Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid trắng tay: Sự trừng phạt tàn nhẫn

Thứ Ba 18/05/2010 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa bóng 1996/97, với 92 điểm, nhiều hơn đại kình địch Barcelona 2điểm, Real Madrid đã lên ngôi vô địch một cách thuyết phục. Mười ba năm sau, nhiều hơn cột mốc đó hẳn 4 điểm và lập kỷ lục mới về điểm số chưa từng có trong lịch sử CLB, nhưng Real của Pellegrini vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ không đội trời chung ngồi vào “ngai vàng” của La Liga 2009/10.

“Đó sẽ là sự trừng phạt quá tàn nhẫn đối với chúng tôi nếu Real trắng tay ở mùa giải này.” - Pellegrini đã nói như vậy trước trận đấu quan trọng với Mallorca ở vòng đấu thứ 36. Khi ấy, Real vẫn còn kém Barcelona một điểm, còn Mallorca đang khát khao có được tấm vé dự Champions League mang tính lịch sử trước sự canh tranh quyết liệt từ phía Sevilla.

Thế nên, rất nhiều người cho rằng cục diện của cuộc đua đến ngôi vô địch giữa Real và Barcelona sẽ được định đoạt ở loạt đấu này. Tuy nhiên, các học trò của Pellegrini đã xuất sắc vượt qua áp lực bằng chiến thắng “hủy diệt” 4-1 ngay trên sân của Mallorca để tiếp tục phả hơi nóng vào gáy Barcelona.

Lại ngược thời gian trở về vòng đấu thứ 31, thời điểm mà Real đang trị vì trên “ngôi vương” của La Liga, còn Barcelona đóng vai trò là kẻ bám đuổi. Tiếc thay, Los Blancos đã không thắng được đối thủ trực tiếp để tạo lợi thế cho mình. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Barca, và nhiều người đã dự đoán một hiệu ứng dây chuyền sụp đổ sẽ ập lên đầu Real. Bởi gần một năm về trước, sau khi để thua Blaugrana tới 2-6, Club Blanco của Juande Ramos đã buông xuôi tất cả để đội bóng xứ Catalunya vô địch sớm trước 4 vòng đấu.

Real Madrid thẫn thờ nhìn "đại kình địch" Barca đăng quang

Thế nhưng, Real của Pellegirini đã chứng minh điều ngược lại bằng 6 trận thắng liên tiếp, ghi được 18 bàn thắng, đa phần trong số này do bộ đôi Ronaldo - Higuain lập công. Từ chỗ 3 điểm, Real đã rút ngắn khoảng cách với đội bóng của “Pep” xuống còn 1 điểm và duy trì cho tới vòng đấu cuối cùng.

Đấy chỉ là hai trong số những ví dụ điển hình chứng minh cho nỗ lực bám đuổi tuyệt vời của Real trong cuộc tranh bá ngôi vương với Barcelona ở mùa giải này. Dẫu vậy, tất cả đã biến thành nỗi tuyệt vọng tràn trề khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không thể thắng được bản năng sinh tồn trỗi dậy đúng lúc của Malaga. Còn ở trận đấu cùng giờ, trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đã "đập" Valladolid tơi tả để lần thứ 20 vô địch La Liga.

Pellegrini nhăn trán đầy thất vọng, Cristiano Ronaldo ngậm ngùi rời sân vì điều tồi tệ nhất mà anh không muốn nhất đã đến. Còn đội phó Guti ấm ức đi vào phòng thay đồ, thậm chí trước đó anh còn lời qua tiếng lại với chính các thành viên BHL của đội nhà, trong khi không ít Madridista chết lặng ở trên khán đài.

Rút cuộc, sự nỗ lực đến phút cuối cùng của từng cầu thủ cùng niềm hi vọng ở điều thần kỳ của số nhiều CĐV trung thành lại được đền đáp bằng món quà quá... tàn nhẫn. Kỷ nguyên Galacticos 2.0 đã chẳng thể mang về một danh hiệu nào dù đầu giải, các nhân vật chóp bu từng đề ra mục tiêu rõ hoành tráng: Vô địch La Liga - Cúp Nhà vua - Champions League.

Càng tàn nhẫn và nối tiếc hơn vì cũng sự nỗ lực tương tự như thế, nhưng những người cũ Real lại được trả công một cách xứng đáng. Arjen Robben cùng Bayern Munich giành cú đúp ở Bundesliga. Điều tương tự cũng xảy ra với Walter Samuel, Esteban Cambiasso và Wesley Sneijder ở Inter Milan. Còn thêm gì nữa? Vào ngày 23/5 tới, những con người kể trên sẽ trở về sân Santiago Bernabeu, nơi đã từng hắt hủi họ để chơi trận Chung kết Champions League 2009/10. Trong số họ, sẽ có người giành được "cú ăn ba"!

Các Madridista đau một, ngài Perez đau mười. Mà không đau sao được khi ông nhìn sang Atletico Madrid, dù thi đấu bết bát ở La Liga, song “anh hàng xóm” của Real lại lọt hẳn tới 2 trận Chung kết và vừa trở thành tân vương của Europa League. Rất có thể vào ngày 19/5 tới, Atletico sẽ hạ nốt Sevilla ở trận Chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha để hoàn tất cú đúp lịch sử. Lúc ấy hẳn nỗi đau của ngài Florentino Perez sẽ lại dài thêm.

Mùa tới, chủ tịch Perez sẽ lại vung tiền trên TTCN nhằm mang về thành công cho Real?

Tất nhiên, thất bại nào rồi cũng sẽ đi qua, nỗi buồn nào rồi cũng tạm lắng xuống. Điều quan trọng là người ta sẽ làm gì để đứng lên và hướng về phía trước. Sớm muộn gì Real cũng sẽ có cuộc cách mạng lớn về mặt nhân sự, song thứ mà các Madridistas quan tâm là tư duy làm bóng đá của các nhân vật ở “thượng tầng kiến trúc" có chịu thay đổi hay vẫn chỉ như lời mỉa mai đầy thách thức của ngài chủ tịch Barcelona, Joan Laporta: “Real chỉ biết MUA về các QBV chứ KHÔNG biết tạo ra nó”.

Còn bây giờ, có lẽ ngài Perez cũng đã tìm được một nguồn vui nho nhỏ và hướng đi mới cho đội bóng từ... Rafael Naldal, CĐV trung thành của Real vừa đánh bại tay vợt số 1 thế giới Roger Federer để đăng quang tại Madrid Masters. Danh hiệu này là chức vô địch lần thứ 18 của Nadal thuộc hệ thống giải Masters Series, phá luôn kỷ lục vô địch 17 lần của đàn anh Andre Agassi.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X