Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Từ cú giật chỏ của Ronaldo tới cú giật gót của Guti

Thứ Hai 01/02/2010 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có Cristiano Ronaldo, cầu thủ đắt giá nhất và có ảnh hưởng lớn nhất lên lối chơi và kết quả của đội. Cũng chẳng có Gonzalo Higuain, chân sút đã đóng góp cho đội nhiều bàn thắng nhất. Ở Riazor, Real Madrid trông "bình dị" đến lạ với đội hình xuất phát có tới 8/11 cầu thủ mang quốc tịch TBN, trong đó có một tội đồ (Guti) và một người đã 3 tháng chưa một lần được đá chính (Raul). Trong 3 cầu thủ nước ngoài có mặt trong đội hình xuất phát của Real, kẻ thì mất phong độ (Marcelo), kẻ thì chưa thể hiện được mình (Kaka), và kẻ còn lại thì thậm chí còn đang bị nghi ngờ về khả năng (Benzema). Ấy vậy nhưng chính cái tập thể nhiều vấn đề ấy lại chính là những người đã mở ra một trang sử mới cho Real Madrid. Từ giờ trở đi, người madridista không còn phải nói về Riazor với sự e sợ nữa!

Vượt trội

Vì cả Lass, Diarra lẫn Gago, những chuyên gia phòng ngự, đều phải vắng mặt vì chấn thương, Pellegrini đã phải tung vào sân ngay từ đầu ở Riazor một tuyến tiền vệ hơi thiếu cân đối. Granero, Guti và Kaka đều là những cầu thủ có khuynh hướng lao lên phía trước, trong khi Xabi Alonso dù tiếng là tiền vệ phòng ngự nhưng cũng không thuộc mẫu chém đinh chặt sắt và thường chỉ chơi hay khi "núp bóng" một "người hùng cơ bắp" khác (kiểu Mascherano). Chưa kể ở hai cánh, Arbeloa (phải, do Ramos đá trung vệ thay Garay trận này) và Marcelo cũng thường xuyên lao lên. Thế nên ở nhiều thời điểm, Real Madrid cắm tới 8 cầu thủ bên phần sân của đối phương. Đó là cách một đội đầu bảng chơi với đội cuối bảng, chứ không phải là cách một đội bóng đối phó với những áp lực ở một sân bóng mà họ đã gần 20 năm không thắng.

Guti toả sáng trong chiến thắng của Real Madrid


Song rốt cuộc, chính cách chơi theo kiểu bề trên ấy lại trở thành chìa khóa mở ra chiến thắng lịch sử cho Real Madrid. Ngoại trừ đôi chút căng thẳng trong những phút cuối, từ lúc Riki ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 từ chấm 11m tới lúc Benzema tung cú đấm quyết định, các cầu thủ Real không gặp mấy khó khăn trong việc làm chủ thế trận. Một phần vì sức phản kháng từ Deportivo yếu ớt quá. Không có Sergio còn Juan Rodriguez bị đẩy ra cánh để chơi thay cho Guardado chấn thương, tuyến giữa của Depor, với những người lần đầu biết đá với Real ở Riazor là gì như Juca, Tomas, mất hẳn tính chiến đấu đã thành thương hiệu. Những xáo trộn khác, như việc Manuel Pablo đá cánh trái thay Filipe, cũng gây ra hậu quả nghiêm trọng: Arbeloa đã có một trận đấu dễ dàng, và 2/3 bàn thắng của Real xuất phát từ cánh ấy.

"Tội đồ" và "gã tự kỷ"

Riazor đón chào sự tái hợp của bộ đôi Guti-Raul trong đội hình xuất phát lần đầu tiên kể từ sau thảm họa Alcorcon. Nhưng buồn là chỉ có một người tỏa sáng. Raul, người duy nhất bị thay ra ở trận này, không để lại nhiều dấu ấn trong thời gian có mặt trên sân. Anh thậm chí còn suýt thành tội đồ khi bỏ lỡ hai cơ hội cực kỳ ngon ăn trong hiệp 1, một lần đá hụt sau đường căng ngang của Benzema và một lần sút bóng vào người Aranzubia sau đường chuyền đẹp của Marcelo. Những gì Raul đã thể hiện trái ngược hoàn toàn với màn trình diễn của Benzema. Trận này, Benzema ghi điểm tuyệt đối không chỉ với 2 bàn thắng quan trọng, mà còn ở sự xông xáo và tính hợp lý trong từng cú chạm bóng. Không ai tin đó là người mà chỉ mới cách nay vài ngày còn bị mỉa mai là một "gã tự kỷ".

Benzema cho bàn thắng, còn Guti cho lối chơi. Tiền vệ mang áo số 14, người bị cho là đã bị Pellegrini trừng phạt sau trận thua 0-4 trước Alcorcon ở Cúp Nhà Vua, tiếp tục có thêm một màn trình diễn để đời nữa sau 90 phút thăng hoa trước Malaga ở vòng trước. Vẫn cái phong thái ngạo nghễ theo kiểu "ta là Một, là Riêng, là thứ Nhất" không lẫn vào đâu được ấy. Vẫn những đường chuyền rất khó thực hiện nhưng mang tính hợp lý cực cao ấy. Ở Riazor, cũng như ở Bernabeu một tuần trước, trong sự "ngưỡng mộ" của Kaka, Guti đã cho cả thế giới thấy thế nào là một "Maestro" (ông chủ) thực thụ. Và cũng ở đó, anh để lại cho đời một "siêu phẩm": Một cú giật gót trong thế mặt đối mặt với thủ môn đối phương cho Benzema ghi bàn. Không phải là khó nhất, nhưng đó là cú giật gót giàu tính tưởng tượng nhất!

Cùng là một cú "giật", nhưng trong khi cú giật chỏ của Ronaldo là biểu hiện "đỉnh cao" của phần "Quỷ dữ" trong mỗi con người, thì cú giật gót của Guti lại chính là điểm nút trên hành trình phục thiện của một người lắm tài nhưng tật cũng chẳng ít. Cú giật gót ấy đã thay đổi số phận của Real Madrid. Và có thể sẽ thay đổi cả số phận của chính Guti. Dù hơi muộn...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X