Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid từng hỏi mua Messi giá cao gấp 2,5 lần Bale

Thứ Bảy 19/10/2013 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi bỏ ra 100 triệu euro để mua Gareth Bale, Real Madrid từng lên kế hoạch “cuỗm” Lionel Messi khỏi Barcelona. Mức giá mà họ dự chi lên tới 250 triệu euro.

 

Trong mùa hè vừa qua, Real Madrid, mà đứng đầu là Chủ tịch Florentino Perez đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng khi chi 100 triệu euro để mang Gareth Bale về từ Tottenham, phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng 94 triệu euro do chính họ tạo ra trong vụ mua Cristiano Ronaldo từ M.U vào hè năm 2009.

lionel messi
 


 

Tuy nhiên, thực tế thì Bale không phải cái tên đầu tiên mà Chủ tịch Perez nhắm đến cho một thương vụ “bom tấn”. Lionel Messi của Barcelona mới là người mà ông thực sự muốn. Theo tiết lộ từ Mundo Deportivo, trong nỗ lực mang Messi về đá cặp với Ronaldo, Perez đã dự tính chi 250 triệu euro để “bốc” ngôi sao người Argentina khỏi Barcelona.

 

Tại sao lại là 250 triệu euro? 250 triệu euro chính là điều khoản phá vỡ trong hợp đồng mà Messi đã ký với Barcelona hồi cuối năm ngoái. Perez hiểu rằng, không đời nào Barcelona chịu bán sao cho đại kình địch. Vậy nên, muốn có chủ nhân của 4 “Quả bóng vàng FIFA” liên tiếp, ông chỉ có cách bỏ ra 250 triệu euro để “chuộc” anh.

 

Ngoài lên kế hoạch chi “khủng”, Perez cũng đã liên hệ với hãng đồ dùng thể thao Adidas, nhà tài trợ chính của Real Madrid và cũng tài trợ luôn cho cá nhân Messi, để viện nhờ sự giúp đỡ. Nhà tài phiệt 66 tuổi người Tây Ban Nha hi vọng, Adidas sẽ thuyết phục Messi rời Barcelona và chuyển tới Bernabeu.

 

Thật đáng tiếc, kế hoạch của Perez đã thất bại thảm hại. Bất chấp những khuyên giải từ Adidas, Messi một mực từ chối Real Madrid và nguyện trung thành với Barcelona, nơi đã đào tạo anh từ khi còn là một chú nhóc 11 tuổi và dự định tới đây nâng lương cho anh lên 20 triệu euro/năm, vượt qua cả Ronaldo lẫn Neymar.

 

Thất bại trong việc chiêu mộ Messi, Perez đành quay sang lôi kéo Bale, và như tất cả đã biết, vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013, ông đã mua thành công tiền vệ người xứ Wales với giá 100 triệu euro. Nhưng giờ ông đang bị chỉ trích vì thương vụ này. Bale có tiền sử chấn thương và mới chỉ chơi có 3 trận.

 

Ngoài Real Madrid, hai đội bóng khác cũng sẵn sàng chi 250 triệu euro để có Messi, đó là Bayern Munich và PSG. Nhưng cũng như đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, cả hai đều phải thất vọng, không thể làm lung lay lòng trung thành của Messi. PSG rút lui và chuyển sang mua Edinson Cavani với giá 64 triệu euro.

(Theo Người Đưa Tin)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X