Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Trắng tay toàn tập

Chủ Nhật 19/05/2013 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sớm giương cờ trắng trong cuộc đua đường dài với Barca. Dừng bước ở bán kết Champions League với thất bại muối mặt trước Dortmund. Hy vọng cuối cùng là Cúp Nhà Vua cũng tiêu tan. Từ tham vọng về cú ăn ba, và giấc mơ Decima, Real phải nhận cái kết không thể bi đát hơn.

Những cái đầu cúi gằm đầy xấu hổ, những đôi chân nặng nề, Mesut Oezil và một vài người khác thậm chí ngồi bệt xuống sân như không còn đủ sức đứng lên… Đó là những hình ảnh nổi bật ở sân Bernabeu đêm 17/5, khi các cầu thủ Real thất bại sau 120 phút nghẹt thở trước Atletico Madrid.

Gục ngã trước Atletico, mộng ăn ba trở thành bi kịch với Real
Gục ngã trước Atletico, mộng ăn ba trở thành bi kịch với Real

Bi kịch của giấc mơ

Khi Real đăng quang La Liga 2011-12 với kỷ lục 100 điểm, thầy trò Jose Mourinho tự tin nói về việc thống trị giải đấu này. Người ta nói về việc bảo vệ ngai vàng, chinh phục Champions League, rồi lấy luôn chiếc Cúp Nhà Vua. Real càng thêm tự tin hướng đến tham vọng đoạt cú ăn ba đầu tiên trong lịch sử, khi họ khởi đầu mùa giải với Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Đôi khi, việc tự tin quá sẽ dẫn đến thất bại vì chủ quan. Real khởi đầu mùa giải tại ở La Liga không thể tệ hơn nữa, khi liên tục thua trên sân khách. Xứ Andalucia trở thành vùng đất chết với Real, khi những CLB như Sevilla, Betis, Granada cũng đủ sức khiến họ phải cúi đầu đầy tủi hổ. Có thời điểm, khoảng cách giữa Real với Barca lên đến 18 điểm, một con số “kinh dị” mà không ai có thể nghĩ được khi mùa giải chuẩn bị khởi tranh.

Giấc mơ được hạ từ ăn ba xuống cú đúp, với mục tiêu hàng đầu là Champions League. Chủ tịch Perez lấy tiền để kích thích toàn đội, khi mỗi người có thể kiếm đến nửa triệu euro nếu thành công. Khi lọt vào vòng bán kết, dưới tác động từ nhiều yếu tố khác nhau, Real hài lòng ra mặt khi gặp lại Dortmund - là kẻ mà họ từng đối đầu ở vòng bảng. Mourinho bảo rằng, Dortmund chẳng còn bài gì để Real phải lo.

Không còn bài, nhưng cựu vô địch nước Đức vẫn khiến Real thua tan nát trận lượt đi, và sống dở chết dở ở sân nhà Bernabeu.

Không La Liga, không Decima, và Cúp Nhà Vua cũng trắng tay nốt. 14 năm không thua Atletico, ghi bàn mở tỷ số từ rất sớm, nhưng Real vẫn phải nhìn đối thủ cùng thành phố nâng cao chiếc Cúp tại thánh địa của mình. Bi kịch quá lớn, và Mourinho chỉ còn biết trốn trong đường hầm, thay vì bước lên khu trao thưởng để nhận phần an ủi. Một mùa giải trắng tay ở những cuộc đua đường dài, và chiếc Siêu Cúp TBN quá nhỏ bé để có thể vớt vát nỗi buồn. Real từng góp phần đẩy Barca vào nỗi buồn một năm trước, nhưng ở thời điểm này đội bóng Hoàng gia còn phải nhận kết quả bi đát hơn.

Lại ném tiền mua vinh quang?

Trong 3 năm qua, Real chỉ giành 3 danh hiệu - chỉ một lần làm Vua ở La Liga - quá ít so với khoản đầu tư mà Chủ tịch Perez bỏ ra. Để được nhìn đội nhà nâng cao danh hiệu tiếp theo, người hâm mộ Madrid sẽ phải đợi đến tận tháng 5/2014, mà chưa chắc là có thành công hay không. Tính từ thời điểm hạ Barca để giành Siêu Cúp đến tháng 5/2014, Real sẽ trải qua tối thiểu 20 tháng không vinh quang.

Từ bi kịch mùa này, rất có thể Chủ tịch Perez sẽ phải thực hiện một cuộc cách mạng mới. Sẽ có ngôi sao lớn đến Bernabeu trong mùa hè, trên cả 3 tuyến khác nhau; hoặc ít nhất là một tiền đạo xịn và một tiền vệ đẳng cấp. Vung tiền thì có, nhưng vinh quang là một vấn đề khác. Mourinho sẽ ra đi, và những hệ lụy từ đó có thể đẩy Real vào khủng hoảng lớn. Chelsea, Inter từng rất khổ sở để tìm lại mình thời hậu Mou. Thế nên, cho dù là Carlo Ancelotti đến tiếp quản công việc ở Valdebebas, thành công vẫn là một bí ẩn.

Nếu muốn Ancelotti, hoặc một người nào khác, duy trì độ ổn định cho Real, Perez sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền để mua về những cầu thủ hợp triết lý với nhà cầm quân mới. Chưa kể, việc loại bớt những người mà Mou mua về nhưng không chứng tỏ được mình, như Coentrao, Callejon cũng là một vấn đề rất khó khăn trong tương lai gần. Nói cách khác, nếu Perez đi sai một nước cờ trong mùa hè, bi kịch hiện tại rất có thể sẽ kéo dài.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X