Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tranh thủ xâu xé hàng Valencia: “Kền kền ăn thịt dơi”

Chủ Nhật 07/06/2009 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nghe có vẻ hơi rùng rợn, nhưng cách nói hình tượng đó phản ánh đúng những gì xảy ra ở thị trường chuyển nhượng Liga hiện nay khi Real Madrid (biệt danh Kền kền) muốn lợi dụng tình hình khủng hoảng của Valencia (Những chú dơi) để cuỗm đi những cầu thủ tốt nhất của đội bóng này.

Bình thường, nếu Valencia không lâm vào cảnh khốn khó thì Real Madrid khó lòng mua được những cầu thủ của họ. Điều này xuất phát từ mối quan hệ không mấy yên ả giữa hai đội bóng sau vụ Real “cuỗm” Mijatovic khỏi sân Mestalla năm 1996 (Valencia không bán nên Real chơi chiêu mua lại hợp đồng). Hay chẳng nói đâu xa, trong nhiệm kỳ đầu của mình ở Bernabeu, chính Perez cũng muốn câu kéo Mendieta rồi sau đó là Ayala song cũng đều bị Valencia từ chối. Nhưng giờ, những món nợ khổng lồ sẽ khiến “Los Ches” khó lòng chối từ một khi Perez đặt vấn đề chuyển nhượng.


Giá của David Villa chỉ còn 25 triệu Euro

Tuy nhiên, điều đáng nói là Real không chỉ nhân cơ hội này để “xâu xé” hàng Valencia, mà họ còn có thế để ép giá đội bóng này. Nếu như năm ngoái, cựu Chủ tịch Real Ramon Calderon từng chuyển lời đề nghị trị giá 40 triệu euro cho David Villa, nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía Valencia, thì sau khi trở lại Bernabeu, Perez đã nói một cách thẳng thừng rằng "Villa không thể đắt hơn 39 triệu euro". Và giờ, ông ta còn hạ giá của tiền đạo hay nhất TBN hiện nay xuống còn thấp hơn nữa: Chỉ 25 triệu euro!

Perez rất tự tin về khả năng có được chân sút xuất sắc này, không chỉ bởi ông ta đã nắm được “thóp” của đội chủ sân Mestalla mà còn nắm giữ một con bài lợi hại khác: tân GĐTT Miguel Pardeza. Số là khi còn đương chức ở Zaragoza thì chính Pardeza là người đã phát hiện ra tài năng của Villa và đưa anh về từ Sporting Gijon, lúc ấy còn chơi ở hạng Nhì. Ở Zaragoza, sự nghiệp của Villa bắt đầu lên hương và hẳn tiền đạo này sẽ phải ghi nhớ công ơn của Pardeza.

Bên cạnh Villa thì một chàng David nhỏ con khác là Silva cũng được định giá không quá 20 triệu euro. Đó cũng chính là số tiền Juve mang đến Mestalla tháng trước song đã bị từ chối thẳng thừng. Giờ Juve đã có Diego (24,5 triệu) nên họ khó lòng huy động được số tiền ấy để dạm mua Silva lần nữa. HLV Rafa Benitez của Liverpool cũng muốn có được ngôi sao sinh ở Canary, nhưng các ông chủ người Mỹ khó lòng đáp ứng được yêu cầu đó. Do đó, Perez gần như đang ở thế “một mình một chợ”, mà nhà tư bản ngành xây dựng này lại không thiếu tiền.

Nói tóm lại, Perez sẽ không bỏ ra quá 45 triệu euro cho hai chàng David của Valencia. Nếu Valencia muốn "vớt vát", họ có thể đề nghị lấy thêm tiền đạo Negredo hoặc tiền vệ Granero. Real đã bán đứt Negredo cho Almeria, Granero cho Getafe, song theo điều khoản hợp đồng, họ đều có thể mua lại 2 cầu thủ này bất cứ lúc nào với giá bèo (5 triệu euro). Cho nên, viễn cảnh Real cướp đi những cầu thủ hay nhất của Valencia, rồi nhả lại cho họ những cầu thủ mà mình thải loại là điều rất thực tế. Thời điểm này, Valencia cũng chẳng còn sự lựa chọn nào khác. Thậm chí, có khi họ còn phải nói lời cảm ơn Perez là đằng khác!

Kaka ký vào áo Real, nhưng Villa thì không!

Dù chưa chính thức trở thành người của Real, song dường như ngôi sao người Brazil đã sẵn sàng cho điều ấy. Khi đội tuyển Brazil tới Montevideo đá trận vòng loại World Cup với chủ nhà Uruguay (diễn ra rạng sáng nay), một CĐV nữ đã cầm chiếc áo đấu của Real Madrid đến xin chữ ký của Kaka. Tờ Globo của Brazil cho biết, ngôi sao này đã khẽ mỉm cười và vui vẻ ký tên mình lên chiếc áo Trắng. Theo kế hoạch thì trong hôm nay hoặc ngày mai, Milan sẽ có công bố chính thức về vụ Kaka chuyển tới Real.

Trong khi đó, điều tương tự cũng xảy ra với David Villa khi lên tập trung cùng đội tuyển TBN, chỉ khác là tiền đạo của Valencia đã từ chối làm như Kaka. Điều thú vị là đợt này, những chiếc áo tập mới của đội tuyển TBN lại có màu trắng, gần giống với áo đấu của Real!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X