Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid trước nguy cơ dính “Virus FIFA”

Thứ Ba 14/08/2012 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc các ĐTQG tập trung để chuẩn bị cho các trận giao hữu vào giữa tuần, Real Madrid, đội bóng có tới 15 cầu thủ phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia, đang lo ngay ngáy bởi bất cứ một chấn thương nào cũng sẽ khiến cho quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của họ không được như ý muốn.

Ronaldo (phải) sẽ về phục vụ cho ĐT Bồ Đào Nha
Ronaldo (phải) sẽ về phục vụ cho ĐT Bồ Đào Nha

Real Madrid vừa trở lại tập luyện sau chuyến du đấu nước Mỹ. Nhưng ở thời điểm mà trận đấu với Valencia ở vòng 1 Liga sắp cận kề (diễn ra vào Chủ nhật) thì họ lại không có được 15 cầu thủ, phần lớn đều là những trụ cột, do bận tập trung cùng ĐTQG trong những trận đấu giao hữu được cho là vô thưởng vô phạt. Hôm Chủ Nhật (12/6), toàn đội Real đã trở về từ chuyến du đấu trên đất Mỹ. Tuy nhiên, do TBN phải đá giao hữu ở Puerto Rico nên các tuyển thủ thuộc biên chế của Real là Casillas, Arbeloa, Ramos, Albiol và Alonso đã đáp chuyến bay từ Philadelphia sang Puerto Rico để tham gia vào trận giao hữu cùng "La Seleccion" với quãng đường di chuyển lên tới 5000 km.

Tính tổng cộng, những cầu thủ TBN này sẽ phải di chuyển quãng đường lên tới 8.994 dặm Anh (tương đương 17.000 km), nhiều hơn bất cứ một cầu thủ nào khác của Real. Chính bởi quãng đường di chuyển quá dài này mà Jose Mourinho đang tỏ ra thực sự lo lắng, nhất là với trường hợp của Xabi Alonso. Tiền vệ này đã thi đấu đều nhất ở các trận đấu thuộc tour du đấu vừa qua của Real và nhiều khả năng, anh sẽ lại đá chính trong trận giao hữu của TBN. Bên cạnh đó, những cái tên như Ramos, Arbeloa hay Casillas cũng đã phải thi đấu với cường độ cao (tính cả quãng thời gian dự EURO 2012). Do đó, bất cứ một chấn thương nào ập xuống cũng sẽ khiến cho BHL của Real Madrid phải đau đầu khi mùa giải mới đã cận kề.

Với việc có tới 15 cầu thủ không thể sớm tập trung cùng cả đội, trong danh sách những cái tên có mặt ở trung tâm HLV Valdebebas ngày hôm qua, Mou chỉ có trong tay 6 cầu thủ ở đội một là đủ điều kiện để bắt đầu tham gia tập luyện. Đó là trường hợp của những Lass Diarra, Kaka, Callejon, Granero, Marcelo và thủ môn trẻ Antonio Adan. Số còn lại, bao gồm những trụ cột ở đội chính như Khedira, Pepe, Ronaldo, Di Maria hay Higuain... sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia trong bối cảnh chấn thương có thể ập xuống bất cứ lúc nào. Có lẽ ngay từ lúc này chính Mourinho sẽ phải tự cầu Chúa để mong vào thứ Sáu tới, khi hội quân đầy đủ, ông sẽ không phải hụt hẫng khi nghe bất cứ một thông báo nào về sức khỏe của các học trò từ các nhân viên y tế của CLB.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X