Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Tương lai sáng ngời của Jese

Thứ Sáu 07/02/2014 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến lúc này, vẫn rất khó để coi Jese Rodriguez là cầu thủ xuất phát trong đội hình của Real Madrid. Phần lớn thời gian của Jese vẫn là dành cho các trận đấu Cúp, và dù đã 13 lần ra sân ở Liga mùa này, Jese mới chỉ một lần đá chính.

Jese Rodriguez
 

Thế nhưng phong độ của Jese đang làm hài lòng HLV Carlo Ancelotti. Anh đã ghi 3 bàn trong 3 trận gần nhất, trong đó có tới 2 bàn mở tỷ số. Anh đã ghi bàn bất chấp sự kèm cặp chặt chẽ của Insua và Juanfran, triệt để tận dụng tốc độ và khả năng dắt bóng bằng cả hai chân để đánh bại những hậu vệ biên ấy và có mặt đúng vị trí cho cú dứt điểm quyết định.

Khi tỷ số là 1-0 cho Real và Atletico bắt đầu tràn quân đánh vào cánh trái của đội chủ nhà, một sự thay đổi chiến thuật bên phía Real đã xuất hiện: Ronaldo chuyển sang cánh phải, và Jese được tự do chạy chỗ. Khi Di Maria đưa được bóng vào vòng cấm cho Jese ở phút 57, anh đã không còn bị Juanfran theo kèm và không chút do dự, Jese dùng chân phải tung cú đá chìm vào chính giữa cầu môn. Đó là một pha dứt điểm hết sức bình tĩnh, được tiếp nối từ một pha chạy chỗ từ bên cánh phải vào giữa khu 16m50, xuyên qua khe hở giữa Miranda và Gabi.

Sự thăng hoa của Jese diễn ra cùng lúc với việc Isco mất chỗ trong đội hình xuất phát. Phong cách chơi thiếu cơ động và thể lực của Isco không thích hợp với sơ đồ 4-3-3 mà Ancelotti đang sử dụng. Jese lập tức được Carletto tin dùng bởi những pha bóng như bàn thắng trước Atletico, anh có thể xuất phát dạt biên nhưng di chuyển rất lẹ vào vòng cấm và khiến hàng thủ đối phương bị phá vỡ.

Jese là một cầu thủ có thể tin cậy được cho dù cơ hội dứt điểm cho anh không nhiều. Anh chỉ mất 4 cú đá trúng đích để ghi được 3 bàn ở mặt trận Cúp Nhà Vua, và đã góp mặt trong gần 50% số bàn thắng của Real ở giải đấu này. Nếu như Ronaldo cần nhiều bóng để triển khai tấn công, Jese không nhất thiết phải được chạm bóng trong mỗi lần Real kiểm soát, và vì vậy anh hòa hợp rất tốt với Ronaldo và Benzema.

Trong mùa giải này, Jese đã ghi bàn trước Barcelona, trước Atletico, trước Bilbao và Valencia. Đó là những đối thủ mạnh, và nó càng minh chứng rằng vị trí của Jese ở đội hình 1 đã được xây chắc bằng sự kết dính của anh với các đồng đội và một phong độ chói sáng bất chấp đối thủ là ai.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X