Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và 2 Siêu cúp: Đợi "nhà Vua" thị uy

Thứ Sáu 08/08/2014 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Liệu đội bóng Hoàng gia TBN có khẳng định được vị thế của mình ở các trận tranh Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp TBN trước khi mùa giải chính thức khởi tranh?

Đội bóng Hoàng gia TBN đã có mùa giải 2013/14 đại thành công. Cú đúp danh hiệu Champions League và cúp nhà Vua đã chứng tỏ chính sách Galacticos của chủ tịch Perez tiếp tục phát huy hiệu quả. Dải ngân hà 2.0 với các siêu sao cỡ bự như Ronaldo, Bale... dưới sự dẫn dắt của HLV tài ba Ancelotti đã trở thành một cỗ máy hủy diệt ở các giải đấu cúp. Nhưng cuộc sống là không ngừng nghỉ và bóng đá cũng vậy. Real không được phép ngủ quên trên chiến thắng.

Khi Bale, Benzema và Cris Ronaldo không còn tỏa sáng, Real coi như mất điểm tựa trên hàng công
Tam tấu BBC đã trở lại, liệu Real có lợi hại như xưa?

Nhiệm vụ của bầy Kền kền trắng ở mùa giải 2014/15 thậm chí còn nặng nề hơn, đòi lại chức vô địch Liga từ tay Atletico, bảo vệ cúp nhà Vua và đặc biệt là trở thành đội bóng đầu tiên 2 lần liên tiếp vô địch Champions League kể từ ngày giải đấu được đổi tên.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2014/15 hứa hẹn đầy rẫy khó khăn, chủ tịch Perez đã tiếp tục đưa về sân Bernabeu các ngôi sao. Vua phá lưới World Cup 2014 – James Rodriguez, nhà vô địch thế giới Toni Kroos, hay “người nhện” Keylor Navas; Real vốn đã mạnh nay lại chẳng khác gì hổ mọc thêm cánh.

Tuy nhiên, Los Blancos đang có những bước chạy đà không trơn tru trước thềm mùa giải. Dù thiếu vắng khá nhiều cầu thủ vì cần nghỉ thêm sau World Cup, nhưng thầy trò HLV Ancelotti đã không thi đấu thành công tại giải đấu giao hữu International Champions Cup vừa diễn ra trên đất Mỹ.

Thua Inter sau loạt đá luân lưu 11m, thua Roma 0-1, thua MU 1-3, đó rõ ràng không phải là phong thái thường thấy của Real trước thềm mùa giải mới. Dù Ronaldo chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, nhưng vẫn còn đó Bale, Modric hay những cựu binh kì cựu ở hàng thủ, vì thế đó là những kết quả rất khó để chấp nhận.

Nhưng thua trận nhiều khi cũng có mặt tích cực, đó là Real biết mình đang ở đâu và không được phép chủ quan. Thua các trận giao hữu là để nhìn nhận ra những điểm yếu để khắc phục. Hơn nữa, với đội hình chưa phải mạnh nhất, kết quả đó chưa phản ánh đúng thực lực của bầy Kền kền trắng.

Hiện Ronaldo gần như đã bình phục hoàn toàn. Các ngôi sao khác như Benzema, Khedira, Di Maria hay 2 tân binh sáng giá James Rodriguez, Toni Kroos đã tập luyện cùng các đồng đội. Trong tay HLV Ancelotti đã có đội hình gần như mạnh nhất để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Đó chính là cơ sở để các madridista tin rằng, khi có được lực lượng hùng hậu nhất, Real sẽ trở lại là một tập thể gắn kết đầy sức mạnh. Điều đó cần phải được thể hiện trong 3 trận đấu sắp tới của đội bóng Hoàng gia TBN trước khi mùa giải chính thức khởi tranh. Siêu cúp châu Âu gặp Sevilla (1h45, 13/8) và 2 trận lượt đi và về Siêu cúp TBN gặp Atletico Madrid (4h, 20/8 & 4h, 23/8).

Đây đều là những đội bóng rất mạnh và từng thắng Real ở mùa giải năm ngoái, đặc biệt là Atletico. Atletico đã thắng Real 1-0 ngay tại Bernabeu ở lượt đi Liga, trong khi đó Sevilla khiến Real ngã ngựa với thắng lợi 2-1 tại Sanchez Pizjuan (lượt về Liga). Tất nhiên, Real cũng thắng lại (Real thắng Atletico 3-0 và 2-0 tại cúp nhà Vua hay 4-1 ở trận chung kết Champions League phải cần đến hiệp phụ, hủy diệt Sevilla 7-3 ở lượt đi Liga).

Chính vì thế, đây sẽ là những thuốc thử liều cao để kiểm chứng sức mạnh của Real. Atletico dù đã để Diego Costa, Felipe Luis ra đi nhưng được bổ sung thêm Mandzukic rõ ràng vẫn là một thách thức lớn với Real ở mùa giải mới. Sevilla mất Rakitic (tới Barca), nhưng đội bóng xứ Andalusia vẫn là một tập thể gắn kết.

Những trận tranh Siêu cúp hết sức ý nghĩa và đầy duyên nợ của Real. Thầy trò HLV Ancelotti đang là Vua của châu Âu và chỉ có chiến thắng mới khẳng định được vị thế của nhà ĐKVĐ Champions League...

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X