Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid trước thị trường CN mùa đông: Đẩy "hàng thừa" cho Premiership

Thứ Ba 08/12/2009 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sẽ có tới không dưới 8 cầu thủ có tên trong danh sách cần phải "thanh lý" gấp trong đội hình của Real Madrid ở kì chuyển nhượng mùa đông tới và hiện tại các CLB của Premiership đang rất háo hức để nhảy vào cuộc đua giành những món "hàng thừa" này.

Những cầu thủ như Ronaldo đã tiêu tốn hàng núi tiền của Real

Sau một mùa hè bận rộn đi shopping với sự có mặt của một loạt những ngôi sao hội tụ ở dải ngân hà Galacticos 2.0, phòng thay đồ của Real Madrid đã trở nên chật chội khi có quá nhiều cầu thủ vẫn còn đang nằm trong biên chế. Dù đã rất nỗ lực thanh lý nhưng họ chỉ đẩy được duy nhất một mình Huntelaar tới Milan. Chính điều này cũng khiến cho quỹ lương của của Real Madrid đang ngày một phình ra.

Để cân bằng thu chi, ban lãnh đạo của Real sẽ buộc phải bán đi những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch để gỡ gạc cho số tiền 265 triệu bảng Đã sử dụng trong mùa hè vừa qua. Đây cũng là biện pháp để giảm đi số tiền lương khổng lồ mà đội bóng Hoàng gia phải trả cho một số cầu thủ đang "ăn không ngồi rồi" mà không có đóng góp cho Kền kền trắng.

Cầu thủ nhiều khả năng sẽ phải ra đi nhất chính là tiền đạo Ruud van Nistelrooy. Dù đã trở lại sau chấn thương nhưng cựu chân sút MU khó có thể tìm kiếm được một vị trí chính thức trên hàng công khi Bezenma, Higuain và Ronaldo đang là những sự lựa chọn số 1 của Pellgrini. Đó là chưa kể đến "công thần" Raul, người đã trở thành một phần lịch sử của đội bóng. Việc Nistelrooy bị đẩy đi khiến cho một số đội bóng Anh trở nên sốt sắng trong việc chiêu mộ chân sút này.

Theo tin từ tờ DailyMail, Liverpool là đội bóng đang muốn có sự phục vụ của Nistelrooy nhất. Việc phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo Fernando Torres đang khiến cho The Kop trải qua một mùa giải đầy thất vọng vì thế họ cần đến một chân sút dày dạn kinh nghiệm như Nistelrooy để có thể tạo ra sự cân bằng trên hàng công. Tuy vậy để có được Nistelrooy, Liverpool sẽ phải đáp ứng được mức phí chuyển nhượng 4 triệu bảng cùng khoản tiền tương 75.000 bảng/tuần của chân sút 33 tuổi này. Bên cạnh đó, họ sẽ phải đối mặt với Tottenham và Roma, hai đội bóng cũng đang cần tăng cường 1 chân sút có khả năng ghi 10 bàn thắng trong quãng thời gian còn lại của mùa giải.

Nistelrooy đang nhận được sự quan tâm từ phía Liverpool

Hai tiền vệ trung tâm Guti và Rafael van der Vaart cũng đang là mục tiêu chuyển nhượng của một số đội bóng Anh. Mức phí chuyển nhượng của Van der Vaart sẽ rơi vào khoảng 8 triệu bảng trong khi Guti sẽ được định giá khoảng 4 triệu  bảng. Một tiền vệ trung tâm khác là Fernando Gago cũng nhiều khả năng sẽ ra đi. Hiện tại, tuyển thủ Argentina đang nhận được sự quan tâm của từ phía Everton. Tuy nhiên mức phí chuyển nhượng mà phía Real yêu cầu sẽ không dưới 7.5 triệu bảng. Người đồng đội của Gago là Ezequiel Garay cũng đang được liên hệ để bán đi.

Hiện tại, Manchester United đang có ý định chiêu mộ trung vệ này. Với một hàng thủ đang rơi vào cơn khủng hoảng chấn thương trầm trọng, Garay có thể coi là một phương án "chữa cháy" trước tình cảnh nước sôi lửa bỏng. Mức phí chuyển nhượng của cầu thủ 23 tuổi này sẽ rơi vào khoảng 6 triệu bảng.

Hai tiền vệ khác là Mahamadou Diarra và Royston Drenthe hiện cũng đang nhận được sự quan tâm của khá nhiều đội bóng Anh nhưng với mức phí chuyển nhượng khá cao (10 triệu bảng cho Diarra và 6 triệu bảng cho Drenthe) chỉ có Chelsea, Manchester City, Manchester United, Aston Villa và Sunderland là có đủ khả năng để theo đuổi hai cầu thủ này. Riêng trường hợp của cựu thủ thành Liverpool, Jerzy Dudek nhiều khả năng sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Theo dự tính nếu bán đi một loạt những cầu thủ này, Real Madrid sẽ thu được về một khoản tiền lên tới 30 triệu bảng.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X