Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tự tin "trong sạch" khi bị FIFA sờ gáy

Thứ Ba 27/01/2015 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid tỏ ra đầy tự tin khi bị FIFA điều tra về việc mua bán cầu thủ và khẳng định rằng đội bóng hoàn toàn trong sạch.

Cách đây không lâu, cơ quan tối cao của bóng đá thế giới (FIFA) đã tiến hành điều tra về việc mua bán cầu thủ của Real Madrid sau khi đội bóng này mới “tậu” tân binh 16 tuổi, Martin Odegaard trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Real Madrid tu tin trong sach khi bi FIFA so gay hinh anh
Real Madrid có nguy cơ bị cấm chuyển nhượng như Barca

Theo thông tin đăng tải trên báo chí TBN, sau khi bị bác bỏ đơn kháng cáo cấm chuyển nhượng, Barcelona đã chơi “đểu” đối thủ khi tố Real Madrid và một số đội bóng tại La Liga cũng không hơn gì mình khi cũng tham gia mua bán cầu thủ trái phép.

Hiện tại, FIFA đã đưa ra danh sách 50 cầu thủ trẻ của Real Madrid vào tầm ngắm và tiến hành điều tra. Tuy nhiên sau khi thanh lọc chỉ có hai cái tên thuộc vào diện nghi vấn lớn nhất là Manuel Godoy (15 tuổi) và Fernando Macias (16 tuổi), những cầu thủ người Venezuela. Theo luật chuyển nhượng quy định, các đội bóng không được phép mua bán những cầu thủ dưới 18 tuổi ngoại trừ 3 điều sau:

Một là, cầu thủ phải thuộc cùng quốc gia đó hoặc có khoảng cách từ nhà tới đội bóng không quá 100km. Hai là, cầu thủ đó phải thuộc khu vực Liên minh châu Âu EU (đối với các đội bóng thuộc khối liên minh EU). Và ba là nếu cầu thủ đó thuộc châu lục khác thì phải có người nhà có quốc tịch tại quốc gia đó.

Tuy nhiên, trước việc bị FIFA sờ gáy ban lãnh đạo Real Madrid khẳng định đội bóng hoàn toàn trong sạch: “Chúng tôi hoàn toàn trong sạch về việc mua bán cầu thủ trẻ trong những năm gần đây”. Chủ tịch Florentino Perez khẳng định.

Ở một diễn biến khác, Real Madrid đang tỏ ra khá hợp tác với FIFA và Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha khi đội bóng mới gửi một bản báo cáo chi tiết có kèm theo rất nhiều bằng chứng khẳng định Los Blancos không hề vi phạm trong việc mua bán những cầu thủ trẻ.

Real đang tỏ ra rất hợp tác với chúng tôi. Họ cung cấp nhiều bằng chứng xác thực với mong muốn chứng minh mình không hề vi phạm các điều khoản của luật chuyển nhượng cầu thủ cũng như sớm kết thúc cuộc điều tra này”. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cho biết.

Với động thái này Real Madrid đang tỏ ra đầy tự tin trong việc chứng minh trong sạch trong việc mua bán cầu thủ. Và với bằng chứng cung cấp và thái độ hợp tác với các cơ quan thẩm quyền càng khẳng định Los Blancos không làm việc khuất tất.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X