Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Ưu tiên nhiệm vụ thanh lọc

Thứ Năm 02/06/2011 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặt trái của thứ quyền lực tuyệt đối vừa nhận được hẳn cũng sẽ là một nhiệm vụ không dễ dàng với Jose Mourinho. Real Madrid của ông không chỉ cần được tiếp thêm những nguồn sinh lực mới, mà còn phải thực hiện quy luật đào thải tất yếu bằng việc thanh lọc những cái tên không còn phù hợp.

1. Thêm Callejon, thêm Sahin và thêm Altintop, quân số dưới tay Jose Mourinho ở đội 1 đã tăng lên 27 người. Không quá nhiều, nhưng cũng chẳng thể gọi là ít, và tất cả đều biết rằng kỳ chuyển nhượng mùa Hè mới chỉ bắt đầu. Thêm Coentrao nữa thôi, một sự mất cân bằng trong chính sách chuyển nhượng sẽ xuất hiện rõ rệt, với những hệ quả đáng quan ngại nhất là quỹ lương phình to - tỷ lệ nghịch với tiềm lực tài chính phục vụ chuyển nhượng, cũng như một bầu không khí cạnh tranh gay gắt quá mức cần thiết bởi sự khan hiếm những cơ hội thi đấu.

L.Diarra sẽ phải ra đi

Mourinho muốn là một manager đúng nghĩa, thì bây giờ là lúc ông phải trở lại với thói quen của nhân vật ấy, như ngày còn nắm quyền ở Chelsea, bằng công tác “thanh lý môn hộ”.

2. Có thể tin rằng những lời tạ từ sẽ vang lên ở cả ba tuyến, và lúc này người ta đã có thể điểm mặt chỉ tên những ai được đưa vào danh sách chuyển nhượng.

Trong khung thành, Real Madrid không còn thật sự cần tới Jerzy Dudek. Sau lưng Iker Casillas thần thánh, Adan đã được “trình diện”, và nối tiếp anh, một sản phẩm khác của lò Castilla, Fernando Pacheco Flores cũng đang ngước nhìn lên từ đội trẻ.

Ở hàng thủ, Garay (chỉ ra sân 5 trận mùa này) đang là kẻ thất thế. Viên ngọc thô Argentina ấy chưa từng được tin tưởng tại đây. Nhưng dù sao, nếu thể hiện được những tín hiệu bứt vọt tại Copa America, có thể Garay vẫn sẽ còn cơ hội cạnh tranh với Raul Albiol, nhờ ưu thế của tuổi trẻ.

Trọng tâm của những biến chuyển hẳn sẽ diễn ra tại hàng tiền vệ. Gago (thi đấu 4 trận), Canales (10 trận), Pedro Leon (6 trận) gần như không có tiếng nói trong cơ cấu chiến thuật hiện tại. Bên cạnh họ, Kaka cũng đang cảm nhận sức ép dữ dội từ sự sung mãn của Oezil, và Lass Diarra ngoài việc chỉ là một dự bị chiến thuật cho cặp Xabi Alonso–Khedira còn đang bị cả Pepe dồn ép trong những tình huống đặc biệt.

Tại tuyến đầu, Adebayor, cho dù liên tục bộc lộ tình yêu với màu áo trắng, xem ra cũng không tránh khỏi việc phải quay về thành Manchester. Không phải anh chưa làm được gì, nhưng những đóng góp của anh vẫn còn quá ít ỏi để thay đổi được sự bấp bênh hiện tại, đặc biệt là trong bối cảnh Real Madrid khủng hoảng thừa về lực lượng.

3. Phải bán, thậm chí là bán gấp, nhưng bán cho ai? Hầu hết những cái tên ấy không đạt tới tầm vóc của những Van der Vaart, Robben hay Sneijder ngày trước, để người ta “đứng chờ ở cổng Bernabeu và dang tay chào đón”, như lời chế nhạo của Arsene Wenger. Vả chăng, những vụ chuyển nhượng đó cũng là những thất bại hớ hênh mà Florentino Perez không muốn lặp lại.

Có lẽ vẫn còn hàng loạt đại gia sẵn sàng chiêu mộ Kaka, bởi những ánh thiên tài thỉnh thoảng vẫn loé lên trong các pha xử lý của anh. Nhưng, đẩy đi “được giá” những con người như Canales hay Garay, những cái tên đã bị bóp nghẹt và thui chột trong tham vọng khắc nghiệt của Real Madrid, những gương mặt không có đủ cơ sở để đánh giá một cách xác thực về khả năng trong cả một mùa, thì hoàn toàn không phải là một công tác dễ dàng.

Nếu không muốn thu về những khoản tiền quá rẻ mạt, thì vẫn có một cách để Mourinho thu hẹp danh sách nhân sự: cho các CLB nhỏ mượn những kẻ “thừa thãi” ấy. Song, cách ấy lại không làm gia tăng được kinh phí chuyển nhượng hòng phục vụ những mục tiêu “ra tấm ra món”.

Quy hoạch lại cả một đội ngũ không phải là điều quá khó. Vấn đề thật sự khó khăn là thực hiện được điều đó một cách tối ưu để đáp ứng được nhiều mục tiêu. Trên phương diện ấy, Mourinho sẽ phải đầu tư tâm sức một cách cật lực. Để vừa mua vừa bán cho tròn vẹn, ba tháng mùa hè cũng chẳng phải là quá dài.

Ai sẽ là người ra đi?

Lass Diarra

Người Pháp, 26 tuổi
39 trận mùa vừa rồi
Có thể đến: Juventus, Tottenham, M.U Fernando

Gago

Argentina, 25 tuổi
7 trận mùa vừa rồi
Benfica

Pedro Leon

TBN, 24 tuổi
14 trận mùa vừa rồi
Getafe, Villarreal, Sevilla

Sergio Canales

TBN, 20 tuổi
15 trận mùa vừa rồi
Racing, Villarreal, Atletico

Royston Drenthe

Hà Lan, 24 tuổi
16 trận cho Hercules
Có thể trở về Hà Lan



 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X