Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Barca tiếp tục dẫn đầu La Liga: Phải chờ ở El Clasico?

Thứ Hai 28/09/2009 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Real Madrid lẫn Barcelona đều đang ngân vang điệp khúc “chiến thắng và chiến thắng”. Từ khi La Liga 2009/10 khởi tranh, họ chẳng khác gì 2 chiếc Ferrari và McLaren trước những đối thủ chậm chạp trên đường đua F1.

Có cảm giác như chẳng ai có thể cản được bước tiến của họ; như 2 chiếc F1 siêu tốc này đang cố lao về một khúc cua nào đó, mà chỉ ở đây họ mới có cơ hội chứng minh mình mới là kẻ mạnh hơn. Điểm đến đó dường như chính là trận El Clasico tại vòng 12.

Năm vòng đấu đầu ở La Liga mùa này đích thực là 5 show của Real và Barca. Họ trình diễn một thứ bóng đá có đẳng cấp vượt trội trước mọi đối thủ. Chúng vừa thuyết phục, vừa đẹp mắt mà lại vừa kèm theo cả sự tỏa sáng cá nhân của các ngôi sao. Hiển nhiên họ chiến thắng cả 5 vòng đấu này. Song lưu ý, cách Real và Barca giành chiến thắng lại không hề giống nhau.

Barcelona và Real Madrid vẫn đang làm mưa làm gió ở La Liga

Real chiến thắng bằng lối chơi biến hóa. Lúc ngẫu hứng như một nghệ sỹ dương cầm (trước Espanyol và Xerez). Khi thì mưu mẹo và thực dụng chẳng khác gì một tay ảo thuật gia trứ danh (Deportivo, Villarreal và Tenerife). Barca thì mãi mãi trung thành với lối tấn công tổng lực. ĐKVĐ La Liga chưa một lần từ bỏ tâm lý “ăn tươi nuốt sống” đối thủ khi bước vào trận đấu, dù không phải chiến thắng nào họ cũng đè bẹp đối phương như mong muốn.

Và Real giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng lần lượt của những Galacticos. Cứ qua mỗi vòng đấu, NHM lại được chứng kiến một màn trình diễn xuất thần của một ngôi sao khác nhau ở Bernabeu, từ Lass Diara (Deportivo), Granero (Espanyol), Ronaldo (Xerez, Villarreal) cho đến Benzema (Tenerife) vào đêm thứ Bảy vừa qua. Cứ như thể, chỉ một ngôi sao nào đó cũng đủ giúp Đội bóng Hoàng gia hạ gục đối thủ. Trong khi đó, Barca đang thăng hoa cùng “cặp thần tài” Ibra - Messi. Siêu sao người Argentina đã 5 lần lập công tới thời điểm này. Tân binh người Thụy Điển cũng ghi được 5 bàn, thậm chí còn được chia đều cho 5 vòng. 10/16 bàn thắng của Barca mùa này đã được in nhãn hiệu Leo & Ibra.

Chưa hết, nếu Real giành chiến thắng nhờ sự bùng nổ trong hiệp 2, thì Barca lại thường khiến đối phương buông súng ngay sau 45 phút đầu. 11/16 bàn thắng của Real chỉ đến sau giờ giải lao. 10/16 pha lập công bên phía Barca đã xuất hiện ngay trong hiệp 1. Một sự đối lập thật thú vị.

Tuy nhiên, dù được gắn 2 động cơ khác nhau đến mức đối lập, song Real và Barca như đã nói đang song hành trên đường đua cùng với tốc độ chóng mặt. Và chẳng biết có phải chỉ đến “khúc cua” El Clasico, NHM mới được chứng kiến một sự khác biệt giữa 2 đội bóng trong mơ này hay không? Nếu thế thì thật tuyệt vời cho các Cule, không chỉ của 2 đội bóng này!

Con số

Sau trận thắng Tenerife, Raul Gonzalez đã xô đổ một kỷ lục nữa khi trở thành cầu thủ khoác áo Real tại La Liga nhiều nhất với 524 trận, hơn kỷ lục cũ của Manuel Sanchis 1 trận. Trước đó bộ sưu tầm kỷ lục của “huyền thoại sống ở Bernabeu” đã có: Tiền đạo Real xuất sắc nhất mọi thời đại (318 bàn), Cây làm bàn số một C1/Champions League (68 bàn), Chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT TBN (44 bàn)…

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X