Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid trong kì chuyển nhượng đông: Mourinho cần thêm "sát thủ"

Thứ Tư 22/12/2010 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong kì chuyển nhượng mùa hè, Jose Mourinho đã đưa về Real Madrid liền một lúc 6 ngôi sao và đa phần trong số đó là những cầu thủ trẻ như Mesut Ozil, Khedira, Sergio Canales, Pedro Leon, Di Maria, Ricardo Carvalho và đẩy đi những cầu thủ không còn đất dụng võ như Raul, Guti hay Van Nistelrooy. Tuy nhiên, "người đặc biệt" vẫn chưa hài lòng về những gì ông có trong tay, và thực sự Real Madrid lúc này vẫn chưa hoàn hảo. Sau trận thua 0-5 trước Barcelona trong trận "siêu kinh điển", Mourinho nói rằng ông cần thời gian và cả những sự bổ sung có chất lượng. Vậy, trong mùa đông này chiến lược gia người Bồ sẽ đưa về Bernabeu ngôi sao nào nữa?

Nếu xét về hàng phòng ngự, Mourinho chẳng còn gì để than phiền khi trong tay ông đang có lực lượng khá mạnh gồm Sergio Ramos, bộ đôi Pepe - Carvalho, trên băng ghế dự bị vẫn còn một số cái tên có chất lượng nữa là Raul Albiol, Garay hoặc Arbeloa. Có thể nói thế là tạm đủ nhưng có một vị trí vẫn khiến Mourinho trăn trở, đó là hậu vệ cánh trái do Marcelo đảm nhiệm. Mặc dù cầu thủ người Brazil có khả năng hỗ trợ tấn công khá tốt, nhưng nếu xét kĩ ra thì Marcelo vẫn chưa thể coi là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến thuật của Mourinho. Theo triết lí bóng đá của "người đặc biệt", hai hậu vệ biên phải là những người có khả năng lên công về thủ an toàn giống như Ashley Cole thời còn ở Chelsea. Vì thế, Mourinho đang muốn có được sự phục vụ của Ashley Cole hay Evra. Tuy nhiên, cả hai thương vụ này đều khó xảy ra do cả Chelsea và Manchester United đều không muốn bán đi những trụ cột của mình.

 Lass Diarra nhiều khả năng sẽ rời khỏi Real Madrid do không được Mourinho trọng dụng

Trong kì chuyển nhượng mùa hè, trong số 6 cái tên mới gia nhập Bernabeu thì có đến 4 là để gia cố cho tuyến giữa, chưa kể Di Maria cũng là mẫu cầu thủ chạy cánh nếu cần có thể đá như một hộ công. Vì vậy, khu trung tuyến của Real Madrid hầu như không cần bổ sung gì thêm. Nhưng nơi đây cũng sẽ có không ít biến động trong tháng Một khi Real Madrid đang lên kế hoạch thanh lọc đội hình. Trong đó, Gago, Mahamadou Diarra, Lassana Diarra cùng Granero đang là những cái tên dễ rời khỏi Bernabeu nhất. Mourinho không thích dạng tiền vệ trụ chỉ biết phòng ngự như Lass và Mahamadou Diarra, ông cũng chẳng ưa gì Gago nên việc ba cầu thủ này ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông nhiều khả năng sẽ xảy ra. Một số cầu thủ trẻ như Sergio Canales hay Granero cũng có khả năng rời khỏi Bernabeu theo dạng cho mượn.

Tuyến tiền đạo là nơi được Mourinho đặc biệt quan tâm. Lúc này, trong tay Mourinho chỉ có đúng ba tiền đạo gồm Benzema, Cris Ronaldo và Higuain. Trong đó, Cris Ronaldo lại không phải là mẫu tiền đạo cắm mà anh thường dạt biên rồi bó vào trung lộ, còn Benzema vẫn trận hay trận dở, chỉ có Higuain là quá ít để Mourinho có thể yên tâm, nhất là khi tiền đạo người Argentina lại đang gặp chấn thương. Vì vậy, một loạt tiền đạo đã rơi vào bản danh sách chiêu mộ của Real Madrid trong kì chuyển nhượng đông như Tevez, Hugo Almeida, Adebayor, Dzeko, Eto'o, Diego Milito, Asamoah Gyan, Fernando Llorente và cả "Drogba mới" Lukaku.

Mặc dù quan tâm đến rất nhiều tiền đạo, nhưng đa phần những thương vụ này Real Madrid sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đàm phán. Trong kì chuyển nhượng mùa đông tới, ban lãnh đạo Real Madrid chỉ cấp cho Mourinho 25 triệu euro để mua sắm, trong khi hai cầu thủ được chú ý nhất là Dzeko và Llorente lại có mức giá cao hơn rất nhiều, số tiền giải phóng hợp đồng của hai tiền đạo này lần lượt là 40 và 36 triệu euro. Đó là còn chưa kể đến việc Wolfsburg và Athletic Bilbao không hề có ý định bán đi những trụ cột của mình, thế nên nếu Real Madrid không chi đậm thì hai thương vụ này xem ra khó thành công.

Trong số những cái tên còn lại, khả năng Real Madrid chiêu mộ được Tevez, Eto'o, Asamoah Gyan và Lukaku cũng là rất thấp. Mặc dù vừa gây xích mích với Manchester City nhưng Tevez vừa khẳng định anh sẽ tiếp tục gắn bó với "thiếu gia" ít nhất là cho đến cuối mùa giải. Hơn nữa, nếu muốn có Tevez thì Real Madrid buộc phải tính đến chuyện trả cho tiền đạo người Argentina mức lương ít nhất là 200.000 bảng/ tuần, đây là một việc phá vỡ khung lương nên ít khả năng Los Blancos đồng ý chiêu mộ Tevez. Eto'o và Asamoah Gyan đang thi đấu khá thành công nhưng cả hai đều cho biết đang hạnh phúc tại Inter Milan và Sunderland. Vì thế, đây cũng là hai thương vụ khó nhằn. "Drogba mới" Lukaku thì cho biết anh không muốn tới Real Madrid mà chỉ muốn chuyển sang thi đấu tại Chelsea.

Adebayor đang là một trong những mục tiêu săn đuổi hàng đầu của Jose Mourinho

Như vậy, dù có nhiều lựa chọn nhưng khả năng thành công cao nhất của Real Madrid lại là Almeida, Adebayor và Diego Milito. Cả ba cầu thủ này đều có thể ra đi trong kì chuyển nhượng đông bởi đang có phong độ thi đấu không tốt. Trong đó, thương vụ Adebayor có khả năng thành công cao nhất bởi Mopurinho từng hỏi mua tiền đạo này hồi mùa hè, và Adebayor nhiều khả năng cũng sẽ rời khỏi Manchester City nếu Real Madrid đưa ra một lời đề nghị hợp lí. Chắc chắn Real Madrid sẽ bổ sung thêm một tiền đạo trong kì chuyển nhượng mùa đông, nhưng ai sẽ là người tiếp theo gia nhập sân Bernabeu thì còn phải chờ sự lựa chọn của Mourinho...

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X