Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Từ phản công tới tấn công toàn diện

Thứ Năm 27/10/2011 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những chiến thắng như chẻ tre của Real Madrid trong các trận đấu gần đây cho thấy đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã có bước tiến vượt bậc và các CĐV của đàn kền kền trắng có lý do để tin rằng, nếu mọi việc diễn tiến như hiện nay, thành tích của mùa bóng năm nay sẽ cao hơn mùa bóng trước.

Madrid đã thay đổi chiến lược đá bóng. Nếu như cách đây một tháng họ thường vào trận với tinh thần tính toán thận trọng, sẵn sàng chơi bóng trên phần sân của mình rồi đột ngột tăng tốc với những đòn phản công dựa nhiều vào tốc độ của Ronaldo, thì hiện nay, các cầu thủ áo trắng quyết định chiếm các khoảng trống, bóp nghẹt đối thủ và kiểm soát bóng chặt chẽ. Cả Villarreal, Lyon và Malaga đều bị bóp nghẹt trong lối chơi mới mà Madrid áp đặt. Không phải ngẫu nhiên mà tại cuộc họp báo sau trận thắng Villarreal, trợ lý Aitor Karanka đã phát biểu: “chúng ta đã thấy lối chơi hiện nay đem lại kết quả tốt đẹp”.

Real Madrid đang thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt

Sergio Ramos, Xabi Alonso và Kaka là những cầu thủ khởi xướng các hoạt động gây áp lực ngay từ khi bóng lăn, và đây được coi là mấu chốt của chiến thuật mới. Alonso mô tả cảm giác của mình khi xung trận: “Bây giờ chúng tôi đọc nhịp độ trận đấu tốt hơn. Những gì chúng tôi đã làm trong các hiệp một đều được tính toán trước. Tư tưởng là dứt điểm để tiết kiệm sức lực ở hiệp hai. Điều may mắn là trong các trận đấu gần đây chúng tôi đều ghi bàn sớm và điều đó làm cho mọi việc dễ dàng hơn. Cách chơi gây áp lực ở tuyến trên tạo thuận lợi để chúng tôi triển khai các miếng đánh. Bằng cách này, chúng tôi giữ bóng lâu hơn và kiểm soát các trận đấu tốt hơn”.

Về phần mình, Di Maria nêu rõ chiến thuật đan bóng, tìm mọi cách ghi bàn vào lưới đối phương để sau đó điều chỉnh sức lực nhằm đối phó với lịch thi đấu nặng nề đang phát huy hiệu quả. “Bây giờ chúng tôi đã biết giữ bóng”, tiền vệ người Argentina phát biểu.

Kaka là một trong những “phát hiện” của Real Madrid mùa này. Tiền đạo người Brazil đã chơi bóng với trình độ cao sau hai năm thất thường về thể lực và tinh thần. “ Tôi thấy mình tự tin hơn. Điều này giúp tôi hỗ trợ đội bóng tốt hơn. Tôi biết công việc của báo chí là xem xét tôi có trở lại là Kaka như thời kỳ ở Milan hay không. Tôi không biết liệu điều đó có xảy ra nhưng điều tôi biết chắc chắn là tôi đã luyện tập và thi đấu hết mình để chơi bóng với một trình độ cao hơn và đó cũng là điều Madrid cần ở tôi. Đội bóng hiện nay rất mạnh nhưng giải đấu còn dài và sự so sánh khó khăn nhất là với Barcelona”, Kaka tâm sự với báo chí.

Benzema, cầu thủ đã ghi bàn đầu tiên vào lưới Villarreal, cũng vui mừng được thi đấu trong một đội bóng chú ý nhiều hơn đến việc tổ chức các miếng đánh chứ không chỉ kết thúc tấn công chỉ sau ba đường chuyền như trước đây. “Đối với tôi", tiền đạo người Pháp nhận xét, "Madrid là đội bóng mạnh nhất Liga hiện nay, thể hiện qua các bàn thắng và cách chúng tôi chơi bóng, cả tấn công lẫn phản công”.

Hậu vệ Sergio Ramos hồ hởi tuyên bố: “Chúng tôi đã chứng minh là Madrid biết cách chơi bóng, giống như hiệp một trước Malaga. Kết quả cách biệt lớn trong hiệp một cho phép chúng tôi vào hiệp hai với tâm thế khác. Tôi rất vui mừng vì chơi với phong độ tốt nhất của mình, dù là trung vệ hay hậu vệ cánh. Nếu Carvalho trở lại và tôi cần phải đá cánh thì tôi sẽ làm theo quyết định của HLV. Tôi có thể chơi ở bất kỳ đâu mà đội bóng cần. Tôi đã từng là nhà vô địch thế giới và châu Âu với vai trò hậu vệ cánh”.

Trong khi đó, trợ lý Karanka khẳng định đội bóng áo trắng đã thực hiện thành công đấu pháp mà BHL đề ra từ trước. “Chúng tôi cần tiếp tục theo đường hướng này, chơi quyết liệt ngay từ đầu và tiếp tục giành chiến thắng. Ghi bàn từ sớm sẽ giúp chúng tôi kiểm soát trận đấu tốt hơn. Chúng tôi mới chỉ làm việc với nhau trong vòng hơn một năm và đã có kết quả tốt. Chúng tôi cần tiếp tục duy trì bước tiến này”.

Karanka thừa nhận Real Madrid đã thay đổi cách tiếp cận các trận đấu sau những kết quả không tốt ở đầu mùa bóng, đồng thời khẳng định lối chơi mới đã đem lại kết quả tích cực. “Chúng tôi gây áp lực và tranh cướp được bóng ở phần sân đối phương, và với chất lượng của các cầu thủ mà chúng tôi có, Madrid đang ghi rất nhiều bàn thắng. Đó là một giải pháp tốt, bên cạnh lối đá phản công mà chúng tôi vẫn làm cách đây một tháng”.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X