Và chiến lược gia người BĐN đã phải trả giá đắt cho những phát ngôn này khi UEFA đưa ra án phạt nặng chưa từng thấy: cấm chỉ đạo 5 trận.  Quyết định "khủng khiếp" của UEFA đã làm nổ ra làn sóng phản đối dữ dội, tất nhiên phần lớn từ Real. Đội bóng thành Madrid đã gửi đơn kháng cáo nhưng UEFA nhất quyết lắc đầu. Cực chẳng đã, gần đây, Real đã đưa vụ việc lên CAS (Toà án thể thao), cơ quan nắm quyền phán quyết cao nhất trong mọi vấn đề liên quan đến thể thao nói chung trên thế giới.

Đó chính là cái cớ để Barca khơi mào một vụ "xung đột" mới với đại kình địch đáng ghét. Hôm qua, trong buổi họp báo công khai, chủ tịch Barcelona, Sandro Rosell đã tuôn vài lời đụng chạm đối thủ: "Rõ ràng, Real đang cố gắng phản bác lại tất cả dù chẳng có bằng chứng xác đáng nào trong tay. Họ nỗ lực đánh bại chúng tôi ngoài sân cỏ, một điều gần như không tưởng. Barca rất muốn các bên bỏ lại mọi chuyện phía sau lưng để cùng bước sang một trang mới nhưng nếu Real một lần nữa cố tình vượt qua giới hạn thông thường của mối quan hệ hoàn toàn mang tính thể thao thì chúng tôi sẽ chẳng ngần ngại mà không phá hỏng mọi thứ. Buổi họp báo sau trận bán kết lượt đi Champiosn League quả thực rất đáng xấu hổ với những người hâm mộ chân chính. HLV trưởng của Real đã nói năng lung tung, bừa bãi, không căn cứ. Bên cạnh đó, Barca còn cảm thấy khá bất ngờ khi Real chẳng có bất cứ hành động nào trừng phạt một quan chức của họ, người đã buộc tội chúng tôi cho các cầu thủ sử dụng chất cấm trái phép. Việc họ im lặng, đồng nghĩa rằng họ đã đồng tình và chẳng cảm thấy có lỗi gì. Nếu một ai đó ở Barca xúc phạm đội khác bằng những phát ngôn không xác thực, chúng tôi sẽ truy đến cùng và cương quyết xử lý những người có liên quan".

Rất nhanh chóng, Real Madrid lập tức đáp trả. Trên website chính thức, Los Blancos đưa ra một thông cáo với nội dung chính như sau: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc trước bài phát biểu mới đây của chủ tịch Barca. Dường như họ đã buộc phải đưa ra phản ứng do bị gây sức ép quá mạnh từ những phương tiện truyền thông thân cận. Có cảm giác Barca sợ bị lép vế nên mới có thái độ mạnh mẽ nhằm vào chúng tôi. Phần ghê gớm nhất trong bài phát biểu đều bóng gió đề cập đến chúng tôi. Xin chính thức khẳng định, Real Madrid không hề có liên quan gì đến vụ tố giác Barca sử dụng chất kích thích bị cấm trong thể thao (thực ra, vụ này do một đài phát thanh tại Tây Ban Nha, Cadena COPE phát đi nhưng được kèm thêm một câu quan trọng: do một quan chức của Real tiết lộ). Chúng tôi không thể nào gánh trách nhiệm trên những kênh không thuộc sở hữu của đội bóng và làm sao Real đủ sức bao quát toàn bộ giới truyền thông. Ngoài ra, nên nhớ rằng, cũng chính vì áp lực mà Barcelona đã gửi văn bản chính thức lên UEFA để phàn nàn về HLV trưởng Real Madrid. Đó là một hành động lạ lùng. chưa từng xảy ra trong mối quan hệ bang giao giữa hai đội. Dẫu vậy, trên hết tất cả, Real vẫn muốn duy trì bầu không khí hoà bình tốt nhất có thể với Barcelona cũng như mọi đội bóng khác trên thế giới. Sau cùng, Real xin một lần nữa nhắc lại cam kết của mình liên quan đến tinh thần thể thao cao thượng và các giá trị tốt đẹp vốn có của môn Thể thao Vua. Chúng tôi coi đây là những yếu tố cực kỳ cần thiết, không thể thiếu để bóng đá luôn giữ được vẻ đẹp thánh thiện trong ánh mắt con trẻ trên hành tinh".

Chẳng hiểu sau những lời "vừa đấm vừa xoa" của Real, Barca sẽ phản ứng như thế nào. Xem ra, El Clasico sẽ phần nào mất đi sự "tinh tuý" nếu hai đội bóng tự dưng trở nên "nhẹ nhàng" với nhau nên hãy tin rằng sự thù địch giữa họ chỉ tăng lên theo thời gian chứ không bao giờ có thể giảm xuống.

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X